อำมหิตฝังเข็มเด็กหวังกำจัดลูกสาว

อำมหิตฝังเข็มเด็กหวังกำจัดลูกสาว

อำมหิตฝังเข็มเด็กหวังกำจัดลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์จีนได้ผ่าตัดเอาเข็มออกจากสมองของเด็กหญิงวัย 11 ขวบ เชื่อ  ฝีมือญาติหวังฆ่าให้ตาย เพราะอยากได้เด็กผู้ชายแทน

เว็บไซต์ข่าวเสฉวน ออนไลน์ เปิดเผยว่า คณะแพทย์ในทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนได้ผ่าตัดเอาเข็มออกจากสมองของเด็กหญิงวัย 11 ขวบรายหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่า ญาติของเธอแอบฝังเข้าไปในสมองตั้งแต่แรกเกิด เพื่อหวังฆ่าให้ตาย เพราะอยากได้เด็กผู้ชายแทน

ข่าวแจ้งต่อไปว่า แพทย์ได้ตรวจพบเข็มที่เต็มไปด้วยสนิมในสมองของเด็กหญิง ปิง ปิง เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังแม่ของเด็กพยายามหาสาเหตุที่ลูกมีอาการผิดปกติมานานหลายปี โดยเด็กหญิงปิง ปิง ไม่ยอมพูดและเดิน จนกระทั่งอายุได้ 6 ขวบ แต่ปัจจุบันระดับสติปัญญาของเธอเท่ากับเด็ก 3 ขวบ รวมทั้งยังมีอาการไข้ที่หาสาเหตุไม่เจอมาหลายปี

อย่างไรก็ตาม หลังการผ่าตัดเด็กหญิงปิง ปิง ต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาลในเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวนต่อไป ส่วนแม่ของเด็กคือนางหยาง เสี่ยวฮุย บอกว่า เธอสงสัยญาติ ๆ อาจพยายามฆ่าลูกสาวทันทีที่เกิดได้ไม่นาน ทั้งนี้ภายใต้กฎหมายจีนที่กำหนดให้ครอบครัวมีลูกได้คนเดียว จึงทำให้คนจีนเลือกที่จะมีลูกชายไว้สืบสกุลตามค่านิยมทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมประเพณี

และเมื่อปี 2550 แพทย์ในมณฑลยูน นานพบเข็ม 26 เล่มฝังอยู่ตามร่างกายของสาววัย 29 ปี และเชื่อว่า ญาติของเธอคงไม่พอใจ เพราะอยากได้หลานชายจึงฝังเข็มเอาไว้ตั้งแต่แรกเกิด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook