น้ำใจท่วม แห่บริจาคช่วย ลุงแบน คนขับเรือหางยาวตามหา แตงโม ยอดเกือบ 4 แสน

น้ำใจท่วม แห่บริจาคช่วย ลุงแบน คนขับเรือหางยาวตามหา แตงโม ยอดเกือบ 4 แสน

น้ำใจท่วม แห่บริจาคช่วย ลุงแบน คนขับเรือหางยาวตามหา แตงโม ยอดเกือบ 4 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงแบน ชายเสื้อแดงขับเรือหางยาว ช่วยตามหา แตงโม นิดา ขอบคุณผู้ใจบุญที่โอนเงินเข้ามาให้ ขอใช้โอกาสนี้เอาเงินไปช่วยเหลือคนที่เคยมีบุญคุณ

จากกรณีที่นักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลย์สงคราม จ.นนทบุรี ตั้งแต่เวลาประมาณ 22.40 น. ของวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 มี.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายอำนาจ กลิ่นสาลี หรือ ลุงแบน อายุ 69 ปี เล่าว่า ตนมีอาชีพขับเรือหางยาวรับจ้างพักอาศัยกินนอนอยู่ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 มาตั้งแต่ปี 2554

และคืนที่แตงโมตกจากเรือ ตนก็ได้นอนอยู่ที่ท่าเรือและได้ยินเสียงคนเรียกว่าโมๆ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะมืดมากมองไม่เห็น และผ่านไปไม่กี่นาทีก็มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้ามากันเต็มพื้นที่เลย ตนจึงได้ถามเจ้าหน้าที่ พร้อมออกขับเรือช่วยตามหาแตงโมมาตลอด จนกระทั่งพบศพดาราสาวแตงโม

ซึ่งในขณะนั้นได้มีผู้หวังดีได้โพสต์ภาพลุงแบนลงเฟซบุ๊กและได้ลงเลขที่บัญชีของลุงแบนลงไปด้วย ต่อมาได้มีผู้ใจบุญโอนเงินเข้ามาในบัญชีของลุงแบนรวมแล้วเป็นจำนวนเงิน 341,939.14 บาท

ซึ่งเวลาผ่านมาได้ 5 วัน ลุงแบนจึงได้ตัดสินใจขอปิดบัญชี ที่มีคนช่วยบริจาคเงินเข้ามา และขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่โอนเงินเข้ามาให้ลุง และเงินที่ได้มาก็จะเก็บเอาไว้ใช้ในเวลาที่จำเป็น

หลังจากนี้ ลุงแบน บอกว่า จะขอใช้โอกาสที่มีในครั้งนี้ขอช่วยเหลือคนอื่นๆ คนที่เคยช่วยเหลือตนเองในช่วงที่ตนเจ็บป่วย รวมไปถึงช่วยเหลือแม่ของตนด้วย

เพราะก่อนหน้านี้ตนไม่เคยมีโอกาสช่วยเหลือใครเลยเนื่องจากไม่ค่อยจะมีเงิน ส่วนหนึ่งก็จะนำเงินไปทำบุญด้วย และก็จะเก็บไว้ไปซื้อยารักษาตัวเอง เพราะตอนนี้ร่างกายตนเองก็ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ น้ำใจท่วม แห่บริจาคช่วย ลุงแบน คนขับเรือหางยาวตามหา แตงโม ยอดเกือบ 4 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook