"แหม่มโพธิ์ดำ" ตัวจริงกลับมาฟาด เพจปลอมสวมรอย แพร่ข่าวปลอมคดี "แตงโม"

"แหม่มโพธิ์ดำ" ตัวจริงกลับมาฟาด เพจปลอมสวมรอย แพร่ข่าวปลอมคดี "แตงโม"

"แหม่มโพธิ์ดำ" ตัวจริงกลับมาฟาด เพจปลอมสวมรอย แพร่ข่าวปลอมคดี "แตงโม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่วานนี้ ในโลกออนไลน์มีการแห่แชร์โพสต์ของเพจที่ใช้ชื่อว่า "แหม่มโพธิ์ดำ" ซึ่งเขียนข้อความเป็นข่าวปลอมว่า หนึ่งในกลุ่มที่ล่องเรือไปกับแตงโม ให้การรับสารภาพแล้วว่า ขับเรือไม่เป็นแต่อยากลองขับ ทำให้เรือกระชากเป็นเหตุให้แตงโมตกจากเรือเสียชีวิต ก่อนที่ในเวลาต่อมา ตำรวจจะต้องออกมายืนยันว่าเป็นเพียงข่าวปลอม และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยังคงให้การสอดคล้องกันอยู่

จากนั้นเพจ Drama Addict รวมทั้ง เพจของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ก็ได้แชร์ภาพระบุว่า เพจที่ปล่อยข่าวดังกล่าว ไม่ใช่เพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ตัวจริง ปรากฎว่าเป็นทั้งเพจปลอมและข่าวปลอม

สำหรับ "แหม่มโพธิ์ดำ" เป็นเพจดังที่มักจะนำเสนอประเด็นทางสังคม ที่ในพักหลังปิดตัวลงไป นานๆ ครั้งจะกลับมาเปิดเพจเพื่อเปิดประเด็นทางสังคมที่น่าสนใจเป็นระยะ แต่ช่วงที่ปิดเพจไป ก็มีเพจปลอมที่ใช้ชื่อเดียวกันผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด และมักจะหยิบเอาข่าวออนไลน์จากสื่อต่างๆ ไปจนถึงคำคม ก็อปปี้มาลงในเพจ เพื่อเรียกยอดไลก์กันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้ เพจแหม่มโพธิ์ดำตัวจริง ได้กลับมาเปิดเพจอีกครั้ง เพื่อพูดถึงประเด็นที่ถูกแอบอ้างชื่อ และนำไปปล่อยข่าวลวง โดยระบุว่า

สวัสดีมึง อีเพจปลอม มึงทำให้กูดูแย่อีกแล้วนะ แค่เอาชื่อกูมาลงแต่คำคมสอนใจเป็นไลฟ์โคชกากๆ กูก็กำหมัด ปากสั่นกึก นี่ถึงขั้นโหนคนตายปล่อยข่าวลือมั่วอีก

นักข่าวบางช่องก็ไม่กรองเลย จะรีบไปไหน นึกว่ากูโพสต์เฉย แล้วเพจปลอมมึงไม่กลัวบาปกลัวกรรมมั่งเหรอ เพจจริงเขายังไม่คิดจะมาโหนด้วยเลย เพราะรู้สึกว่าเรื่องมันบานปลาย และเป็นประเด็นอ่อนไหว

อันนี้ฝากเตือนทุกคนเลยนะ อยากรู้ อยากเห็น ก็เอาให้มันพอดี อ่านแต่จากเพจข่าวที่มีหลักฐาน ไม่ต้องไปเชื่อพวกพยายามแข่งกันเป็นที่หนึ่ง กูพูด กูคนแรก กูชนะ

นี่บางคนแต่งเรื่องกันเป็นนิยายแจ่มใส เรื่องที่เกิดข้นมันชีวิตคนจริงนะเว้ย แตงโมก็ตายไปจริง อย่ากระหายความสนุกและความบันเทิง ให้เกียรตินางและครอบครัวบ้าง จะหิวเอนเกจเมนท์อะไรกันขนาดนั้นวะ วิทยาศาสตร์ไม่สน ไสยศาสตร์ล้วนๆ ตั้งกระทรวงเวทมตร์ไปเลยไป๊

#มึงไม่รู้วันๆกูเจออะไรบ้าง
#ขอบคุณพี่สรยุทธพี่หนุ่มอีจ่าที่ช่วยแจ้งนะว่าเพจปลอมโพสต์ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook