ผกก.สภ.เมืองนนท์ ยันไม่ได้รับเงินบริจาค 3 ล้านจาก "ปอ" ไร้กังวลใบพัดจริงหล่นน้ำ

ผกก.สภ.เมืองนนท์ ยันไม่ได้รับเงินบริจาค 3 ล้านจาก "ปอ" ไร้กังวลใบพัดจริงหล่นน้ำ

ผกก.สภ.เมืองนนท์ ยันไม่ได้รับเงินบริจาค 3 ล้านจาก "ปอ" ไร้กังวลใบพัดจริงหล่นน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ยืนยันไม่มีการรับเงินบริจาค 3 ล้านบาทจาก "ไฮโซปอ" ให้โรงพัก แม้ใบพัดจริงหล่นน้ำไม่มีผลต่อรูปคดี

วันนี้ (3 มี.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. จากกรณีที่มีกระแสข่าว "ปอ" นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ บริจาคเงิน 3 ล้านบาทให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดี ดาราสาว "แตงโม นิดา" พลัดตกน้ำเสียชีวิต ว่า มีการมอบเงินบริจาคให้กับ สภ.เมืองนนทบุรี จำนวน 3 ล้านบาท ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเป็นเงินค่าอะไรแล้วบริจาคจริงหรือไม่ รวมทั้งการตั้งข้อสงสัยเรื่องการกราบขอขมาแม่ของแตงโม เป็นการจัดฉากของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ศาลบรรเทาโทษ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงสอบถาม พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าว และได้รับคำอธิบายว่า กรณีเรื่องเงินที่มีข่าวว่า นายตนุภัทร หรือ ปอ บริจาคเงินให้โรงพักไม่เป็นความจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยได้รับเงินจำนวนดังกล่าว

สำหรับเรื่องการขอขมาแม่ของดาราสาว เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เป็นคนให้ทำ แต่ทางนายปอและแม่ของดาราสาวมีการคุยกันมาก่อนหน้าแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าที่นายปอไปทำบุญให้กับผู้เสียชีวิต จึงไปร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่ให้ ซึ่งทั้งสองฝ่ายนัดกันมา มีการจัดเตรียมดอกไม้พวงมาลัยมาก่อนแล้ว ตำรวจแค่เป็นสักขีพยานให้   

ส่วนเรื่องใบพัดเรือหล่นน้ำช่วงเย็นวานนี้ (2 มี.ค.) ก่อนที่จะจำลองเหตุการณ์นั้น ก่อนหน้านี้ใบพัดอันที่หล่นน้ำเป็นใบพัดจริงในวันเกิดเหตุ และมีการถอดออกไปตรวจพิสูจน์ว่าตรงกับร่องรอยบาดแผลผู้เสียชีวิตหรือไม่ และตรวจคราบเลือดบนใบพัดว่ามีหลงเหลือติดอยู่หรือไม่

หลังจากทำการตรวจพิสูจน์เสร็จแล้วเมื่อเช้าวันก่อน จากนั้นจึงส่งกลับมาเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 12.00 น. โดยทางกองสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ประสานเพื่อขอใช้ติดตั้งในเรือเพื่อจำลองเหตุการณ์ จนเกิดอุบัติเหตุใบพัดหล่นน้ำก่อนทำการจำลองเหตุการณ์ ซึ่งจะไม่มีผลต่อรูปคดีเนื่องจากได้ตรวจพิสูจน์เรียบร้อยแล้ว

ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. ของวันนี้ (3 มี.ค.) ที่บริเวณหน้าโป๊ะของอู่ NBC เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำนักประดาน้ำลงงมหาใบพัดเรือที่หล่นน้ำไป หลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำเรือลำจริงลงจำลองเหตุการณ์ตาม GPS โดยจุดที่ลงอยู่ห่างจากโป๊ะประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการงมหาประมาณ 10 นาที ระดับความลึกประมาณ 8 เมตร พบว่าใบพัดเรือตกอยู่ที่เดิม เนื่องจากขนาดใบพัดที่ค่อนข้างใหญ่และใบพัดมีน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผกก.สภ.เมืองนนท์ ยันไม่ได้รับเงินบริจาค 3 ล้านจาก "ปอ" ไร้กังวลใบพัดจริงหล่นน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook