เยอรมนียึดเรือยอชต์หรูราคาเฉียด 20,000 ล้าน ของมหาเศรษฐีรัสเซีย

เยอรมนียึดเรือยอชต์หรูราคาเฉียด 20,000 ล้าน ของมหาเศรษฐีรัสเซีย

เยอรมนียึดเรือยอชต์หรูราคาเฉียด 20,000 ล้าน ของมหาเศรษฐีรัสเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่รัฐของเยอรมนี ยึดเรือยอชต์หรูมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์ (19,558 ล้านบาท) ของมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย นายอะลิเชร์ อุสมานัฟ ที่จอดอยู่ที่อู่เรือแห่งหนึ่งในนครฮัมบวร์ก

การยึดเรือยอชต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อบรรดานักการเมืองและผู้มีอิทธิพลที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับคนในรัฐบาลรัสเซีย เพื่อตอบโต้การที่รัสเซียรุกรานยูเครนตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

ด้านนิตยสารฟอร์บส เผยโดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าว 3 รายในอุตสาหกรรมเรือยอชต์ว่า เรือยอชต์รุ่นดิลบาร์ลำดังกล่าวมีความยาว 156 เมตร และเป็นเรือยอชต์ลำใหญ่ที่สุดในแง่ของจำนวนตันรวมที่ 15,917 ตัน และเจ้าหน้าที่รัฐของเยอรมนียึดไปเมื่อวันพุธ (2 มี.ค.) 

เรือยอชต์ลำใหญ่ที่สุดในโลก รุ่นดิลบาร์ ของนายอะเลเชร์ อุสมานัฟ แล่นผ่านมอนติคาร์โลคันทรีคลับ เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2560 ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการแข่งขันเทนนิส รายการ มอนติคาร์โล โรเลกซ์ มาสเตอร์ส ในเมืองมอนติคาร์โล ประเทศโมนาโกClive Brunskill/Getty Imagesเรือยอชต์ลำใหญ่ที่สุดในโลก รุ่นดิลบาร์ ของนายอะเลเชร์ อุสมานัฟ แล่นผ่านมอนติคาร์โลคันทรีคลับ เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2560 ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการแข่งขันเทนนิส รายการ มอนติคาร์โล โรเลกซ์ มาสเตอร์ส ในเมืองมอนติคาร์โล ประเทศโมนาโก

เรือยอชต์ลำนี้ยังถูกพบเห็นว่าจอดอยู่ภายในอู่ของบริษัทต่อเรือ โบลห์ม อุนด์ ฟอสส์ ตั้งแต่ปลายเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว

นายอุสมานัฟ ซื้อเรือลำนี้มาจากบริษัทต่อเรือสัญชาติเยอรมนีชื่อ เลือร์ซเซน เมื่อปี 2559

นายปีเตอร์ เลือร์ซเซน ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของเลือร์ซเซน กล่าวเมื่อครั้งเปิดตัวเรือรุ่นนี้ว่า แม้เป็นเรือที่มีเทคโนโลยีการดูแลความปลอดภัยที่ก้าวหน้าที่สุดในหมู่เรือยอชต์หรู แต่ไม่ได้มีระบบป้องกันเรือด้วยขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานอย่างที่หลายฝ่ายเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook