ย้อนฟัง "โบ TK" เล่าทุกช็อตหลัง "กระติก" โทรหา เผยเพิ่งรู้ว่าเป็นญาติ "เบนซ์ พริกไทย"

ย้อนฟัง "โบ TK" เล่าทุกช็อตหลัง "กระติก" โทรหา เผยเพิ่งรู้ว่าเป็นญาติ "เบนซ์ พริกไทย"

ย้อนฟัง "โบ TK" เล่าทุกช็อตหลัง "กระติก" โทรหา เผยเพิ่งรู้ว่าเป็นญาติ "เบนซ์ พริกไทย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 3 มี.ค. 65 ที่สภ.เมืองนนทบุรี น.ส.สุรัตนาวี ภัทรานุกุล หรือ โบ Triumphs Kingdom (โบ TK) นักร้อง, นักแสดง ชื่อดังพร้อมด้วยทนายความ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดใจต่อสื่อมวลชน โดยโบกล่าวว่า มาให้การในฐานะพยาน ซึ่งเริ่มต้นด้วยการกล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของแตงโม ญาติพี่น้อง และพี่น้องรวมถึงแฟนคลับของแตงโม เพราะแตงโมอยู่ในสังคมมานานทุกคนรู้สึกผูกพันธ์

การสูญเสียแตงโมเป็นเรื่องใหญ่ ในฐานะที่สนิทกับน้องก็เสียใจมาก วันนี้มาให้การตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ หลายอย่าง ทั้งบีม ศรัณยู /ต้น กรมเจ้าท่า / เจ เจตริน ที่ให้คำแนะนำ น้องจูน และพี่เปิ้ล นาคร รวมทั้งอาสา กู้ภัย ทุกคนที่ช่วย ทำให้ร่างน้องขึ้นมาได้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โบเข้าไปเกี่ยวข้อง เริ่มจากที่ไม่รู้มาก่อนว่าแตงโมไปล่องเรือ แตงโมไม่ได้บอก มาทราบตอนที่กระติก โทรมาหาแจ้งว่า พี่..แตงโมตกน้ำ ขอคนช่วยหน่อย ตอนนั้นโบตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก เลยถามข้อมูลว่าตกยังไง เกิดอะไรจุดนี้ไม่ขอลงรายละเอียด เพราะให้การไปหมดแล้ว ทุกคนให้การช่วยเหลือ ถึงเวลาหนึ่งคิดว่ากระติกโอเคหรือไม่ เพราะทั้งคู่อยู่คริสตจักร ทำให้ผูกพันธ์เป็นพี่น้องกัน มีปัญหาอะไรก็โทรหาตน แต่เรื่องแตงโมทำให้ช็อก และไม่ควรเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเขา โบชี้แจงต่อว่า ทำไมกระติกต้องโทรหาตนเป็นคนแรก ยืนยันว่า ที่โบสถ์ใครเป็นไรส่วนใหญ่ก็จะโทรหาโบ ซึ่งแตงโมมีอะไรจะปรึกษาโบ ส่วนกระติกมีพี่อีกคนเป็นที่ปรึกษา ตนก็จะคุยกับพี่คนนี้ถึงกระติกกับโมว่าเป็นอะไรกัน

จนกระทั่งไปถึงที่เกิดเหตุอู่เรือ NBC เวลา 24.00 น. และได้เจอทุกคนที่อยู่ในข่าว ซึ่งมีอาการตกใจ ช็อก หน้าแดง เสียงดัง โวยวาย เสียงแหบ ซึ่งนาทีที่ถึงอู่เรือ คำแรกถามกระติกว่าโทรหาเบิร์ดหรือยัง โทรหาแม่หรือยัง กระติกบอกไม่ได้โทร ตอนนั้นนึกว่าต้องโทร ส่วนสาเหตุที่กระติกไม่ได้โทร ก็ตามที่กระติกพูด ซึ่งโบมองว่าเป็นเหตุผลของเขา ซึ่งตนนั่งอยู่ที่ NBC ถึงตี 3 โดยมีการนำภาวนาอธิษฐานขอพรพระเจ้า

ขณะเดียวตอนนั้นได้เห็นโรเบิร์ต เพราะกระติกแนะนำว่าโรเบิร์ตรู้จักพี่ชาย ตนจึงถามโรเบิร์ตว่ารู้หรือยังว่าพี่โบติดโควิด แต่โรเบิร์ตทำหน้าเบลอเหมือนจะฟังไม่รู้เรื่อง แต่โรเบิร์ตหันไปถามปอว่านี่โบหรือ แสดงว่าเราไม่รู้จักกันมาก่อนเลย ซึ่งตนก็รู้จักกระติกเพียงคนเดียว

หลังจากนั้นขับรถของแตงโมไปส่งกระติกที่บ้าน เพราะกระติกมีอาการช็อกและขับรถไม่ไหว ซึ่งตอนแรกกระติกส่งโลเคชั่นท่าเรือพิบูลสงคราม แต่กระติกบอกว่าอย่าเพิ่งไป คนเยอะ นักข่าวเยอะและเสี่ยงโควิด

โบยอมรับว่า ตอนไปส่งกระติกมีการพูดคุยกัน 1 ชม. แต่ไม่สามารถบอกสื่อได้ ยอมรับตอนนั่งรถที่กระติกบอกเล่าเหตุและตั้งแต่แรกเลยเชื่อมาก แต่ที่ไม่เชื่อ เพราะไปท่าเรือรู้สึกมีอะไรบางอย่าง และกระติกเครียด ช็อกทำอะไรไม่ถูก มีน้ำตาคลอ ๆ บางครั้ง ระหว่างพูดคุยบนรถ ซึ่งแตกต่างวันที่ไปออกรายการโหนกระแส

ส่วนเรื่องไลน์หลุดออกมาในสื่อ ปมการแนะนำกระติกว่าไม่ให้พูดว่า "ฉี่บนเรือ" เนื่องจากกระติกโทรบอกโบเรื่องข้อมูลต่างๆว่าไม่ได้เป็นคนเห็นเหตุการณ์ เป็นอีกคนที่เห็น ตนเองจึงบอกกระติกว่าทำไมต้องพูดเรื่องฉี่ กระติกถามว่าจะให้พูดอย่างไร แต่ต้องพูดความจริงว่าโมตกเรือ ลื่นหล่นลงไป และไม่ควรพูดไปฉี่ ซึ่งแตงโมเป็นคนรักษาภาพลักษณ์ตัวเอง เช่นเวลาแท็กรูป โมเห็นว่าอ้วนจะสั่งให้ลบทันที ดังนั้นจึงไม่อยากไม่ให้ถูกจินตนาการว่าเกิดขึ้นจริงว่า"นั่งแบบนั้น" ซึ่งโบอยู่ที่ท่าเรือได้เห็นหลายอย่าง แต่ไม่ขอพูดตอนนี้ แต่กลับมีคนในเรือไปออกรายการหนึ่ง ใช้ข้อความที่โบรู้เรื่องจากกระติก และเอาไปออกรายการว่า โบแนะไม่ให้พูดความจริง ซึ่งมันบิดเบือนไปจากความจริง

ส่วนที่ว่า ทำไมตนมาให้การช้า จริงๆ รู้เรื่องเป็นคนแรกๆ หลังจากกระติกโทรมา มีข้อมูลที่กระติกพูด แต่ได้รับฟังการที่กระติกไปออกรายการ แต่คำให้การขัดแย้งกับในสิ่งที่ตนรู้ รู้สึกไม่ถูกต้อง จึงรอให้พูดให้จบ ตอนนี้เหมาะสมแล้วที่จะพูดความจริง

สำหรับคนแรกๆ ที่ได้ฟังจากกระติก ยืนยันว่าแตงโมไปฉี่ ซึ่งตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ จึงตอบไม่ได้ว่าจริงหรือไม่ และกระติกเองก็ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งสิ่งที่กระติกไปออกรายการคำพูดบิดเบือนเยอะ แต่ยืนยันหลังจากพอกระติกให้การตำรวจ ก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย บอกตามตรงรู้สึกเสียใจ โกรธ แต่ยังรัก เพราะคิดว่ากลับใจ เลือกพูดในสิ่งที่รู้จริง ๆ เราก็จะช่วยกัน

แต่หลังจากพากระติกไปให้การตำรวจ กระติกมีการติดต่อขอโทษครั้งเดียว โบเลยบอกไปว่า "The truth will set you free สัจจะทำให้คุณเป็นไท ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้" ยอมรับว่าเสียความรู้สึกกับกระติกมาก

ส่วนกรณีความเป็นญาติกับเบนซ์ พริกไทย มีรูปถ่ายคู่กัน เป็นรูปถ่ายในงานแต่งญาติคิดว่าเบนซ์เป็นเพื่อนเจ้าบ่าว เห็นยิ้มน่ารักดีก็ถ่ายรูปคู่กันไม่ได้คิดอะไร แต่ที่บอกว่าเป็นญาติพึ่งรู้เมื่อวันอังคาร จากการที่เบนซ์โทรแต่ไม่รับสาย เพราะมีเรื่องนี้จึงไม่รับสายใครเลย แต่แม่แคปไลน์ที่คุยกับพี่ชายแม่ว่า "ถ้ามีเบอร์นี้โทรมาให้โบรับ เพราะเป็นเบอร์เบนซ์" จึงถามกลับว่าเป็นญาติหรือ แม่บอกว่าเป็นเฮียอ๋าหรือลูกพี่ชายแม่ แต่พี่ชายแม่เลิกกับภรรยานานแล้ว ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเบนซ์

เมื่อถูกถามว่า ถ้าในวันนั้นเป็นกระติกที่ตกน้ำ โบคิดว่าแตงโมจะกระโดดไปช่วยไหม โบบอกว่า "แตงโมเป็นคนที่ห่วงคนอื่นอยู่แล้ว โบตอบไม่ได้ว่าถึงวันนั้นเขาจะทำอะไร แต่แตงโมที่โบรู้จักเขาไม่ได้คิดถึงตัวเองก่อนเลย"

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ทำไมโบเป็นคนแรกที่เปิดรูปแตงโม สวมชุดคืนที่เกิดเหตุ ในคืนที่ตามหา ยืนยันเป็นคนส่งรูปนี้ให้กรมเจ้าท่า และบีม ศรัญยู เพราะวันรุ่งขึ้นหลังเกิดเหตุ บีม ส่งข้อความมา เวลา 14.37 น. โดยช่วงนี้โบเปิดคลิปยืนยัน โดยคลิปเสียงมีใจความ "พี่โบไม่มีรูปที่น้องโม ใส่โอเวอร์โค้ทบนเรือเหรอ จะได้ส่งไปให้สื่อเอง บอกว่าเนี่ยคือชุดที่จะค้นหา มีเสื้อคลุมอยู่ ไม่งั้นก็หาแต่เสื้อขาว บีมก็ไม่ได้ดูข่าว ไม่รู้พี่โบส่งข่าวหรือยัง แต่บีมว่าอันนี้สำคัญนะพี่"

การให้การในวันนี้โบเชื่อว่าได้พูดในสิ่งที่เห็นเพื่อให้ความยุติธรรมกับแตงโม แต่ไม่สามารถตอบได้ว่าคดีนี้จะจบลงเมื่อไหร่ เพราะคดีมีกระบวนการรวมถึงการให้การในวันนี้เป็นประโยชน์กี่เปอร์เซ็น ยืนยันไม่คิดว่าเป็นภาระ เพราะได้เห็นและได้พูด แล้วจะมีผลทางคดีหรือไม่ ไม่ขอพูด ไม่ใช่นักกฎหมาย อย่างไรก็ตามโบยืนยันว่าจะไม่แสดงความคิดเห็น แต่จะพูดตามข้อเท็จจริงโดยเฉพาะเรื่องฉี่ "โบขอไม่ให้ความคิดเห็นเรื่องปัสสาวะท้ายเรือ เพราะเรื่องนี้มีข้อเท็จจริงที่โบพบเจอด้วยตาด้วยหูของตัวเอง"

ส่วนทำไมต้องมีทนาย เพราะคดีนี้สังคมจับจ้อง และคนเกี่ยวข้องเป็นคนมีชื่อเสียง เป็นคนมีฐานะ มีสังคม ในระดับหนึ่ง จึงต้องนำทนายมาแถลงข่าวด้วยเพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งที่พูดจะไม่ถูกบิดเบือน และกลับมาทำร้าย เหมือนที่เห็นว่าทำไมคนมาว่าโบ นอกจากกังวลมาก เครียดมาก มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น ที่ผ่านมาไม่สน แต่สำคัญเลยคือหาแตงโม ไม่สนว่าใครจะด่า ถ้าหาน้องเจอ ยันตอนนี้เหมาะสม เพราะเห็นว่าคำให้สัมภาษณ์ ถ้ามันตรงความจริงก็คงจะไม่รู้สึกอะไรเลย และเมื่อนักข่าวถามว่าอยากบอกอะไรกับกระติกหรือไม่ โบบอกว่า โบขอพูดคำเดิม "The truth will set you free"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ย้อนฟัง "โบ TK" เล่าทุกช็อตหลัง "กระติก" โทรหา เผยเพิ่งรู้ว่าเป็นญาติ "เบนซ์ พริกไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook