ผวา เพื่อนบ้านถือท่อนเหล็กตีหมาเลือดสาด ลั่นจบ ป.โท มีการศึกษา ขู่ฆ่ายกครัว

ผวา เพื่อนบ้านถือท่อนเหล็กตีหมาเลือดสาด ลั่นจบ ป.โท มีการศึกษา ขู่ฆ่ายกครัว

ผวา เพื่อนบ้านถือท่อนเหล็กตีหมาเลือดสาด ลั่นจบ ป.โท มีการศึกษา ขู่ฆ่ายกครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวา เพื่อนบ้านถือท่อนเหล็กตีหมาเลือดสาด อ้างแค้นที่หมาไปกัดลูกชายเมื่อเดือนที่แล้ว ลั่นตัวเอง จบ ป.โท มีการศึกษาสูง แต่ขู่ฆ่ายกครัวทั้งคนทั้งหมา

(4 มี.ค. 65) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเชายมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ใช้ท่อนเหล็กยาวฟาดไปที่สุนัขสีดำได้รับบาดเจ็บเลือดสาด ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ก่อนที่เจ้าของบ้านจะได้ยินเสียง ตะโกนออกมาจากบ้านว่าตีหมาทำไม แล้วเดินออกมาดู ก่อนที่ชายดังกล่าวและเจ้าของสุนัขจะมีการโต้เถียงกันเสียงดังอยู่พักใหญ่ จับใจความได้ว่าชายดังกล่าวมาตีสุนัขเพราะสุนัขไปกัดลูกเมื่อเดือนที่แล้ว พร้อมกับขู่จะฆ่าทั้งคนทั้งหมาให้หมดบ้าน

ล่าสุด (4 มี.ค.65) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ทั้งสองฝ่ายทั้งเจ้าของสุนัขและเพื่อนบ้านที่ใช้ท่อนเหล็กตีสุนัขเดินทางมาพบกับ ร.ต.อ.กัมปนาท พินิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ เพื่อไกล่เกลี่ยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ทั้งคู่จะสามารถตกลงและจบกันด้วยดี โดยทางเพื่อนบ้านที่ตีสุนัขก็ได้ขอโทษเจ้าของสุนัขที่ทำไปโดยขาดสติด้วยความเมา ยอมรับผิดและจะไม่ทำอีก ซึ่งทางเจ้าของสุนัขก็ยินดีรับคำขอโทษและไม่ขอยุ่งเกี่ยวกันอีก 

นางปัญชลส อายุ 50 ปี เจ้าของสุนัข ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวภายหลังจากไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีเสร็จว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 4 มี.ค.2565 ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเองอยู่ในบ้านกับครอบครัวตามปกติ ได้ยินเสียงคนมาตีสุนัข จนสุนัขร้องอย่างแรง จึงตะโกนออกไปว่ามาตีหมาทำไม ก่อนจะออกมาดูพบว่าหมาของตนเองถูกตีที่ขาจนบาดเจ็บเลือดสาดตั้งแต่กลางถนนเข้ามาภายในบ้าน ได้รับบาดเจ็บหนัก จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบชายดังกล่าวในคลิปซึ่งมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้าม ถือท่อนเหล็กยาวเข้ามาตีสุนัข ตนเองตะโกนออกไปว่าใครมาตีสุนัข มาตีทำไม ชายดังกล่าวก็เดินโวยวายมาที่หน้าบ้าน ลักษณะเหมือนกับคนเมาสุรา ต่อว่าสุนัขของตนเองไปกัดลูกของเขาเมื่อเดือนที่แล้ว เก็บความแค้นไว้วันนี้จึงมาตี พร้อมกับขู่จะฆ่าทุกคนในบ้านและสุนัขทุกตัว พร้อมตะโกนลั่นว่าตัวเองเจ๋งจริง ของจริง จบปริญญาโท มีการศึกษาสูง

ซึ่งตนเองก็บอกชายดังกล่าวไปว่าไม่เคยทราบมาก่อนว่าสุนัขของตนเองไปกัดใคร เพราะเลี้ยงมา 7 ปีสุนัขไม่เคยไปกัดใคร และถ้ากัดจริงทำไมไม่บอกตั้งแต่กัด ซึ่งตนเองก็พร้อมจะรับผิดชอบหากเป็นเรื่องจริง กระทั่งโต้เถียงกันไปมา สักพักตนเองก็บอกจะแจ้งตำรวจว่ามาตีสุนัข ซึ่งชายดังกล่าวก็ยังพูดท้าทายว่าไปแจ้งมาเลย ก่อนที่ตนเองจะโทรแจ้ง 191 กระทั่งสายตรวจ สภ.บ้านไผ่ลงพื้นที่มาตรวจสอบ แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้เพราะชายดังกล่าวปิดบ้าน และที่ผ่านมาลูกของชายดังกล่าวนั้นจะชอบเอาหินมาปาใส่สุนัขอยู่บ่อยๆ แต่ตนเองไม่ได้อยู่บ้าน ก็จะมีเพื่อนบ้านออกมาเตือนลูกชายของเขาว่าอย่าไปแกล้งสุนัขเดี๋ยวสุนัขจะกัดเอา

กระทั่งวันที่เกิดเหตุชายดังกล่าวถือท่อนเหล็กเข้ามาตีสุนัข วันรุ่งขึ้นตนเองจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านไผ่ทันที และทางตำรวจได้นัดตนเองและคู่กรณีเข้ามาไกล่เกลี่ยกันในวันนี้ โดยจากการพูดคุยไกล่เกลี่ยกันก็ถือว่าจบลงด้วยดี ซึ่งเพื่อนบ้านรายนี้ก็ยอมรับผิดที่ตีสุนัขเพราะความเมา และสัญญาว่าจะไม่กระทำการเช่นนั้นอีก ซึ่งส่วนตัวตนเองก็ไม่ได้พูดอะไรมาก แต่จะเป็นการสอนมากกว่า ที่ผ่านมาตนเองมีความรู้สึกที่ดีต่อเพื่อนบ้านทุกคนไม่เคยคิดไม่ดีกับใคร และเอ็นดูลูกชายของเพื่อนบ้านรายนี้ด้วยซ้ำ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก็ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกันต่างคนต่างอยู่ไม่ระรานกัน

ด้าน นายศุภโชค เพื่อนบ้านผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายของตนเองถูกสุนัขของเพื่อนบ้านกัด แต่ตนเองไม่ได้ไปบอกเนื่องจากงานยุ่ง ซึ่งก็ยอมรับว่าสิ่งที่ขาดหายไปคือเรื่องของการสื่อสาร จริงๆ ก็รู้จักกันมาก่อนเพราะเป็นเพื่อนบ้านอยู่ตรงข้ามกัน และวันจันทร์ที่ผ่านมาสุนัขตัวนี้ก็เคยเกือบจะกัดลูกชายตนเองอีกครั้ง ในใจคิดว่ากัดไปครั้งหนึ่งแล้วมันยังจะมากัดอีกหรือ ทำไมมันจ้องแต่จะกัดลูกของตนเอง ด้วยความโมโหจึงนำท่อนเหล็กที่บ้านไปตีสุนัข เรื่องนี้ก็ยอมรับผิดว่าผิดจริง ที่มาตีสุนัขและไม่ได้บอกก่อน แต่ตอนนั้นเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบด้วยความโมโห วู่วามเกินไป ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันนี้ก็ได้ปรับความเข้าใจกันกับเพื่อนบ้าน และจะต้องมีการสื่อสารที่ชัดเจนกว่านี้ หลังจากนี้ก็จะเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook