พี่สาวไม่เชื่อ น้องดิ่งตึกตายเพราะเถียงเรื่อง "แตงโม" เพื่อนชายรับเสพไอซ์ด้วยกัน

พี่สาวไม่เชื่อ น้องดิ่งตึกตายเพราะเถียงเรื่อง "แตงโม" เพื่อนชายรับเสพไอซ์ด้วยกัน

พี่สาวไม่เชื่อ น้องดิ่งตึกตายเพราะเถียงเรื่อง "แตงโม" เพื่อนชายรับเสพไอซ์ด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่สาวไม่เชื่อ น้องดิ่งตึกตายเพราะเถียงเรื่อง "แตงโม" เพื่อนชายคนสนิท ยอมรับเสพไอซ์ด้วยกัน ก่อนมีปากเสียง

จากกรณีการเสียชีวิตของ นายพิชิตชัย สาวประเภทสอง ที่พลัดตกจากชั้น 4 ของบริเวณอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งภายใน ซอยลาดพร้าว 48 แยก 3  เบื้องต้นมีข้อมูลว่าผู้เสียชีวิต และนายวิทยา เพื่อนร่วมห้องมีปากเสียงเรื่องข่าวของ แตงโม นิดา ก่อนตัดสินใจโดดจากห้องพัก ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เพื่อพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ พบว่าเจ้าของอะพาร์ตเมนต์ ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าพื้นที่ ที่เกิดเหตุเนื่องจากกลัวว่าจะกระทบกับผู้อยู่อาศัย

ในขณะที่พยานที่เห็นเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน เล่าว่า เวลาประมาณสี่ทุ่มกว่า ได้ยินเสียงผู้ชายทะเลาะกันภายในห้องพักชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องที่เกิดเหตุ แต่จับใจความไม่ได้ว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร แต่มีคนมาเล่าให้ฟังว่าผู้เพื่อนและเพื่อนร่วมห้องมีการพูดถึงข่าวแตงโมที่เสียชีวิต และได้ยินเสียงดังคล้ายทุบสิ่งของด้วย โดยพยานไม่ทันสังเกตว่าผู้ตายกระโดดลงจากห้องพัก แต่ได้ยินคนแถวนั้นตะโกนแจ้งจึงรีบวิ่งไปดูเหตุการณ์

ส่วนบรรยากาศที่ สน.สุทธิสาร  น.ส.ณิชากานต์ พี่สาวต่างบิดา ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ปากคำ และสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยภายหลังจากที่เข้าพบพนักงานสอบสวน น.ส.ณิชากานต์ เปิดเผยว่า เมื่อวานก่อนเกิดเหตุได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องผ่านแชตไลน์ โดยน้องบอกว่าจะไปหาเพื่อนซึ่งเป็นคนที่กำลังคุยๆ กันอยู่ เนื่องจากเขาชวนไปทำงาน  และจะถือโอกาสอยู่เที่ยวด้วยกันเลย ซึ่งตนก็ไม่ได้ถามรายละเอียดเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ได้แต่บอกว่าให้ดูแลตัวเองดีๆ เพราะช่วงนี้เชื้อโควิด-19 กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง

จนกระทั่งเมื่อคืนเพื่อนส่งข่าวมาให้ดูแล้วถามว่าผู้เสียชีวิตเป็นน้องของตนหรือไม่ ตอนนั้นรู้สึกตกใจมากเพราะพึงจะพูดคุยกันไปเมื่อช่วงเย็น ส่วนตัวตนไม่เชื่อว่าการทะเลาะหรือการโต้เถียงเรื่องคุณแตงโม จะนำมาสู่ชนวนเหตุที่น้องน้อยใจจนตัดสินใจกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย ส่วนจะเป็นการน้อยใจในเรื่องอื่น หรือเป็นการถูกกระทำให้เสียชีวิต ตรงนี้ตนไม่รู้แต่เชื่อว่าสาเหตุหลักไม่ใช่การพูดคุยเรื่องคุณแตงโม เพราะมันไม่เมคเซนส์ ที่จะเอาเรื่องของคนอื่นมาพูดคุยจนเกิดเป็นอารมณ์ถึงขนาดนั้น  ซึ่งนิสัยส่วนตัวน้องจริงๆ ไม่ได้อารมณ์รุนแรง แต่เวลาพูดคุยก็จะมีลักษณะโวยวายแบบจริตของผู้หญิง  แค่ไม่เคยมีการทำลายข้าวของ  หรืออาจจะเป็นคนที่ขี้น้อยใจ แต่ก็ไม่ขนาดถึงกลับน้อยใจจนเป็นเหตุให้ฆ่าตัวตาย ส่วนเรื่องยาเสพติดที่พบในที่เกิดเหตุตั้งแต่ที่ดูแลน้องมา น้องไม่เคยพูดคุยถึงเรื่องนี้ เพราะถ้ามีอะไรเขาจะบอกตลอด

ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้มีการเสนอข่าวในลักษณะที่ว่า การพูดคุยเรื่องของคุณแตงโม เป็นปมเหตุในการเสียชีวิต เพราะตนมองว่าไม่น่าจะเป็นสาเหตุหลัก หรือมีความเกี่ยวข้องกันขนาดนั้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ตายสาวประเภทสอง รู้จักกับนายวิทยา ผ่านทางโซเชียลได้ไม่นาน และมีการนัดเจอกันได้ 2 ครั้ง ผู้ตายทำงานเป็นนักเขียนนิยายวาย-จีนโบราณ ลงในแอปพลิเคชันนิยายหลายเรื่องโดยใช้นามปากกาว่า "นางโรม"

น.ส.ณิชากานต์ เปิดเผยว่าในเบื้องต้นมีการพูดคุยกับญาติว่าจะนำร่างของน้องไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.ศรีสะเกษ แต่ตอนนี้จะยังไม่มีการรับศพไปประกอบพิธีกรรมเนื่องจากต้องการให้คดีเสร็จสิ้น หรือสิ้นขอสงสัยก่อน

ขณะที่พนักงานสอบสวนเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายวิทยา ได้ความว่า ผู้ตายไปมาหาสู่กับตนเองประมาณ 3 ครั้ง โดยรู้จักกันผ่านโปรแกรมแชต ซึ่งวันนี้นัดกันมากินข้าว เนื่องจากเงินเดือนออก และระหว่างที่อยู่ด้วยกันก็ยอมรับว่ามีการพูดคุยถึงเรื่องคุณแตงโมจริง มีการถกเถียงกัน จนนายวิทยา หลบเข้าไปในห้องน้ำ จากนั้นก็ได้ยินเสียงอาละวาด และหลังจากผู้ตายก็มีการกระโดดตึกลงไปจากชั้น 4  ซึ่งนายวิทยายอมรับว่า ก่อนทะเลาะมีปากเสียงกันทั้งคู่มีการเสพยาไอซ์ ไปก่อนหน้านี้

ด้าน พ.ต.อ.สุทธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผู้กำกับการสน. สุทธิสาร เปิดเผยว่า การตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นภายในห้องพัก พบสิ่งของก็จะกระจายตามคำบอกเล่าของเจ้าของห้อง แต่พนักงานสอบสวนยังพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด(ยาไอซ์) จึงตรวจปัสสาวะ นายวิทยา เจ้าของห้อง ปรากฏเป็นสีม่วง ส่วนเรื่องปมเหตุของการเสียชีวิตตอนนี้ต้องรอผลนิติวิทยาศาสตร์ถึงสาเหตุการเสียชีวิต และการตรวจสารเสพติดในร่างกาย  ส่วนเรื่องที่ว่ามีการโต้เถียงเรื่องคุณแตงโม จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุและเสียชีวิต เป็นคำกล่าวอ้างของ นายวิทยา ซึ่งตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งทางเรื่องอุบัติเหตุหรือการฆาตกรรม ซึ่งต้องรอต้องรอผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุด้วยว่ามีความผิดปกติหรือไม่อย่างไร หรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครอง และเสพยาเสพติด   กับนายวิทยา  ส่วนคดีการเสียชีวิตของ นายพิชิตชัย เป่งทอง  ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับใคร ต้องรอผลทางด้านนิติเวช และกองพิสูจน์หลักฐานก่อน ในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายวิทยา ไปตรวจร่างกาย และตรวจสารเสพติดเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลตำรวจ

ต่อมาเวลา 14.30 น. พนักงานสอบสวนได้นำตัว นายวิทยา ไปตรวจร่างกาย และตรวจสารเสพติดเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยระหว่างการขึ้นรถนายวิทยายอมรับว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา อยู่ด้วยกัน 2 คน มีการเสพไอซ์ และโต้เถียงกันเรื่องการเสียชีวิตของคุณแตงโม โดยผู้ตายมีอาการเครียด และบอกว่ารู้ว่าใครฆ่าคุณแตงโม  ยืนยันว่าไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายอะไรทั้งนั้น ส่วนสาเหตุที่ผู้ตายกระโดดลงไปน่าจะมาจากอาการหลอนยาเสพติดมากกว่า ไม่ใช่เรื่องการเสียชีวิตของคุณแตงโม

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook