"แม่แตงโม" ชี้แจง ไม่ได้เห็นแก่เงิน 30 ล้าน ย้ำแค่สมมุติกรณี "แตงโม" มีชีวิต

"แม่แตงโม" ชี้แจง ไม่ได้เห็นแก่เงิน 30 ล้าน ย้ำแค่สมมุติกรณี "แตงโม" มีชีวิต

"แม่แตงโม" ชี้แจง ไม่ได้เห็นแก่เงิน 30 ล้าน ย้ำแค่สมมุติกรณี "แตงโม" มีชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แม่แตงโม" ชี้แจง ไม่ได้เห็นแก่เงิน 30 ล้าน ย้ำเป็นการสมมุติกรณีแตงโมยังมีชีวิตอยู่


เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2565 นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว "แตงโม นิดา" ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการดราม่าวันนี้ ทางช่อง 9 อสมท. ดำเนินรายการโดย "ต๊ะ นารากร ติยายน" เพื่อชี้แจงกรณีเรียกเงินเยียวยา 30 ล้านบาท  เจ้าตัวระบุว่า ไม่ได้หมายถึงให้อีกฝ่ายจ่ายเงินให้แม่ 30 ล้านบาท แต่เป็นการสมมุติว่าหาก "แตงโม นิดา" มีรายได้ขณะที่ยังมีชีวิต จึงคำนวณเป็นมูลค่าที่ "ไอโซปอ" จะต้องจ่ายเงินเยียวยาให้ ซึ่งกรณีนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยให้คำแนะนำ

เมื่อพิธีกรถามว่าเหตุใดตำรวจจึงแนะนำเช่นนี้ เป็นเพราะต้องการให้เร่งรัดเพื่อปิดคดีหรือไม่ นางภนิดาตอบว่า "ไม่ ไม่ค่ะ" ที่ผ่านมาตนเดินทางไปที่สถานีตำรวจบ่อยครั้ง และได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่หลายอย่าง จนกระทั่งนำมาเปิดเผยในรายการโหนกระแส ย้ำว่าเรื่องเงิน 30 ล้านไม่ใช่ประเด็นหลัก ยังมีเรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่องที่ปรึกษา และหาข้อสรุปกัน แต่เมือสังคมจับจ้องเพียงเรื่องเงินเยียวยา 30 ล้าน จึงทำให้เกิดความเสียหาย

ส่วนเรื่องกรมธรรม์อุบัติเหตุ ที่ระบุให้ลูกสาวของกระติก นางภนิดาระบุว่าตนไม่มีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินส่วนนี้เพราะมีการระบุไว้แล้วตั้งแต่ต้น

ด้านนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ ที่เข้ามาช่วยดูแลคดีฝ่ายนางภนิดา ระบุว่ากรณีเงินเยียวยา 30 ล้านบาท คือประมาณการรายได้ของผู้เสียชีวิต เมื่อมีการเจรจาในชั้นศาล ก็จะนำข้อมูลชุดนี้ไปต่อสู้กันอีกครั้ง ยืนยันว่าเรื่องเงิน 30 ล้าน นางภนิดา ยังไม่ได้พูดคุยตกลงกับอีกฝ่ายแต่อย่างใด

กรมธรรม์ 1 ล้านบาท ที่ระบุให้ลูกสาวของกระติก ทนายความระบุว่าผู้เสียชีวิตยังไม่ได้รับรองบุตรบุญธรรม เบื้องต้นจึงมีแนวคิดจะยื่นเรื่องต่อศาลเยาวชนฯ เพื่อให้เข้ามากำกับดูแลเงินก้อนนี้ แต่โดยวัตถุประสงค์ตั้งใจให้เป็นทุนการศึกษาของเด็กอยู่แล้ว ซึ่งการดำเนินการในลักษณะนี้ทางคุณกระติก จะไม่มาสามารถมายุ่งเกี่ยวกับเงินจำนวนนี้ได้เพราะต้องมีผู้จัดการเป็นผู้ควบคุมดูแล

กรณีที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กล่าวหาเรื่องการเรียกเงินเยียวยา 30 ล้าน นางภนิดาระบุว่าที่ผ่านมาตนไม่เคยได้อ่านข้อความเหล่านั้น ย้ำไม่ได้เห็นแก่เงิน แต่เป็นการสมมุติกรณีที่บุตรสาวยังมีชีวิต และสามารถทำงานได้เพียงเท่านั้น
ส่วนกรณีของ "แอนนา" ที่เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจภายหลังถูกนางภนิดาตำหนิเรื่องการให้ข่าว และเรื่องการจัดงานศพ นางภนิดาระบุว่า "แอนนา" ได้โทรศัพท์มาขอโทษตนแล้ว ที่ผ่านมาเคยมีการปรึกษาเรื่องเปลี่ยนสถานที่จัดงานเพื่อให้สามารถรองรับผู้ร่วมงานได้มากถึง 1,000 คน จากเดิมที่รองรับได้เพียง 200 คน แต่นางพนิดายืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนสถานที่ เพราะได้เตรียมการตามหลักศาสนาไว้ทั้งหมดแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุใด จึงมีการยกโทษให้กลุ่มเพื่อนของ "แตงโม" ไม่เท่าเทียมกัน โดยเฉพาะ "ฮิปโป" ซึ่งเป็นเพื่อนรักของแตงโม แม่ให้อภัยเพียงแค่ 50 % เท่านั้น นางภนิดาให้เหตุผลว่า "ฮิปโป" เป็นคนที่เข้ามาขอให้แม่ไม่ให้ข่าวในวันที่แตงโมตกน้ำ จึงเป็นเหตุผลที่ยกโทษให้เพียงครึ่งหนึ่ง

ทั้งนี้ส่วนตัวไม่ต้องการให้เพื่อน มาเกี่ยวข้องกับการจัดงานศพของแตงโม หากจะมีการตัดสินใจอย่างไร ขอให้เข้ามาคุยกับตนก่อน เพราะไม่อย่างนั้นจะเสียน้ำใจกับทางโบสถ์ที่ได้ดำเนินการไว้แล้วก่อนหน้านี้

ด้านนายกฤษณะ ทนายความ กล่าวทิ้งท้ายในรายการว่า กรณีเกิดความไม่เข้าใจกัน ระหว่างแม่แตงโม และกลุ่มเพื่อน โดยระบุว่าทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่มีโอกาสได้เจอกัน ที่ผ่านมามีเพียงการพูดคุยผ่านโทรศัพท์ ในฐานะทนายความจึงขอให้คำแนะนำนางพนิดา ว่าไม่ควรตัดกลุ่มเพื่อนออกไป ควรรักษาความสัมพันธ์ และหาโอกาสพบเจอกัน ปรับความเข้าใจกันดีจะกว่า เพื่อจะได้ดำเนินการไปตามแนวทางเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook