โลกช็อก "เชน วอร์น" อดีตนักคริกเก็ตทีมชาติออสเตรเลีย เสียชีวิตที่เกาะสมุย

โลกช็อก "เชน วอร์น" อดีตนักคริกเก็ตทีมชาติออสเตรเลีย เสียชีวิตที่เกาะสมุย

โลกช็อก "เชน วอร์น" อดีตนักคริกเก็ตทีมชาติออสเตรเลีย เสียชีวิตที่เกาะสมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. แจงกรณีการเสียชีวิตของอดีตนักคริกเก็ต ทีมชาติออสเตรเลีย นอนหมดสติขณะเข้าพักวิลลาหรูพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

(5 มี.ค.65) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณี MR.WARNE SHANE KEITH ชายชาวต่างชาติสัญชาติออสเตรเลีย ซึ่งเป็นอดีตนักคริกเก็ต ทีมชาติออสเตรเลีย เสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 มี.ค.65 ในพื้นที่ อ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี

หลังจากพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุศูนย์วิทยุ สภ.บ่อผุด ว่ามีชายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 53 ปี เสียชีวิต ณ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ พนักงานสอบสวนพร้อมแพทย์เวรและเจ้าที่ในที่เกี่ยวข้องจึงได้เดินทางไปร่วมกันทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายตามกฎหมาย และพนักงานสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบในห้องพักวิลล่าบนเกาะสมุย ที่ชายชาวต่างชาติได้เข้าพักระหว่างเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อท่องเที่ยว โดยทำการสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก และเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ชายชาวต่างชาติรายดังกล่าวได้เดินทางเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทยและได้เดินทางเข้าพักบนเกาะสมุยตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.65 ต่อมาในวันเกิดเหตุ (4มี.ค.65) เวลาประมาณ 17.00 น. เพื่อนชาวต่างชาติได้ไปหาผู้ตายที่ห้องพักเพื่อพากันไปรับประทานอาหารตอนเย็น เมื่อไปถึงห้องพักพบว่าผู้ตายหลับอยู่ จึงพยายามเข้าไปปลุกแต่ไม่มีการตอบสนอง เพื่อนชาวต่างชาติจึงได้แจ้งให้เจ้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ทำการ CPR ในเบื้องต้นและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ จากนั้นต่อมาชายชาวต่างชาติได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ในทางคดีพนักงานสอบสวนจะได้ทำการส่งศพไปผ่าชันสูตรพลิกศพ กับแพทย์นิติเวช ณ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และได้แจ้งไปยังสถานกงสุลออสเตรเลียทราบถึงการเสียชีวิตดังกล่าว รวมถึงรายละเอียดและพฤติการณ์ของผู้เสียชีวิตให้กับทางกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึงการเสียชีวิต และแจ้งเหตุบุคคลต่างชาติเสียชีวิตไปยังที่ทำการของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาเบาะแสหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของผู้ตายดังกล่าวเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

รองโฆษกตร. เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ซึ่งยังคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพที่ละเอียดอีกครั้งเพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

นอกจากนี้หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับ เชน วอร์น ปัจจุบันอายุ 53 ปี อดีตนักกีฬาคริกเก็ตชาวออสเตรเลีย เป็นกัปตันทีมชาติออสเตรเลียใน One Day Internationals ถือเป็นหนึ่งนักขว้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันคริกเก็ต 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook