"แม่แตงโม" ย้ำ ไม่ได้ต้องการเงิน 30 ล้าน ลั่นขอจัดงานให้ลูกไปสวรรค์ (คลิป)

"แม่แตงโม" ย้ำ ไม่ได้ต้องการเงิน 30 ล้าน ลั่นขอจัดงานให้ลูกไปสวรรค์ (คลิป)

"แม่แตงโม" ย้ำ ไม่ได้ต้องการเงิน 30 ล้าน ลั่นขอจัดงานให้ลูกไปสวรรค์ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แม่แตงโม" ย้ำสนใจเรื่องลูกสาว ไม่ได้สนใจเรื่องเงิน แจง 30ล้านที่พูดถึง เป็นเพียงการสมมุติขึ้นเท่านั้น


นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ "แตงโม นิดา" ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับแฟนเพจ "อีจัน" เกี่ยวกับความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" บุตรสาว บางช่วงบางตอนได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวหลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณีคำนวณเงินเยียวยา 30 ล้านบาท ย้ำเป็นการสมมุติและประมาณการรายได้หาก "แตงโม นิดา" ยังมีชีวิตอยู่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สนใจเรื่องเงินมากกว่าเรื่องการเสียชีวิตของลูกสาวหรือไม่ นางภนิดากล่าวยืนยันว่า "ไม่ได้สนใจเรื่องเงิน สนใจเรื่องลูกสาวมากกว่า" เนื่องจากการให้สัมภาษณ์ในรายการใช้คำว่าสมมมุติว่าหาก "แตงโม" มีรายรับเท่านี้ เมื่อคำนวณตามเวลา เมื่อมีชีวิตอยู่ก็จะสามารถสร้างรายได้ประมาณนี้ จึงเป็นที่มาของมูลค่าในการเรียกร้องค่าเสียหายจากคู่กรณี

"คุณแม่เป็นคนแจกเงินคนนะคะ เพราะฉะนั้นคุณแม่ไม่ได้อยากได้เงินตรงนี้" นางภนิดากล่าวย้ำ พร้อมชี้แจงว่า คนในสังคมมีสิทธิ์ที่จะเข้าใจผิดต่อตนได้ ขอให้เชื่อว่าแม่ไม่ได้ต้องการเงิน แม่ไม่ได้พูดโกหก เพราะตัวเลขที่พูดถึงเป็นเพียงการสมมุติเท่านั้น และยังต้องรอให้คดีจบ และเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลเพื่อตัดสินอีกครั้งว่าจะได้อะไร หรืออาจจะไม่ได้เลยก็เป็นได้เนื่องจาก "แตงโม" ก็ยังมีหนี้สินส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากกระบวนการต่างๆสิ้นสุดลง แม่เตรียมใจมากน้อยแค่ไหน ที่อาจจะไม่ได้เงินเลยสักบาท นางภนิดา ตอบว่า

"ไม่เป็นไร ไม่เป็นไรค่ะ...คุณแม่ทำเรื่องให้ลูกไปสวรรค์ ด้วยความสบายใจว่าคุณแม่ทำให้น้องไม่ต้องห่วงใยอะไรแล้ว คุณแม่พอใจละ" ส่วนเรื่องอื่นๆ เช่นเรื่องคดี ไม่ได้สนใจ และตามจี้ แต่จะให้ทนายความช่วยดูแล

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ของโลกออนไลน์ตนไม่ได้สนใจ เพราะไม่ได้ติดตามอ่านข้อความในโซเชียลมีเดีย พร้อมกล่าวว่า "คุณแม่ไม่ทราบว่าทัวร์ลงหนักแค่ไหน" มีเพียงเพื่อนๆ และน้องสาวที่คอยบอกเล่าซึ่งตนก็รับฟังไว้ ทั้งนี้ยืนยัน สิ่งที่ตนเองพูดเป็นความจริงทั้งหมด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook