นักศึกษาขายมือถือจ่ายค่าเทอม โดนร้านหลอก เครียดจนซึมเศร้าไม่ไปเรียน

นักศึกษาขายมือถือจ่ายค่าเทอม โดนร้านหลอก เครียดจนซึมเศร้าไม่ไปเรียน

นักศึกษาขายมือถือจ่ายค่าเทอม โดนร้านหลอก เครียดจนซึมเศร้าไม่ไปเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาขายมือถือจ่ายค่าเทอม โดนร้านหลอก เสียทั้งไอโฟน เงินก็ไม่ได้ เครียดจนซึมเศร้าไม่อยากไปเรียน

(6 มี.ค.65)  เมื่อเวลา 12.00 น. นางสาวหฤทัย อายุ 23 ปี อยู่ ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎเลย เข้าพบ ร.ต.อ.วสันต์ แสงโทโพธิ์ พงส.สภ.เมืองเลย ติดตามความคืบหน้า เอามือถือไอโฟน 12 ขายให้ร้านโทรศัพท์มือถือ ในราคา 21,000 บาท เพื่อไปจ่ายค่าเทอม แต่ที่ร้านโกง ไม่ยอมจ่ายเงินและคืนเครื่อง ต้องสูญเงิน 21,000 บาท ผ่านมา 2 อาทิตย์แล้วไม่รับผิดชอบ วันนี้ขอแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นางสาวหฤทัย เล่าว่า ตนเองมาเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ปี 4 ต้องจ่ายค่าเทอม จึงประกาศขายไอโฟน 12 ราคา 21,000 บาท จนมีผู้ชายคนหนึ่งติดต่อขอซื้อ และให้ไปที่ร้านสมาร์ทโฟน อยู่สามแยกทองคำ อ.เมืองเลย พี่สาวอยู่ที่ร้าน จึงเดินทางไปยังที่ร้าน พบกับลูกจ้างของร้านได้มารับโทรศัพท์ไปตรวจสอบ โดยไม่ถามสักคำว่าจะขายเท่าไหร่ จากนั้นก็ให้นั่งรออยู่ครู่ใหญ่ จึงเข้าไปสอบถามทราบว่า ทางร้านบอกว่าได้โอนเงินไปชายคนที่ติดต่อซื้อไปในราคา 13,000 บาท โดยชายดังกล่าวไม่รู้จักกันมาก่อนและไม่มีการแจ้งให้ทราบ จึงขอโทรศัพท์คืน แต่ทางร้านปฎิเสธไม่ยอมคืน บอกว่าโอนเงินไปให้แล้ว อยากได้คืนต้องคืนเงิน 14,000 บาทมาไถ่คืน

ยอมรับว่าเสียใจมาก เงินก้อนนี้ต้องไปจ่าค่าเทอม ไม่กล้าบอกที่บ้านให้รู้ เก็บความรู้สึกมา 2 อาทิตย์ จนเครียด ซึมเศร้า ไม่อยากไปเรียน จนเพื่อนสงสัยเห็นเงียบผิดปกติ

"หนูต้องการมือถือคืนเพื่อไปขายเอาเงินไปจ่ายค่าเทอม ช่วยหนูด้วย"

ผู้สื่อข่าวโทรไปสอบถามที่ร้าน มีหญิงสาวมารับสาย บอกว่าจะให้เจ้าของร้านโทรกลับ สุดท้ายเงียบติดต่อไม่ได้ ส่วนทาง พนักงานสอบสวนหลังสอบปากคำแล้ว ได้ลงบันทึกประจำวัน และดำเนินคดีให้สืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า "ฉ้อโกง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ" 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook