ผบช.ภ.1 ยันไม่มี "พลตำรวจตรี น." ขายข้อมูลคดีแตงโม เผยยังไม่มีกลับคำให้การ

ผบช.ภ.1 ยันไม่มี "พลตำรวจตรี น." ขายข้อมูลคดีแตงโม เผยยังไม่มีกลับคำให้การ

ผบช.ภ.1 ยันไม่มี "พลตำรวจตรี น." ขายข้อมูลคดีแตงโม เผยยังไม่มีกลับคำให้การ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.1 ยืนยันไม่มี "พลตำรวจตรี น." ขายข้อมูลคดีแตงโม เผยยังไม่มีการกลับคำให้การ พร้อมตั้งทีมโฆษกแถลงข่าวทุกวัน

วันนี้ (7 มี.ค.) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เปิดเผยว่า วันนี้มีพยานมาให้การในคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม ภัทรธิดา" ทั้งหมด 3 ปาก รวมถึงนายสันธนะ ประยูรรัตน์ ที่จะเดินทางไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี ด้วย ส่วนข้อมูลผลการสอบสวนนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยกับสาธารณะได้ ยืนยันยังไม่มีใครกลับคำให้การ หรือเปลี่ยนแปลงคำให้การ ตามที่มีการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย โดยพนักงานสอบสวนยังคงรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานต่างๆ ส่วนประเด็นที่มีการเปิดเผยข้อมูลหรือข่าวใหม่ๆ ในโลกโซเชียล ขอให้มีหลักฐานชัดเจน ไม่เช่นนั้นอาจถูกดำเนินคดีฐานให้ข้อมูลเท็จได้

นอกจากนี้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยืนยันว่า ไม่มีประเด็นพลตำรวจตรี น. ขายข้อมูลคดีแตงโมแต่อย่างใด โดยวันนี้ "แซน" จะยังไม่มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ กระแสข่าวเรื่อง พลตำรวจตรี น. ขายข้อมูลคดีแตงโมนั้น มาจากการที่ "ทนายตั้ม" นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊กเมื่อคืนนี้นั่นเอง

capture-sittra-lawyer-060322

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าชุดสืบสวนของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 โดยมี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เป็นประธาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว เพื่อวางแนวทางประชาสัมพันธ์ กำหนดกรอบการให้ข่าวกับสื่อมวลชนได้มากน้อยเพียงใด เพื่อป้องกันการสร้างความสับสันในสังคมของคดีดังกล่าว เช่น ความคืบหน้าของคดีได้ทำอะไรไปเสร็จแล้วบ้าง ชี้แจงข้อสงสัยที่ไม่มีผลกับคดีที่สามารถตอบได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนได้ เป็นต้น

ทั้งนี้ ในที่ประชุมวันนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่โฆษกของคดีดังกล่าว ทำหน้าที่ชี้แจงให้ข่าวแต่เพียงผู้เดียวเพื่อจะได้ไม่เกิดความสับสน เป็นข้อมูล ข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าว

ต่อมา ภายหลังประชุมเสร็จ มีรายงานว่า ในที่ประชุมมอบหมาย พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 และโฆษก บช.ภ.1 เป็นผู้แถลงของทุกวัน ในเวลา 10.30 น. แต่ในวันนี้เป็นครั้งแรกจะแถลงเวลา 14.00 น. โดยจะใช้สถานที่แถลงข่าวที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ บช.ภ.1 โดยจะแถลงข่าวในเรื่องการดำเนินการที่ผ่านมา และประเด็นที่สังคมสงสัย พนักงานสอบสวนได้ชี้แจงในที่ประชุมไม่ได้ละเลยประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ โดยประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี หรือ ผบก.สส.ภ.1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook