ดราม่า ศูนย์พักคอย รพ.สต. ผลักไสสาว 22 ติดโควิด บอกติดที่ไหน ก็ให้รักษาที่นั่น

ดราม่า ศูนย์พักคอย รพ.สต. ผลักไสสาว 22 ติดโควิด บอกติดที่ไหน ก็ให้รักษาที่นั่น

ดราม่า ศูนย์พักคอย รพ.สต. ผลักไสสาว 22 ติดโควิด บอกติดที่ไหน ก็ให้รักษาที่นั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โพสต์เดือด แฉศูนย์พักคอย รพ.สต. ผลักไสนักศึกษาสาว วัย 22 ปี ติด #โควิด19 เข้าพัก แถมบอก "ไม่รับ ไปทำอะไรมา ติดมาจากที่ไหนให้ไปรักษาที่นั่น" 

จากกรณี เฟซบุ๊กแฟนเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 แชร์โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่หญิงสาวคนหนึ่งติดโควิด-19 และถูกศูนย์พักคอยแห่งหนึ่งผลักไส โดยบอกว่า "ไม่รับ ไปทำอะไรมา ติดมาจากที่ไหนให้ไปรักษาที่นั่น" จนกระทั่งสี่ทุ่มกว่า ญาติพาตัวมายืนรอที่ศูนย์พักคอยอีกแห่งเพื่อขอเข้าพัก ในสภาพตาบวม น้ำตาคลอ ก่อนจะได้รับอนุญาตให้เข้าพัก

ล่าสุด วันนี้ (7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของโพสต์ดังกล่าวคือ นายสุรชาติ เมืองเป้ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขเทศบาลตำบลชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลชนแดน ว่า มีผู้ป่วยโควิด ซึ่งเป็นหญิงอายุ 22 ปี ยืนอยู่ที่หน้าศูนย์พักคอยฯ ทต.ชนแดน ในสภาพที่ร้องไห้จนตาบวม

เนื่องจากถูกศูนย์พักคอย รพ.สต.แห่งหนึ่งในอำเภอชนแดน ปฏิเสธไม่ยอมรับตัวให้เข้าไปรักษาตัวในศูนย์พักคอย แถมผลักไสว่าไปติดที่ไหนมา ก็ให้ไปรักษาที่นั่น  

เบื้องต้น ทราบว่า นางสาวบี (นามสมมุติ) เป็นนักศึกษาอยู่ จ.พิษณุโลก ซึ่งทางสถานศึกษาจะมีการตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ และปรากฏว่านางสาวบีติดเชื้อโควิด พร้อมกับเพื่อนอีก 5 คน ทางสถานศึกษาจึงให้ญาติมารับตัวกลับไปรักษาตัวตามสิทธิ์ของตนเอง

ซึ่งเพื่อนอีก 4 คน เข้ารักษาตัวที่ศูนย์พักคอยตามสิทธิ์หมดแล้ว เหลือนางสาวบีคนเดียว ทางญาติจึงได้พาไปติดต่อเข้ารักษาตัวที่ศูนย์พักคอย รพ.สต.ตามสิทธิ์ของตนเอง แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ไล่ให้กลับไปรักษายังที่ที่นางสาวบีติดโควิดมา  

เมื่อได้ยินอย่างนั้นตนรู้สึกทั้งสะเทือนใจ และสงสารนางสาวบีมาก ที่มาเจอกับเรื่องแบบนี้ ตนจึงได้ตัดสินใจให้นางสาวบี เข้าไปพักรักษาตัวที่ศูนย์พักคอย ทต.ชนแดน ดีกว่าผลักไสนางสาวบี ซึ่งตนก็ทำไม่ได้

นายสุรชาติ เมืองเป้ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขเทศบาลตำบลชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์นายสุรชาติ เมืองเป้ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขเทศบาลตำบลชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

จากนั้นตนจึงได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อระบายความอัดอั้นในใจ และสะท้อนถึงการทำงานของศูนย์พักคอย รพ.สต.ดังกล่าว ว่า คุณเลือกปฏิบัติหรือเปล่า ทำไมต้องไล่ผู้ป่วยโควิดไปแบบนั้น ทั้งๆ ที่คนที่ติดโควิดสภาพจิตใจก็ย่ำแย่พอแล้ว  

ขณะที่เจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอย ทต.ชนแดน คนที่พบนางสาวบี ยืนอยู่ที่ด้านทางเข้าศูนย์พักคอย เปิดเผยว่า นางสาวบีบอกว่าโดนเจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอยแห่งหนึ่ง ไล่ให้ไปรักษาที่ติดโควิดมา ต่อมาทางญาติจึงได้พามาที่ศูนย์พักคอย ทต.ชนแดน ซึ่งทาง ผอ.กองสาธารณสุข ได้อนุญาตให้เข้าพักรักษาตัวได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook