เปิดใจสาวแซ่บ อดีตสายลับรัสเซีย ที่หนีจากกองทัพเพราะหลงรักกับเป้าหมาย

เปิดใจสาวแซ่บ อดีตสายลับรัสเซีย ที่หนีจากกองทัพเพราะหลงรักกับเป้าหมาย

เปิดใจสาวแซ่บ อดีตสายลับรัสเซีย ที่หนีจากกองทัพเพราะหลงรักกับเป้าหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ladbible เผยคำสัมภาษณ์ของ อลิยา โรซา อดีตสายลับรัสเซียสุดแซ่บ ในวัย 37 ปี ผู้หันเหจากเส้นทางอันรุ่งโรจน์ในกองทัพรัสเซีย หลังจากตกหลุมรักกับชายหนุ่มที่เป็นเป้าหมายในภารกิจ จนเธอต้องหนีออกจากมอสโคว และกลับสู่แผ่นดินเกิดไม่ได้อีกเลยนานกว่า 10 ปี

อลิยา เกิดในแผ่นดินสหภาพโซเวียต ในครอบครัวที่มีบิดาเป็นนายพลระดับสูงของกองทัพ และดูท่าจะเจริญรอยตามพ่อสู่การเป็นส่วนหนึ่งในกองทัพ โดยเริ่มจากการเป็นสายลับสาว ราวกับ "นาตาชา โรมานอฟ" ในภาพยนตร์ดังของมาร์เวล แต่เมื่อปีก่อน อลิยาเพิ่งออกมาเผยเรื่องราวชีวิตของเธอ ที่ทำให้ต้องย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่สหรัฐฯ หลังจากที่เธอตกหลุมรักกับอดีตสามี ซึ่งเป็นเป้าหมายในภารกิจล้วงความลับ จนเธอตัดสินใจทรยศต่อกองทัพ แล้วหนีออกจากรัสเซียมาเริ่มต้นชีวิตใหม่

ล่าสุด อลิยา ออกมาเปิดเผยกับ Ladbible ว่า เธอผ่านการฝึกหลักสูตรทางทหาร หลักสูตรเดียวกับที่ วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เคยฝึก และมันสอนให้ทหารทุกคนรู้จักที่จะอดทนในสถานการณ์อันกดดัน และเลือดเย็นอยู่เสมอ ทำให้เธฮเชื่อว่า ปูตินจะดำเนินสงครามครั้งนี้ไปจนถึงถึงที่สุด จนกว่าจะเข้าควบคุมยูเครนได้อย่างเบ็ดเสร็จ

"ตลอดชีวิตของปูติน เขาไม่เคยแพ้ และเขาจะไม่มีวันยอมถอยจากสงครามรุกรานยูเครน เพราะมันจะเสื่อมเสียไปถึงเกียรติยศของตัวเขาเอง"  อลิยา วิเคราะห์

อลิยาเชื่อว่า ปูตินเองก็ไม่คิดว่าสงครามครั้งนี้จะไม่ง่ายอย่างที่คิด และไม่คิดว่ายูเครนจะได้รับการสนับสนุนจากนานาประเทศมากขนาดนี้

"ฉันเสียใจที่ต้องเห็นผู้คนล้มตายในทุกวัน เพื่อนฉํน ญาติของฉัน หลายคนอยู่ในยูเครน หลายคนก็อยู่ในรัสเซีย ฉันเป็นห่วงพวกเขามาก ฉันได้คุยกับพวกเขาทุกวัน คนที่รัสเซียบอกว่า ประชาชนที่ยอมเชื่อฟังปูติน ก็ล้วนเป็นไปเพราะว่ากลัว ทุกคนบอบช้ำจากโควิดมามากพอแล้ว ไม่มีใครอยากได้สงครามหรอกค่ะ" อลิยา กล่าว

ปัจจุบัน อลิยา กำลังระดมเงินทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในยูเครน รวมถึงโพสต์คลิปสอนทักษะการป้องกันตัวที่เธอเคยฝึกฝนมา เพื่อบอกให้ทุกคนรู้ว่า "ไม่ว่าใคร ก็สามารถสู้เพื่อปกป้องตัวเองได้"

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิดใจสาวแซ่บ อดีตสายลับรัสเซีย ที่หนีจากกองทัพเพราะหลงรักกับเป้าหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook