ล่าคนใจบาป แอบขโมยเล็บ 4 นิ้วจากสรีระสังขารหลวงปู่หงษ์ เกจิอาจารย์ชื่อดัง

ล่าคนใจบาป แอบขโมยเล็บ 4 นิ้วจากสรีระสังขารหลวงปู่หงษ์ เกจิอาจารย์ชื่อดัง

ล่าคนใจบาป แอบขโมยเล็บ 4 นิ้วจากสรีระสังขารหลวงปู่หงษ์ เกจิอาจารย์ชื่อดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เร่งล่าคนใจบาป แอบขโมยเล็บสรีระสังขารหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งดินแดนอีสานใต้ หายไป 4 นิ้ว

วันนี้ (9 มี.ค.) เวลา 09.45 น. ที่ปราสาทเพชรสุสานทุ่งมนวัดเพชรบุรี อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สินธุ ชั้นไพบูลย์ ผกก.สภ.ทุ่งมน เจ้าหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน สภ.ทุ่งมน พร้อมด้วย พระอธิการเอกลักษณ์ สุจิณโณ เจ้าอาวาสวัดเพชรบุรี หรือวัดหลวงปู่หงษ์ และคณะกรรมการ ผู้ดูแลสุสานทุ่งมน วัดเพชรบุรี เข้าร่วมตรวจสอบสรีระสังขารหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ หลังจากมีมือดีโพสต์ในโลกโซเซียลว่า ได้รับบารมีจากหลวงปู่ เป็นเล็บนิ้วมือของหลวงปู่ จึงมีการตรวจสอบขึ้น

และหลังจากการตรวจสอบพบว่า สรีระสังขารของหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ โดยเฉพาะเล็บมือ หายไปจำนวน 4 นิ้ว คือ ข้างซ้าย หายไป 3 นิ้ว เป็นนิ้วชี้ นิ้วกลาง และ นิ้วก้อย ส่วนมือขวา เล็บหายไป 1 นิ้ว เป็นนิ้วกลาง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ไห้สัมภาษณ์และยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลแต่อย่างใด เพราะต้องเร่งรวบรวมหลักฐานให้เสร็จสิ้น ก่อนที่จะเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายที่ลักลอบแกะเล็บจากสรีระสังขารของหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ นายชัยยุทธ์ ลิ้มวัฒนนุกูล ผู้ใหญ่บ้านหนองโบสถ์ หมู่ที่ 9 ตำบลทุ่งมน คณะกรรมการวัด กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งพิธีเปลี่ยนจีวรหลวงปู่ ทางวัดจะจัดขึ้นทุกปีๆ ละครั้ง และเรื่องที่เกิดขึ้นทางคณะกรรมการก็เพิ่งทราบว่ามีคนเอาไปแชร์ จึงอยากให้ผู้ที่นำไปกรุณานำมาคืน และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน พระอธิการเอกลักษณ์ สุจิณโณ เจ้าอาวาสวัดเพชรบุรี หรือวัดหลวงปู่หงษ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ทางวัดได้จัดพิธีเปลี่ยนจีวรสรีระหลวงปู่หงษ์ โดยมีศิษยานุศิษย์เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากจัดพิธีไม่นานจึงทราบว่ามีการโพสต์ในโลกโซเซียลว่า มีบุคคลโพสต์ว่าได้บูชาเล็บของหลวงปู่หงษ์ จึงเป็นที่มาของการตรวจสอบสรีระในครั้งนี้

ทั้งนี้ คาดว่าคนที่กระทำ อาจจะเป็นคนเดิมๆ ที่ถือโอกาสขโมยในช่วงที่มีการเปิดโลงแก้ว และไม่มีใครสังเกตว่ามีการขโมยเล็บมากี่ครั้งแล้ว เนื่องจากพบว่า เล็บหายไปถึง 4 นิ้ว เนื่องจากวัดจะทำพิธีเปลี่ยนจีวร เพราะโลงแก้วของหลวงปู่ ทางวัดจะเปิดเพียงแค่ปีละครั้งเท่านั้น จึงขอบิณฑบาตถึงบุคคลที่กระทำผิด ให้นำเล็บของหลวงปู่มาคืน

สำหรับประวัติ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ พระเกจิชื่อดังเมืองช้าง ซึ่งมรณภาพด้วยวัย 97 ปี โดยหลวงปู่เกิดวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2460 มรณะวันพุธที่ 5 มีนาคม 2557 สิริอายุ 97 ปีบริบูรณ์ สร้างความเศร้าสลดแก่ศิษยานุศิษย์และชาว จ.สุรินทร์ รวมถึงศิษยานุศิษย์ที่อยู่ทั่วประเทศเป็นอย่างยิ่ง

หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ นับเป็นพระเถระที่มีอายุพรรษาสูงที่สุดรูปหนึ่งของดินแดนอีสานใต้ บวชตั้งแต่อายุ 20 ปี ไม่เคยสึก ท่านเป็นพระที่มีเมตตาสูง และเป็นพระสายเขมรที่มีวิชาอาคมเข้มขลัง ได้รับการยอมรับจากคนในพื้นที่และต่างถิ่นมานานหลายสิบปี โดยมีการสร้างพระเครื่องวัตถุมงคลมากมายหลายร้อยรุ่น และก็ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ล่าคนใจบาป แอบขโมยเล็บ 4 นิ้วจากสรีระสังขารหลวงปู่หงษ์ เกจิอาจารย์ชื่อดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook