เปิดวงจรปิดหลักฐานสำคัญ ไล่ไทม์ไลน์นาที "แตงโม" ตกเรือ ตรงคำให้การของพยาน

เปิดวงจรปิดหลักฐานสำคัญ ไล่ไทม์ไลน์นาที "แตงโม" ตกเรือ ตรงคำให้การของพยาน

เปิดวงจรปิดหลักฐานสำคัญ ไล่ไทม์ไลน์นาที "แตงโม" ตกเรือ ตรงคำให้การของพยาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดภาพวงจรปิด ริมแม่น้ำเจ้าพระยาช่วง กฟผ. คืนเกิดเหตุแตงโมตกน้ำ ช่วงเวลา 22.34 น. สอดคล้องคำให้การพยานช่วงเวลาตกเรือ พบภาพเรือสปีดโบ๊ทแล่นสวนเรือขนทราย ก่อนวกกลับมาอีกครั้ง 

(9 มี.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงไล่แกะรอยวงจรปิดสืบสวนคดีแตงโมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือเสียชีวิต ได้พบหลักฐานสำคัญอีกชิ้น หลังจากลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางทางเรือสปีดโบ๊ทในห้วงเวลาเกิดเหตุ พบว่ามีกล้องวงจรปิดบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ วันที่ 24 ก.พ.65 ช่วงเวลาประมาณ 22.34 น. ซึ่งเป็นช่วงที่สอดคล้องกับคำให้การของพยานเรื่องเวลาแตงโมตกเรือ

ทั้งนี้ เวลาที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด ช่วง 22 นาฬิกา 33 นาที 57 วินาที จะเห็นว่ามีเรือลำที่เกิดเหตุแล่นผ่านเข้ามา ก่อนที่จะแล่นสวนกับเรือขนทราย ช่วงเวลา 22 นาฬิกา 34 นาที 3 วินาที ก่อนเวลา 22 นาฬิกา 34 นาที 43 วินาที เรือจะแล่นผ่านพ้นหน้าจอกล้องจากวงจรปิด

อย่างไรก็ตามให้หลังไม่กี่วินาทีประมาณช่วงเวลา 22 นาฬิกา 34 นาที 48 วินาที เรือก็ได้วกกลับมาอีกครั้ง ซึ่งเหตุการณ์จากภาพวงจรปิดที่บันทึกได้สอดคล้องกับคำให้การของพยานที่ระบุว่า พบเห็นคนพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทขณะกำลังแล่นสวนทางกับเรือขนทราย

นอกจากนี้ยังพบภาพจากกล้องวงจรปิดอีกหนึ่งจุด ที่สามารถจับภาพบุคคลบนเรือทั้ง 6 คนได้อย่างชัดเจน แต่ไม่สามารถระบุใบหน้าได้อย่างชัดเจน เนื่องจากในจุดดังกล่าวเป็นจุดที่ค่อนข้างมืดไม่มีแสงไฟส่องสว่าง

ภาพที่ปรากฎพบมีหญิงสาวที่คาดว่าเป็นดาราสาว สวมชุดคลุมสีน้ำตาล ยืนอยู่บริเวณท้ายเรือ ก่อนหล่นจากเรือหายไป ส่วนอีก 5 คนบนเรืออยู่ตามตำแหน่ง อย่างชัดเจน ซึ่งมี กระติกอยู่ที่หัวเรือด้านซ้าย ปออยู่หน้าหัวเรือด้านขวา โรเบิร์ตเป็นผู้ขับเรือ ส่วนจ็อบอยู่ด้านหลังโรเบิร์ต แซนอยู่ท้ายเรือ

ทั้งนี้ชุดสืบสวนสอบสวนได้มีการนำภาพจากวงจรปิดมาทำการคำนวนจากจีพีเอส ปรากฏว่าตรงกัน ก่อนที่จะส่งให้ทางผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความชัดเจน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook