สาวเตือนภัยเรียกรถผ่านแอปฯ คนขับจะพาเข้าซอยเปลี่ยว ใจเด็ดเปิดประตูกระโดดหนี

สาวเตือนภัยเรียกรถผ่านแอปฯ คนขับจะพาเข้าซอยเปลี่ยว ใจเด็ดเปิดประตูกระโดดหนี

สาวเตือนภัยเรียกรถผ่านแอปฯ คนขับจะพาเข้าซอยเปลี่ยว ใจเด็ดเปิดประตูกระโดดหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวพัทยาเตือนภัยเรียกรถผ่านแอปฯ คนขับพาออกนอกเส้นทาง ตัดสินใจกระโดดรถหลบหนีจนบาดเจ็บ กระดูกขาร้าว

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเจ้าของคลิปเพื่อสอบถามข้อมูล โดยเจ้าของคลิปทราบชื่อคือ นางสาวคณิตตา อายุ 36 ปี เล่าว่า หลังจากที่ตนได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านเสร็จ ก็ได้ทำการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่น Bolt มารับจากที่ร้านเพื่อที่จะกลับบ้าน ซึ่งหลังจากที่ขับไปตามถนนสุขุมวิทก็มีท่าทีมีพิรุธด้วยการชะลอรถเป็นระยะๆ และพยายามที่จะขับรถแบบช้าๆ และพยายามขับเข้าซอยเปลี่ยว จากนั้นตนก็ทักว่ายังไม่ถึงบ้านให้ขับต่อไปอีก ซึ่งคนขับรถคนดังกล่าวก็พูดเบาๆ ว่า แอปฯ เสีย ซึ่งขณะนั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไร บอกว่างั้นเดี๋ยวจะเป็นคนบอกทางกลับบ้านเอง

ซึ่งคนขับก็พยายามที่จะชะลอรถอยู่ตลอดเวลา หลังจากนั้นก็ขอปิดแอปที่บอกเส้นทาง เมื่อขับไปจนถึงปากซอย  87 ซึ่งคนขับก็ทำท่าจะเลี้ยว ตนจึงได้ทักท้วงว่ายังไม่ถึงทางเข้าบ้านของตน ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่เปลี่ยวทำให้ตนเริ่มไม่ปลอดภัยจึงตัดสินใจเปิดประตูรถ แล้วกระโดดลงจากรถยนต์ทันที ตอนกระโดดลงไปก็รู้สึกเจ็บแต่ก็พยายามลุกขึ้นเพื่อที่จะได้ก็วิ่งหนีและโทรหาเพื่อนให้เพื่อนมารับ ซึ่งภายหลัง ตนก็พบข้อสงสัยของคนขับรถยนต์ โดยใช้ชื่อนามแฝง ไม่ได้ใช้ชื่อจริง พร้อมทั้งไม่มีที่อยู่ที่ชัดเจน ซึ่งปกติตนก็ใช้บริการ ผ่านแอปฯ นี้บ่อยครั้ง ก็จะมีชื่อคนขับ ที่อยู่ รวมทั้งข้อมูลต่างๆ ของคนขับรถ

ซึ่งตนก็ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้ลงบันทึกประจำวัน แต่ไม่สามารถระบุเป็นคดีความได้ ว่าเป็นคดีอะไร เพราะเนื่องจากเหตุยังไม่เกิดขึ้น หลังจากที่กระโดดลงจากรถยนต์ตนก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อมือและบริเวณหัวเข่าและได้เข้ารับการเอกซเรย์ที่โรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่า กระดูกร้าวมีรอยแตก ไม่สามารถเดินได้ประมาณ 1 สัปดาห์ หลังจากที่เกิดเรื่องตนก็พยายามจะติดต่อไปยังแอปพลิเคชั่น แต่ก็เกิดปัญหาเนื่องจากโทรศัพท์เกิดพังในตอนที่กระโดดลงจากรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งตนได้ตรวจสอบผ่านอีเมล์ก็ได้ข้อมูลคนขับรถเพียงเล็กน้อย

สุดท้ายก็อยากจะเตือนภัยผู้หญิงที่เดินทางกลางคืน ไปไหนมาไหนเพียงคนเดียว ก็อยากให้ระมัดระวังในเรื่องของการเดินทางและการใช้บริการแอปฯ เพราะไม่รู้ว่าคนขับจะทำอะไรกับเรา คิดอย่างไรกับเรา ท้ายนี้ จากการที่ตรวจสอบแอปพลิเคชั่น พบว่ามีความปลอดภัยที่ค่อนข้างจะต่ำ เพราะว่าใครที่สามารถขับรถยนต์ได้ ก็สามารถมาขับให้บริการลูกค้าได้ จึงอยากให้แอปฯ พัฒนาให้มีความปลอดภัยเพิ่มมากกว่านี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สาวเตือนภัยเรียกรถผ่านแอปฯ คนขับจะพาเข้าซอยเปลี่ยว ใจเด็ดเปิดประตูกระโดดหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook