"สรพงศ์ ชาตรี" เสียชีวิตแล้ว! พระเอกระดับตำนาน จากไปอย่างสงบ ในวัย 71 ปี

"สรพงศ์ ชาตรี" เสียชีวิตแล้ว! พระเอกระดับตำนาน จากไปอย่างสงบ ในวัย 71 ปี

"สรพงศ์ ชาตรี" เสียชีวิตแล้ว! พระเอกระดับตำนาน จากไปอย่างสงบ ในวัย 71 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าทั้งกับแฟนๆ และเพื่อนพ้องคนสนิทในวงการบันเทิงไทย สำหรับการสูญเสียศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ. 2551 และพระเอกตลอดกาล สรพงศ์ ชาตรี ที่ได้จากไปอย่างสงบ ในวัย 71 ปี เมื่อเวลา 15.51 น วันนี้ (10 มี.ค.) ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยอันเนื่องมาจากโรคมะเร็งปอด

โดยอาการป่วยโรคมะเร็งของ สรพงศ์ ชาตรี ได้ตรวจพบครั้งแรกเมื่อประมาณ 5-6 ปีก่อน กระทั่งเจ้าตัวได้รับรักษาภายใต้ความดูแลของแพทย์และค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ จนเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาขณะที่นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่กำลังรับประทานกล้วยน้ำว้าก็ได้เกิดอาการสำลัก เป็นเหตุให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวในห้อง ICU โดยด่วน และกลายเป็นข่าวใหญ่ในเวลาต่อมา

ซึ่งในเวลานั้น บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมาให้ข้อมูลแทนสมาชิกครอบครัวว่า สรพงศ์ ชาตรี อาการปลอดภัยแล้ว รวมถึงชี้แจงเพิ่มเติมในกรณีข่าวลือเกี่ยวกับโรคมะเร็งสมองด้วยว่า ไม่เป็นความจริง!

สำหรับเส้นทางชีวิตในวงการบันเทิงของ สรพงศ์ ชาตรี เริ่มต้นมาจากการเป็นตัวประกอบและเด็กยกของในกองถ่ายละคร เมื่อปี พ.ศ. 2521 กระทั่งได้รับบทพระเอกเต็มตัวครั้งแรก ในภาพยนตร์เรื่องที่ 4 คือเรื่อง มันมากับความมืด ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม และจากนั้นเจ้าตัวก็มักจะได้รับบทในภาพยนตร์ของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม แทบทุกเรื่อง ทั้งบทพระเอก พระรอง ไปจนถึงผู้ช่วยผู้กำกับในบางครั้ง รวมแล้วกว่า 500 เรื่อง

อีกทั้ง สรพงศ์ ชาตรี ยังได้รางวัลตุ๊กตาทองครั้งแรกจากเรื่อง ชีวิตบัดซบ และ สัตว์มนุษย์ แต่ที่ทำให้เจ้าตัวมีชื่อเสียงโด่งดังในต่างประเทศก็คือเรื่อง แผลเก่า พ.ศ. 2520 ที่กำกับโดย เชิด ทรงศรี ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในชีวิต กระทั่งปี พ.ศ. 2551 ชื่อของ สรพงศ์ ชาตรี ก็ได้ถูกรับเลือกให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง รางวัลอันทรงเกียรติบนเส้นทางอาชีพในฐานะนักแสดงของประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "สรพงศ์ ชาตรี" เสียชีวิตแล้ว! พระเอกระดับตำนาน จากไปอย่างสงบ ในวัย 71 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook