ชีวิตนอกจอของ "สรพงษ์ ชาตรี" พระเอกนักบุญ ผู้ฝากคุณูปการมากมายไว้แก่คนรุ่นหลัง

ชีวิตนอกจอของ "สรพงษ์ ชาตรี" พระเอกนักบุญ ผู้ฝากคุณูปการมากมายไว้แก่คนรุ่นหลัง

ชีวิตนอกจอของ "สรพงษ์ ชาตรี" พระเอกนักบุญ ผู้ฝากคุณูปการมากมายไว้แก่คนรุ่นหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกเหนือจากบทบาทมากมายทั้งจอเงิน และจอแก้ว ที่พระเอกดาวค้างฟ้า สรพงษ์ ชาตรี ได้ฝากไว้ในหัวใจของแฟนๆ มากมายนับไม่ถ้วน ชีวิตนอกจอของอาเอก สรพงษ์ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน วันนี้ Sanook News จะพาทุกท่านย้อนดูเส้นทางชีวิตนอกจอของพระเอกตลอดกาลท่านนี้ ให้แฟนๆ ได้ระลึกถึงคุณูปการของท่านไปพร้อมกัน

อาเอก สรพงษ์ ชาตรี มีชื่อจริงว่า นายกรีพงษ์ เทียมเศวต (ชื่อเดิม พิทยา เทียมเศวต) เจ้าของตำแหน่งศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ปี พ.ศ. 2551 นอกจากจะมีผลงานด้านการแสดงระดับตำนานมากมายหลายเรื่อง ในชีวิตจริง ท่านยังทุ่มเทในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนามาโดยตลอด ดังที่ทุกคนทราบกันดีว่า อาเอกได้ซื้อที่ดินมากกว่า 150 ไร่ ใน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา สร้างเป็นวัดอุทยานมูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า วัดหลวงพ่อโต หรือ วัดสรพงษ์

โดยอาเอกเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า เมื่อก่อนเคยได้บวชเรียนทางพระพุทธศาสนา กินข้าววัดที่ญาติโยมนำมาถวายและใส่บาตร ที่เขานำมาถวายพระพุทธเจ้าและพระสงฆ์ แล้วเหลือมาถึงเราที่เป็นสามเณร เราเป็นสรพงษ์ ชาตรีได้จนถึงทุกวันนี้เพราะเรากินบุญของพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ในบั้นปลายของชีวิตก็อยากทำความดีเพื่อตอบแทนพระพุทธศาสนา จึงตั้งมูลนิธินี้ขึ้นมา

ขณะที่ บ้านเกิดของอาเอก สรพงษ์ ชาตรี ตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทุกวันนี้ยังคงสภาพเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เก่าแก่เหมือนสมัยโบราณ ซึ่งเจ้าตัวได้มอบบ้านหลังนี้ ทำเป็น พิพิธภัณฑ์บ้านสรพงษ์ ชาตรี ดารานักแสดงศิลปินแห่งชาติ ซึ่งกระตุ้นการท่องเที่ยวให้จังหวัด ภายในบริเวณบ้านบรรยากาศร่มรื่น จัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยโปสเตอร์หนังที่ สรพงษ์ ชาตรี เคยแสดง และเรื่องราวในวงการตลอดเวลาหลายสิบปี ที่พระเอกคนนี้โลดแล่นในวงการ

แม้ในวันนี้ อาเอกจะไม่ได้อยู่กับพวกเราแล้ว แต่สิ่งที่ท่านได้ฝากไว้ นับเป็นคุณูปการมากมายที่ส่งต่อให้กับคนรุ่นหลังต่อไป Sanook News ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของคุณอาสรพงษ์ มา ณ ที่นี้ 

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ชีวิตนอกจอของ "สรพงษ์ ชาตรี" พระเอกนักบุญ ผู้ฝากคุณูปการมากมายไว้แก่คนรุ่นหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook