"อะตอม สัมพันธภาพ" เปิดหมดใจ! ปมโพสต์เดือดถึง "แม่แตงโม" ถ้าเจอคงเข้าไปไหว้ตามปกติ

"อะตอม สัมพันธภาพ" เปิดหมดใจ! ปมโพสต์เดือดถึง "แม่แตงโม" ถ้าเจอคงเข้าไปไหว้ตามปกติ

"อะตอม สัมพันธภาพ" เปิดหมดใจ! ปมโพสต์เดือดถึง "แม่แตงโม" ถ้าเจอคงเข้าไปไหว้ตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะตอม สัมพันธภาพ อดีตนักแสดงหนุ่มและเพื่อนสนิทของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้ออกมาพูดถึงโพสต์ที่เคยเป็นประเด็นดราม่าบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับ "แม่" จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า เจ้าตัวจะมีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับ แม่จิ๋ม คุณแม่ของเพื่อนสนิทหรือเปล่า

ซึ่งนอกจาก อะตอม สัมพันธภาพ จะได้ชี้แจงในประเด็นดังกล่าว และสาเหตุที่ตัดสินใจโพสต์ข้อความจนกลายเป็นดราม่าใหญ่โตบนโลกโซเชียลฯ แล้ว ตัวก็ยังได้ถือโอกาสนี้พูดถึงแผนการบวชให้กับ แตงโม นิดา ที่ตั้งใจไว้ด้วย...

ความรู้สึกที่ตัดสินใจโพสต์ข้อความถึงคุณแม่ก่อนหน้านี้
“สิ่งที่ผมโพสต์ ผมพูดจากความจริงทั้งหมด จากใจ และตัวผมเองไม่เคยได้รู้จักท่านเป็นการส่วนตัว คือสิ่งที่ผมโพสต์ พูดจากความจริงทุกอย่าง ผมกับแตงโม สนิทกันมาเกือบ 20 ปี และตลอดเวลา 20 ปี ผมก็ไม่ไม่เคยเจอกับคุณแม่เลยแม้แต่ครั้งเดียว แล้วก็ไม่เคจมรการพูดถึง ส่วนใหญ่จะพูดถึงแต่คุณพ่อ อีกอย่างผมก็ค่อนข้างสนิทกับคุณพ่อ ไปไหนมาไหนกับคุณพ่อบ่อย แต่ว่าไม่เคยเจอคุณแม่เลยแม้แต่ครั้งเดียว”

เราไปเห็นสัมภาษณ์อะไร ทำไมถึงได้โพสต์ข้อความนั้นออกมา?
“ที่โพสต์วันนั้น เป็นเพราะคุณแม่ให้สัมภาษณ์เรื่องคุณพ่อ คือผมไม่อยากให้พูดถึงผู้ที่เสียชีวิตแล้ว อยากให้พูดถึงคนที่มีชีวิตอยู่มากกว่า แต่สาเหตุที่ตัดสินใจลบโพสต์ ก็เพราะมีเพื่อนในเฟซบุ๊กแชร์โพสต์นึ้ออกไป แล้วใช้ถ้อยคำหยาบคายแท็กไปหาคุณแม่ ดังนั้นในฐานะที่ผมเป็นคนโพสต์ ผมก็เลยลบดีกว่า เพราะรู้สึกไม่สบายใจ ถามว่าได้เจอกับคุณแม่แล้วหรือยัง ยังไม่มีโอกาสได้เจอเลยครับ แต่ถ้าได้คุยแล้วอาจจะไม่มีอะไร อย่างที่ประชาชนคนไทยคิดก็ได้ ถ้าเจอก็คงยกมือไหว้ตามปกติ แต่คงไม่คุยเรื่องแตงโม”

คิดว่าแม่จะรู้จักเราไหม?
“ถ้าจะรู้จัก ก็น่าจะรู้จากข่าว เพราะผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าโมเคยพูดถึงผมให้ฟังหรือเปล่า แต่พี่ชายเขารู้จักกับผมครับ เมื่อวานก็ได้มีโอกาสได้คุยกัน แล้วผมก็บอกไปว่า สิ่งที่ผมโพสต์ ผมไม่ได้มีอคติ หรืออยากมีเรื่องกับใคร ผมแค่พูดจากข้อเท็จจริง ซึ่งพี่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร เขาบอกว่าเขาเข้าใจ”

มีคนว่าเราบ้างไหม ว่าเราทำแบบนี้เพราะอยากเกาะกระแส
“มีครับ แต่ผมต้องบอกว่าผมไม่อยากจะมีชื่อเสียงเพราะเรื่องอย่างนี้เลย ผมบอกตามตรงเลยว่า มันมีแต่ความเสียใจ”

เรารู้สึกสบายใจไหม ที่ตอนนี้คุณแม่ตัดสินใจอายัดศพ?
“สบายใจขึ้นมากที่สุด เมื่อวานนี้ตอนที่ได้ฟังคุณแม่พูด ก็ยังรู้สึกว่าสบายใจมากที่สุด ตั้งแต่เกิดเรื่องมา คุณแม่อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเพื่อนเราแล้ว อยากรู้ความกระจ่างที่แท้จริง อยากรู้ว่าใครโกหก แต่ถ้าถามว่าผม คิดว่าการอายัดศพจะทวงคืนความยุติธรรมให้กับแตงโมได้มากแค่ไหน ก็มากพอสมควรครับ อย่างน้อยๆ ก็ได้รู้ว่าสาเหตุการตาย มันตรงกับคำสอบสวน ของ 5 ท่านที่อยู่บนเรือหรือไม่ ส่วนเรื่องสงสัย ผมเองก็คงไม่ได้สงสัยอะไร ก็ดูว่าผู้สอบสวนพูดตรงหรือเปล่า”

เราคิดเห็นยังไงบ้าง กับที่หลายคนบอกว่า ข้อมูลยังถูกเก็บไว้เยอะเหมือนกัน?
“ก็คิดแบบนั้นครับ อย่างที่ผมโพสต์ไปวันนี้ ถึงข้อสงสัยที่ตั้งเอาไว้ ในฐานะที่ผมเองเป็นเพื่อนสนิท ว่าทำไมวันแรกที่เกิดเหตุ ทุกคนที่อยู่บนเรือหน้าแดง คือถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่มีคอนเนคชั่น เป็นประชาชนทั่วไป คุณจะปล่อยเขาหรือเปล่า แต่นี่คุณปล่อยเขากลับไปได้ยังไง ทั้งๆ ที่ยังหาตัวไม่เจอ นี่คือข้อสงสัยของเพื่อนทุกคน และผมก็จะติดตามคดีต่อไป สู้ต่อไปจนกว่าจะบวช”

วางแผนไว้ยังไงบ้าง สำหรับเรื่องบวช?
“ตอนแรกผมคุยเรื่องนี้กับแตงโมแล้วครับ ว่าจะบวชให้กับเจ้ากรรมนายเวร เพราะผมเพิ่งประสบอุบัติเหตุไป จากนั้นพอได้เจอกับเขาที่งานรับปริญญา เขาก็บอกผมว่าเดี๋ยวจะไปถือร่มให้ ซึ่งผมตั้งใจจะบวช 1 เดือน จากที่ตอนแรกจะบวชแค่ 15 วัน”

แสดงว่านี่คือเรื่องสุดท้าย ที่เราติดค้างกับแตงโม?
“ใช่ครับ ตอนนี้กำหนดวันเรียบร้อยแล้ว คือโกนหัววันที่ 19 และบวช 20 มีนาคม ซึ่งจะมีพี่ก้องกับพี่ท็อป เป็นเจ้าภาพให้ ส่วนเรื่องของแตงโม ก็จะตามเรื่องเพื่อนอย่างเดียว รอให้ความจริงมันกระจ่าง”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "อะตอม สัมพันธภาพ" เปิดหมดใจ! ปมโพสต์เดือดถึง "แม่แตงโม" ถ้าเจอคงเข้าไปไหว้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook