ทัวร์ลง! หลังคลิปว่อน คนเอาซีดีวงของ ลูกหนัง ศีตลา ให้ เบิร์ด แฟนแตงโม กลางงานไว้อาลัย

ทัวร์ลง! หลังคลิปว่อน คนเอาซีดีวงของ ลูกหนัง ศีตลา ให้ เบิร์ด แฟนแตงโม กลางงานไว้อาลัย

ทัวร์ลง! หลังคลิปว่อน คนเอาซีดีวงของ ลูกหนัง ศีตลา ให้ เบิร์ด แฟนแตงโม กลางงานไว้อาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นสุดร้อนแรงในโลกออนไลน์ทันที หลังจากที่มีคลิปเหตุการณ์ในพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา เป็นวันสุดท้ายเมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ โดยมีคลิปเหตุการณ์ที่ผู้หญิงคนหนึ่ง นำซีดีเพลงอัลบั้มสีเขียวมามอบให้กับ เบิร์ด เทคนิค แฟนหนุ่มของแตงโม โดยจะได้ยินบทสนทนาบางช่วง ที่เบิร์ดถามว่า "ให้ผมเก็บไว้เหรอครับ?" โดยผู้ที่นำมาให้บอกว่า "ให้เก็บไว้ ไม่ต้องบอกใคร"

เมื่อสังเกตที่ปกซีดี ก็พบว่าเป็นซีดีอัลบั้มเพลงของวง H1-Key ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่มีหนึ่งในสมาชิกไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นคือ ลูกหนัง ศีตลา วงษ์กระจ่าง ลูกสาวของ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ที่มีดราม่าไปเมื่อตอนเปิดตัวเดบิวต์เป็นศิลปิน จนทำให้แฮชแท็ก #แบนลูกหนัง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์มาแล้ว

ทันทีที่คลิปเหตุการณ์นี้แพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างก็พากันเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างดุเดือด ส่วนใหญ่มองไปในทางเดียวกันว่าไม่เหมาะสม และผิดกาลเทศะ เพราะแม้จะมองในมุมที่ว่า แตงโมและลูกหนังอาจจะเคยรู้จัก หรือสนิทสนมกันมาก่อน แต่นี่เป็นพิธีไว้อาลัยของแตงโม คนใกล้ชิดทุกคนโดยเฉพาะเบิร์ด ย่อมอยู่ในอาการโศกเศร้าจากการสูญเสีย ไม่มีเหตุผลไหนเลยที่อยู่ดีๆ จะเอาอัลบั้มศิลปินเกาหลีไปมอบให้แบบนี้

ขณะที่ชาวเน็ตอีกฝั่งก็วิพากษ์วิจารณ์รุนแรงถึงขั้นมองว่า ผู้ที่นำอัลบั้มไปมอบน่าจะเป็นญาติของลูกหนัง และเชื่อว่าการนำอัลบั้มไปมอบให้เบิร์ด อาจจะเป็นการ "ฝากฝัง" หรืออาศัยจังหวะที่คนทั้งประเทศกำลังให้ความสนใจเบิร์ด "เนียนโปรโมท" วงและเพลงของลูกหนังไปด้วยหรือไม่

แต่อีกด้านก็มองว่า ลูกหนังและแตงโม ก็เคยคุยกันในไอจีเรื่องการจะฝากอัลบั้มมาให้นานแล้ว และแตงโมเองก็เคยร่วมงานกับ ตั้ว ศรัณยู การนำผลงานของลูกหนังมามอบให้เพื่อระลึกถึงกันก็ไม่น่าจะแปลกอะไร และมองว่าในเรื่องนี้ คนอคติกับลูกหนังมากเกินไปหรือไม่

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้เข้ามาชี้แจงกับผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ระบุว่า ตนเป็นคนในคลิป ที่นำอัลบั้ม H1-Key ไปมอบให้เบิร์ดเอง ไม่ใช่ เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง แม่ของลูกหนังแต่อย่างใด จึงขอมาแสดงตัวเพื่อป้องกันการเข้าใจผิด โดยข้อความระบุว่า

ขอโทษนะคะ คุณแม่ไม่ได้ให้อัลบั้มคุณเบิร์ดค่ะ ขอให้ทำความเข้าใจนะคะ คนที่ถืออัลบั้มให้คุณเบิร์ดคือพี่เองค่ะ (พี่คุยกับโมไว้ก่อนหน้าที่น้องโมจะเสียค่ะ พี่เลยต้องนำสารมาให้คนที่โมรัก) พี่อยากให้น้องเข้าใจนะคะ ว่าไม่ใช่คุณแม่น้องหนัง เพราะจะทำให้เข้าใจผิดกันค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ทัวร์ลง! หลังคลิปว่อน คนเอาซีดีวงของ ลูกหนัง ศีตลา ให้ เบิร์ด แฟนแตงโม กลางงานไว้อาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook