โรคจิตฟาดปาก นายกฯอิตาลี เลือดอาบ

โรคจิตฟาดปาก นายกฯอิตาลี เลือดอาบ

โรคจิตฟาดปาก นายกฯอิตาลี เลือดอาบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ อิตาลี เจ้าพ่อสื่อสารมวลชนถูกหนุ่มเพี้ยน ใช้รูปจำลองขนาดเล็กฟาดหน้าเลือดกบปาก

ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี นายกฯ อิตาลี เจ้าพ่อสื่อสารมวลชนถูกหนุ่มเพี้ยนวัย 42 ใช้รูปจำลองขนาดเล็กฟาดหน้าเลือดกบปาก-ฟันหัก 2 ซี่ ต่อหน้าผู้สนับสนุนทางการเมืองนับพัน ตำรวจรวบทันควันสอบเค้นหาสาเหตุ เชื่อผลจากความตึงเครียดทางการเมืองในอิตาลี ขณะที่บางสื่อเชื่อพฤติการณ์อื้อฉาวเรื่องเจ้าชู้ระดับตัวพ่ออาจเป็นสาเหตุหนึ่ง

(14ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี นายกรัฐมนตรีอิตาลี วัย 73 ปี เจ้าพ่อสื่อสารมวลชนถูกชายผู้มีประวัติทางจิตวัย 42 ปี บุกชกเข้าใบหน้าจนลงไปนอนกองกับพื้นหลังจากกล่าวสุนทรพจน์ในงานชุมนุมทางการเมืองต่อหน้าผู้สนับสนุนฝ่ายอนุรักษนิยมหลายพันคน ที่จัตุรัสนอกมหาวิหารมิลาน ในเมืองมิลาน เมื่อเย็นวันอาทิตย์ โดยนายมาสซิโม คนร้ายได้ใช้รูปจำลองขนาดจิ๋วของมหาวิหารมิลาน ฟาดเข้าที่ใบหน้าของนายแบร์ลุสโคนี ทำให้ล้มลงกับพื้น และมีเลือดออกที่ใบหน้า รวมทั้งเลือดจำนวนมากที่ไหลออกจากปาก เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลซาน ราฟาเอล ผลตรวจทางการแพทย์ระบุว่า ผู้นำอิตาลีฟัน หัก 2 ซี่ ดั้งจมูกแตกเล็กน้อย มีแผลแตกทั้งด้านในและด้านนอกริมฝีปาก แต่เขามีสติตลอดเวลาและต้องการกลับบ้านในทันที แต่แพทย์ให้นอนพักตลอดคืนที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายเพิ่มเติม

ขณะที่สื่ออิตาลีรายงาน ว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายมาสซิโม ทาร์ทาเกลีย วัย 42 ปี ได้ถูกจับกุมตัวในทันที และถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายจนได้รับอันตรายสาหัส โดยนายมาสซิโม เป็นศิลปินกราฟฟิก ผู้ทำงานกับบริษัทของบิดาใกล้นครมิลาน ไม่มีประวัติอาชญากรรม แต่มีประวัติการรักษาตัวจากปัญหาสุขภาพจิตมา 10 ปี โดยสำนักข่าว ANSA ของอิตาลีรายงานว่า ได้มีการตามตัวจิตแพทย์ที่รักษาไปที่สถานีตำรวจในนครมิลาน ขณะกำลังถูกควบคุมตัวอยู่ด้วยแล้ว

อย่างไรก็ตามเหตุทำร้ายเกิดขึ้น ขณะที่ผู้นำอิตาลีเพิ่ง เสร็จสิ้นการกล่าวสุนทรพจน์ขนาดยาวแต่มีชีวิตชีวา ในการชุมนุมผู้สนับสนุนหลายพันคนของพรรคที่จัตุรัสดังกล่าว เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในตอนแรกมีรายงานข่าวสับสนว่าเขาถูกชก แต่ภาพข่าวโทรทัศน์แสดงภาพถ่ายวิดีโอที่ค่อนข้างเบลอ เห็นมือผู้ทำร้ายเข้าใกล้ใบหน้าของผู้นำอิตาลีโดยในมือมีรูปจำลอง ก่อนจะปล่อยให้รูปจำลองซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าทำจากอะไร หลุดออกจากมือมากระแทกใบหน้าของเขา

ภาพข่าวโทรทัศน์แสดงให้เห็นด้วยผู้นำอิตาลีมี เลือดไหลใต้จมูกกับบนริมฝีปาก และใต้ตาข้างหนึ่ง ขณะที่ที่ปรึกษาช่วยกันพยุงตัวเขาขึ้นหลังจากถูกทำร้าย และรีบนำตัวเข้าด้านหลังของรถยนต์ แต่นายแบร์ลุสโคนีออกจากรถมาทันที ดูเหมือนเพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้บาดเจ็บสาหัส ก่อนจะถูกนำกลับเข้าไปในรถอีกครั้งเพื่อไปโรงพยาบาล

นายเปาโล โบไนอูตี โฆษกของผู้นำอิตาลีซึ่งร่วมเดินทางไปที่โรงพยาบาลด้วย กล่าวว่า การทำร้ายเป็นผลจากความตึงเครียดในอิตาลี เพราะพรรคฝ่ายค้านกลางซ้าย คอยตอกย้ำโจมตีนายแบร์ลุสโคนีซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยนายโบไนอูตี บอกว่า นายแบร์ลุสโคนี ได้แสดงความวิตกก่อนหน้านั้นในวันเดียวกัน ขณะกำลังเดินทางไปเข้าร่วมการชุมนุมของพรรคที่มิลาน ก่อนหน้าการเลือกตั้งระดับภูมิภาคในเดือนมีนาคมปีหน้า ทั้งนี้ นายแบร์ลุสโคนีได้พูดขึ้นว่ามีบรรยากาศของความเกลียดชัง หวังว่าจะไม่เกิดเหตุร้ายขึ้น ซึ่งนายโบไนอูตี กล่าวว่า เป็นโชคร้ายที่ผู้นำอิตาลีเป็น นักพยากรณ์ผู้แม่นยำ ขณะที่มีรายงานข่าวว่าเมื่อหลายปีก่อน นายแบร์ลุสโคนีเคยถูกทำร้ายลักษณะนี้ที่กรุงโรม โดยชายหนุ่มคนหนึ่งหวดเขาด้วยขาตั้งกล้องถ่ายภาพ ทำให้มีแผลแตกที่ศีรษะ

นายอิคนาซิโอ ลา รัสซ่า รัฐมนตรีกลาโหมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คนร้ายปะปนอยู่กับฝูงชนที่กำลังปรบมือและจับมือทักทายกับนายแบร์ลุสโคนี หลังเกิดเหตุ เขาได้วิ่งไปช่วยตำรวจกันตัวชายคนดังกล่าวออกจากที่เกิดเหตุเพื่อไม่ให้ถูก รุมประชาทัณฑ์ นายอัมแบร์โต บอสซี่ รัฐมนตรีปฏิรูปออกมาโจมตีการทำร้ายครั้งนี้ว่าเป็นการก่อการร้าย ขณะที่บรรดาพรรคฝ่ายค้านได้ออกมาประณาม เช่นเดียวกับประธานาธิบดีจิออร์จิโอ นาโปลิตาโน่

ขณะที่ข่าวบางกระแสระบุว่า นายแบร์ลุสโคนี ตกเป็นข่าวอื้อฉาวอยู่เนืองๆ โดยเฉพาะเรื่องความเจ้าชู้กับสาวๆ รวมทั้งโสเภณีและเด็กเอ๊าะๆ รุ่นลูก จนถูกภรรยาฟ้องหย่ามาแล้ว ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้นายแบร์ลุสโคนี ถูกทำร้ายร่างกายดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำหาสาเหตุของการกระทำครั้งนี้ของผู้ ก่อเหตุ

ด้านนายอุมแบร์โต บอสซี่ ผู้นำพรรคนอร์ธเทิร์น ลีก ฝ่ายขวาจัด พันธมิตรของนายแบร์ลุสโคนี กล่าวว่า สิ่งที่นายแบร์ลุสโคนี ถูกทำร้ายร่างกายต่อหน้าสาธารณชนหลายพันคนนั้น ถือเป็นการกระทำการก่อการร้าย

ทั้งนี้ นายแบร์ลุสโคนี ตกเป็นข่าวอื้อฉาวกับสตรีมากมาย เนื่องจากมีบุคลิกเป็นคนเจ้าชู้ระดับตัวพ่อของคนมีชื่อเสียงในแวดวงการเมืองอิตาลีคน หนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ตกเป็นข่าวกับอดีตนางงาม และดาราทีวีสาวสวยชื่อ Mara Carfagna รัฐมนตรีสาวสุดเซ็กซี่กระทรวงเสมอภาค (Equal Opportunities) กระทั่งมีภาพวาดเปลือยของทั้งคู่ออกมา โดยนายแบร์ลุสโคนี โดย Filippo Panseca ให้สัมภาษณ์ว่า หากนายกรัฐมนตรีแบร์ลุสโคนี สนใจจะซื้อภาพวาดนี้ก็จะเอาเงินที่ได้ไปบริจาคช่วยผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหว ที่ Abruzzo ซึ่งเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2552 โดยครั้งหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ นายแบร์ลุสโคนีเคยเอ่ยปากแบบหมาหยอกไก่ว่า ถ้ายังไม่มีภรรยาล่ะ จะขอหล่อนแต่งงานด้วยทันที

จากคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวทำให้สตรีหมายเลขหนึ่งของอิตาลี หรือศรีภรรยาคนสวย Veronica Lario สุดทนกับพฤติการณ์เจ้าชู้ของสามี พร้อมส่งจดหมายเปิดผนึกฉบับแรกถึงหนังสือพิมพ์ La Repubblica เรียกร้องให้สามีแสดงความสำนึกผิด หลังจากคำสัมภาษณ์ในเรื่องที่พูดจาแทะโลม Mara Carfagna ในโดยในครั้งนั้นนายแบร์ลุสโคนี ได้ออกมาขออภัยภรรยาต่อสาธารณชนว่า "ได้โปรดยกโทษให้ผม" อย่างไรก็ตาม Mara Carfagna ไม่ใช่รัฐมนตรีหญิงเพียงคนเดียวของคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลนายแบร์ลุสโคนีใน จำนวนรัฐมนตรี 41 คน เพราะนายแบร์ลุสโคนียังแต่งตั้งรัฐมนตรีหญิงถึง 4 คน ซึ่งเรียกกันว่า "Four Musketeers" ซึ่งมีฉายาว่า สาว สวย และทะเยอทะยาน

ก่อนหน้าานี้ "ลา สแตมปา" อ้างเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่บอกว่านาง Lario ได้พูดว่า ชีวิตแต่งงานจบลงแล้ว เพราะไม่อาจอยู่ร่วมกับผู้ชายผู้ชอบก้อร่อก้อติกกับเด็ก ทั้งนี้ สตีหมายเลขหนึ่งของอิตาลียัง บอกว่า ได้อ่านพบในหนังสือพิมพ์ว่า นายแบร์ลุสโคนีกำลังติดพันเด็กสาวคนดังกล่าวและมักพบปะกันที่กรุงโรมกับที่ นครมิลาน ทำให้ยอมรับไม่ได้อีกต่อไป จึงทำเรื่องขอหย่ากับสามีจอมเจ้าชู้ โดยนาง Lario แยกกันอยู่กับสามีอภิมหาเศรษฐีคนนี้มานานหลายปีแล้ว และแทบจะไม่ไปร่วมงานทางการหรือไปไหนมาไหนกันมานานแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook