ทนายรัชพล แจ้งความ พ.ร.บ.ยาเสพติด คนบนเรือสปีดโบ๊ท แนะเข้าจับเท็จพิสูจน์ใครโกหก

ทนายรัชพล แจ้งความ พ.ร.บ.ยาเสพติด คนบนเรือสปีดโบ๊ท แนะเข้าจับเท็จพิสูจน์ใครโกหก

ทนายรัชพล แจ้งความ พ.ร.บ.ยาเสพติด คนบนเรือสปีดโบ๊ท แนะเข้าจับเท็จพิสูจน์ใครโกหก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายรัชพลเข้าแจ้งความเอาผิด พ.ร.บ.ยาเสพติด คนบนเรือสปีดโบ๊ท ชี้ตำรวจนำเข้าจับเท็จพิสูจน์ใครโกหก เชื่อมีมูลเหตุเจตนาขับเรือกระชากทำแตงโมตกน้ำ

(15 มี.ค. 65) เวลา 17.00 น. ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้เดินทางมายังโรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนบนเรือสปีดโบ๊ทที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย หลังเกิดเหตุล่องเรือสปีดโบ๊ทในแม่น้ำเจ้าพระยาจนเป็นเหตุทำให้ดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดร่วงตกเรือจนจมน้ำเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยทนายรัชพลกล่าวว่า ในวันนี้ตนเองมาในฐานะพลเมืองดีพบเห็นการกระทำที่เห็นว่าเป็นความผิด จึงได้เดินทางมาเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนบนเรือสปีดโบ๊ทที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.วิธีการพิจารณายาเสพติดและตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

ทนายรัชพล กล่าวอีกว่า อีกประเด็นหนึ่งที่ตนสงสัยในคดีนี้คือมีมูลเหตุความไม่พอใจหรือทะเลาะวิวาทอะไรกันบนเรือหรือไม่ ซึ่งต่อมากลายเป็นมูลเหตุทำให้มีทำร้ายร่างกายกันด้วยการขับเรือกระชากเพื่อให้น้องแตงโมร่วงตกน้ำไป เพราะข้อมูลที่ได้รับมาคือแตงโมไม่ได้สนิทสนมหรือรู้จักกับโรเบิร์ตและจ๊อบมาก่อนเลย จากนั้นเมื่อลงเรือไปนั่งรับประทานอาหารกันจึงเห็นได้ว่าน้องแตงโมนำกระเป๋ามาคั่นกลางไว้เหมือนเว้นระยะห่างเพราะไม่สนิมสนม ซึ่งต่อมาอาจจะเกิดความไม่พอใจหรือมีปากเสียงกันบนเรือหรือไม่ จนกลายเป็นเหตุทำให้ขับเรือกระชากจนร่างน้องแตงโมร่วงลงไปในแม่น้ำ

ทนายรัชพล กล่าวอีกว่า อีกเรื่องหนึ่งที่ตนอยากจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในคดีนี้เร่งรัดนำคนที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน มาเข้าเครื่องจับเท็จโดยด่วน เพราะแม้ว่าเครื่องจับเท็จอาจจะไม่ 100% แต่อย่างน้อยก็สามารถช่วยคลี่คลายคดีได้ในระดับหนึ่งว่าคนที่อยู่บนเรือคนไหนพูดจริงคนไหนพูดโกหก เพื่อนำไปใช้ในการพิจารณาคดีที่ยังคงมีข้อพิรุธอีกจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายรัชพลได้นำหนังสือแจ้งความเข้าพบ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เป็นการส่วนตัว โดยมีกลุ่มแฟนคลับและเอฟซีกลุ่มแตงโม นิดา เดินทางมานำป้ายไวนิลพร้อมช่อดอกไม้มามอบให้กำลังใจทนายรัชพลที่ยื่นมือเข้ามาช่วยติดตามคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดาอีกหนึ่งแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook