เจ้าหน้าที่บุกทลายร้านดัง ค้ากามเด็กต่ำกว่า 18 กลางกรุง ย่านสุขุมวิท

เจ้าหน้าที่บุกทลายร้านดัง ค้ากามเด็กต่ำกว่า 18 กลางกรุง ย่านสุขุมวิท

เจ้าหน้าที่บุกทลายร้านดัง ค้ากามเด็กต่ำกว่า 18 กลางกรุง ย่านสุขุมวิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 15 มี.ค.65 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับองค์การ Operation Underground Railroad หรือ O.U.R. พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.​ท.ประจำ สนโตแจ้ง รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ สว.สส.ฯ รรท.รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ปกป้อง อุไรพันธุ์ สว.สส.สน.ลุมพินี นำกำลังบุกเข้าช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์นำเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี มาให้บริการทางเพศในสถานบริการชื่อว่า 789 ในซอยสุขุมวิท 7 พื้นที่ลุมพินี สามารถช่วยเหลือเหยื่อที่เป็นเด็กอายุประมาณ 14-16 ปี ได้ 3 คน จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย

นายรณรงค์ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้ มีที่มาจากศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับร้องเรียนจากองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ โอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวน์เรลโรด (โอ.ยู.อาร์.) ขอให้กรมการปกครอง ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมาย กรณีพบบุคคลมีพฤติการณ์ในการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็กหญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี

ทั้งนี้จากการสืบสวนพบว่ามีบุคคลมีพฤติการณ์เป็นนายหน้านำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เสนอขายบริการทางเพศให้กับนักเที่ยวที่มาใช้บริการในสถานบริการ ชื่อ 789 บาร์ ภายในซอยสุขุมวิท 7 โดยแม่เล้าทำหน้าที่เชียร์แขกให้ดื่มเหล้าเบียร์และโฆษณาขายบริการทางเพศกับนักเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย หากลูกค้าถูกใจสามารถจ่ายค่าตัวแล้วพาเด็กออกไปร่วมประเวณีได้ทันที

ต่อมาเวลา 21.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับเข้าไปภายในร้านโดยพบพนักงานหญิงของร้าน พยายามเสนอขายบริการผู้เสียหายที่คาดว่าเป็นเด็ก 3 คน (อายุ 14-16 ปี) ให้แก่ทีมสายลับ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหา 1 ราย ชื่อ น.ส.รัชดาศรีตะเขต อายุ 42 ปี ซึ่งมีพฤติการณ์เป็นแม่เล้า ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ลุมพินี ทั้งนี้ขณะเข้าจับกุม พบร้านเป้าหมายและบริเวณโดยรอบ กว่า 30 ร้าน ล้วนมีลักษณะเป็นผับ บาร์ กำลังเปิดเพลง ดื่มกินอย่างสนุกสนาน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันทยอยปิดร้านกันอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาหนักแก่ น.ส.รัชดา ศรีตะเขต ในความผิดฐานค้ามนุษย์, เป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี ,จัดให้มีการค้าประเวณี ชักจูง ส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และความผิดฐานเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหลังจากนี้จะนำตัวผู้เสียหายทั้ง 3 ราย เข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือและคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แล้ว ไม่คิดว่าจะยังมีธุรกิจแบบนี้อยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร วันนี้เราพบว่าแม่เล้ามีการนำเด็กหญิงมาเสนอขายให้ลูกค้าทั้งชาวต่างชาติและลูกค้าชาวไทยที่มาเที่ยวสถานบริการเลือกซื้อบริการทางเพศ ไม่ต่างจากเป็นสินค้าชนิดหนึ่ง ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นกับเด็กเยาวชนไทย

ผู้ประการการสถานบันเทิงควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม สถานบริการเป็นสถานที่ต้องห้ามมิให้ให้เยาวชนเข้าไปทำงาน หากพบมีพฤติการณ์แอบแฝงค้าประเวณีเด็กซึ่งเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ จะมีโทษตามกฎหมายสูงมาก ฝากประชาชนให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ขจัดการค้ามนุษย์ หากพบเห็นเบาะแส หรือการกระทำที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ สามารถแจ้ง ผ่านระบบรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ damrongdhama.dopa.go.th/ หรือ แอปพลิเคชั่น "Dopa Help" ซึ่งสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เจ้าหน้าที่บุกทลายร้านดัง ค้ากามเด็กต่ำกว่า 18 กลางกรุง ย่านสุขุมวิท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook