ฟ้าผ่าวัวตายคาที่ ลุงวัย 64 สลบแต่รอดปาฏิหาริย์ ฟื้นขึ้นมาขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ฟ้าผ่าวัวตายคาที่ ลุงวัย 64 สลบแต่รอดปาฏิหาริย์ ฟื้นขึ้นมาขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ฟ้าผ่าวัวตายคาที่ ลุงวัย 64 สลบแต่รอดปาฏิหาริย์ ฟื้นขึ้นมาขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟ้าผ่าวัวตายคาที่ ลุงวัย 64 สลบนอนแน่นิ่ง แต่รอดตายปาฏิหาริย์ ฟื้นขึ้นมาขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (16 มี.ค.65) ผ่านมา ได้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ และมีเหตุสลดฟ้าผ่าวัวที่ชาวบ้านผูกเลี้ยงไว้กลางทุ่งนา บ้านระเบิก ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ ตาย 1 ตัว ซึ่งเป็นวัวเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี นอนตายอยู่กลางทุ่งนา ในสภาพตัวแข็ง

จากการสอบถามทราบว่าวัวตัวดังกล่าวเป็นของนายดุสิต อายุ 38 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งนายดุสิต เจ้าของวัวปลอดภัย แต่นายจร อายุ 64 ปี ชาวบ้านที่เลี้ยงวัวใกล้กันและไล่ต้อนวัวมาพร้อมกับนายดุสิต กลับถูกฟ้าผ่าพร้อมกับวัว จนหมวกแก๊ปที่นายจร สวมใส่กระเด็นหลุดออกจากศีรษะ ส่วนตัวนายจร ก็สลบไปพักหนึ่งก่อนจะฟื้นขึ้นมาในสภาพตื่นตกใจ แต่ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย เมื่อนายจรฟื้นมาก็ได้ยกมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้ตนเองรอดตายจากการถูกฟ้าผ่าราวปาฏิหาริย์ ส่วนวัวของที่ถูกฟ้าผ่าตายเจ้าของก็ให้ชาวบ้านชำแหละขาย ก็มีชาวบ้านมาช่วยซื้อจะได้มีทุนไปซื้อวัวตัวใหม่มาเลี้ยง

จากการสอบถาม นายจร อายุ 64 ปี  ที่ถูกฟ้าผ่าพร้อมกับวัวแต่รอดตาย เล่าให้ฟังด้วยอาการที่ยังตื่นตกใจว่า ตนกับนายดุสิต จะนำวัวไปปล่อยเลี้ยงด้วยกันตามทุ่งนาและจะไล่ต้อนกลับเข้าคอกพร้อมกันประจำ โดยวันนี้ขณะที่ตนกับนายดุสิต ไล่ต้อนวัวเข้าคอก ก็มีลมกระโชกแรงและฟ้าคะนอง จู่ๆ ก็เกิดฟ้าผ่าลงมาอย่างแรงจนทำให้วัวของนายดุสิต  ตายคาที่  ส่วนตนเองซึ่งอยู่ใกล้กับวัวตัวดังกล่าว ก็โดนไปด้วยจนหมวกที่ใส่อยู่กระเด็นหลุดออกจากศรีษะ และสลบไปพักหนึ่ง   พอรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมา  ก็ร้อนตามตัววูบวาบเหมือนกับถูกไฟช็อต  ตอนนั้นคิดว่าตัวเองตายไปแล้วจึงใช้มือจับตัวเองดูจึงรู้ว่ายังไม่ตาย ก็รีบยกมือไหว้สิ่งศักดิ์ เพราะเชื่อเป็นเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้รอดตายราวกับปาฏิหาริย์  ทั้งยังได้ยกมือไหว้ขอขมาตามความเชื่อด้วยว่า หากตนเองพูดหรือทำอะไรผิด หรือลบหลู่โดยไม่ได้ตั้งใจ ก็ขอโทษขออภัยด้วย     

ด้าน นายอลงกรณ์ รัตนโคษา ผู้ใหญ่บ้านบ้านระเบิก บอกว่า เมื่อหลายปีที่แล้ว ก็เคยเกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่าช้างในหมู่บ้านตายมาแล้ว ก็น่าจะเป็นช่วงเดือนเดียวกันนี้ เพราะจะมีฝนฟ้าคะนอง กระทั่งครั้งนี้ก็มาเกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่าวัวตายอีก แต่เคราะห์ดีที่ตัวคุณลุงแค่สลบ ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ซึ่งก็ได้แจ้งเตือนชาวบ้านมาตลอดหากมีฝนฟ้าคะนองไม่ควรจะอยู่ใกล้ต้นไม้ หรือที่โล่งแจ้ง เพราะอาจจะโดนฟ้าผ่าได้รับอันตรายได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook