แม่แตงโมส่ง "เต๊ะ ศตวรรษ" อดีตนักร้องดัง เป็นตัวแทนร่วมสังเกตการณ์ผ่าชันสูตรรอบ 2

แม่แตงโมส่ง "เต๊ะ ศตวรรษ" อดีตนักร้องดัง เป็นตัวแทนร่วมสังเกตการณ์ผ่าชันสูตรรอบ 2

แม่แตงโมส่ง "เต๊ะ ศตวรรษ" อดีตนักร้องดัง เป็นตัวแทนร่วมสังเกตการณ์ผ่าชันสูตรรอบ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่แตงโมส่ง "เต๊ะ ศตวรรษ" อดีตนักร้องดัง เป็นตัวแทนร่วมสังเกตการณ์ผ่าชันสูตรรอบ 2 ทนายยอมรับ สื่อสารกับหมอพรทิพย์ผิดพลาด

เมื่อเวลา 13.00 น. ( 17 ม.ค.65) นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา เดินทางมายังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต พร้อมด้วย นายศตวรรษ เศรษฐกร หรือ เต๊ะ นักร้องชื่อดังยุค 90 ซึ่งเป็นเพื่อนของแตงโม พร้อมนำเอกสารข้อสงสัยการเสียชีวิตของแตงโม และข้อสงสัยที่ต้องการให้พิสูจน์รอบ 2 มายื่นให้กับเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

นายกฤษณะ กล่าวว่า ตนยอมรับเรื่องการสื่อสารผิดพลาดในเรื่องของการขอผ่าชันสูตรศพแตงโมรอบที่ 2 จากเดิมคุณหมอพรทิพย์แจ้งว่า ให้รอวันพุธ หลังจากที่เข้าไปขอดูเอกสารผลการผ่าศพที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ แล้ว ให้ครอบครัวทำเรื่องเพื่อขอส่งศพแตงโม มาชันสูตร ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม ความหมายที่ไม่อยากให้ผ่าชันสูตรรอบ 2 เนื่องจากต้องได้เห็นผลทั้งหมดก่อน แต่เมื่อแม่ได้รับการประสานจากตำรวจให้ย้ายศพออกจากนิติเวช รพ.ตำรวจได้ จึงดำเนินการทันที แล้วมาแจ้งหมอพรทิพย์ทีหลัง จึงเกิดความผิดพลาด ซึ่งได้ขอโทษคุณหมอพรทิพย์แล้ว

เรื่องการผ่าพิสูจน์รอบ 2 ทางเราคาดหวังว่าจะมีพยานหลักฐานที่สามารถเปลี่ยนไปเป็นเจตนาได้ ในส่วนของ คุณศตวรรษ เศรษฐกร ได้มีการพูดคุยประสานกับคุณแม่น้องแตงโมและคุณหมอพรทิพย์แล้ว อยากจะเข้ามาร่วมตรวจสอบการผ่าในครั้งนี้ ซึ่งคุณศตวรรษ จะเป็นตัวแทนของน้องแตงโมโดยตรง ขณะที่สาเหตุให้คุณศตวรรษมาเป็นตัวแทนของคุณแม่นั้นตนไม่ทราบเหตุผล

นายกฤษณะ กล่าวว่า เรื่องข้อสงสัยของคุณแม่ มีตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว แต่อยากจะรีเช็กให้แน่ใจ เพื่อคลายความสงสัย ซึ่งคุณแม่อาจจะยอมรับรูปถ่าย แต่ก็ไม่ยอมรับทั้งหมด ซึ่งพนักงานสอบสวนและทางนิติเวชไม่ได้ขัดขวาง เขาให้ข้อมูลเราทุกอย่าง แต่บางอย่างที่ให้ไม่ได้ ต้องรอพยานวัตถุทั้ง 9 อย่างตรงนั้น แต่เราก็พยายามเร่งรัดเขาด้วยเวลาให้เร็วขึ้น ซึ่งเราอยากได้คำตอบเร็วๆ สำหรับข้อมูลทุกอย่างนั้น ต้องเปิดเผยความเป็นจริง เราต้องทำงานร่วมกับตำรวจ ซึ่งอาจบอกข้อมูลไม่ได้ทั้งหมด เพราะหากนำมาเปิดเผยทั้งหมด ฝั่งตรงข้ามเขาดูอยู่ก็จะตั้งหลักสู้กับเราได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook