ไม่ใช่เรื่องคดีแตงโม! หลวงพี่อุเทน โวย ถูก ตชด. ล้อมสกัดรถ ปอ-โรเบิร์ต

ไม่ใช่เรื่องคดีแตงโม! หลวงพี่อุเทน โวย ถูก ตชด. ล้อมสกัดรถ ปอ-โรเบิร์ต

ไม่ใช่เรื่องคดีแตงโม! หลวงพี่อุเทน โวย ถูก ตชด. ล้อมสกัดรถ ปอ-โรเบิร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพี่อุเทน ชูป้าย ขอร้องเรียนถึง ผบ.ตร. และ ผบช.ตชด. หลังถูก ตชด. ล้อมสกัดรถ ขณะ ปอ-โรเบิร์ต กำลังเดินทางไปกาญจนบุรี

จากกรณีที่ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท หรือ โรเบิร์ต เข้าพิธีบวชพราหมณ์ ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมสาขาวัดท่าไม้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ แตงโม นิดา หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เช้าวันนี้ (18 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. หลวงพี่อุเทน พระญาณวิกรม หรือ พระอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พร้อม โยคีปอ และ โยคีโรเบิร์ต 

หลวงพี่อุเทน ได้ชูป้ายข้อความร้องขอความช่วยเหลือไปยัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. โดยเปิดเผยว่าเมื่อคืนหลังจากนำทีมออกไปเดินธุดงค์ ซึ่งเมื่อเดินเสร็จแล้วก็ตัดสินใจเดินทางกลับวัด

และเมื่อมาถึงวัด พบว่ามีรถต้องสงสัยมาซุ่มดูอยู่ในวัด ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นนักข่าว ก่อนที่หลวงพี่อุเทนและคณะตัดสินใจจะเดินทางไปที่กาญจนบุรี ปรากฏว่าเจอรถยนต์โตโยต้า รีโว่ และ โตโยต้า แคมรี่ มาตามประกบ และบังคับให้จอด

ด้าน โยคีปอ กล่าวต่อว่า รถคันดังกล่าวตามประกบมาถึงวัด ตนจึงสอบถามว่าเป็นใคร กลุ่มชายคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นตำรวจ จึงสอบถามไปว่าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยไหน แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวได้ขับหนีไป ซึ่งเวลานั้นตี 2 กว่า ก็ตกใจแล้วงงมาก ประกอบกับกลุ่มคนดังกล่าวมีการพกปืน ซึ่งหลังจากหลวงพี่อุเทนทราบเรื่องจึงมีการแจ้งความ 

หลวงพี่อุเทน กล่าวต่อว่า กลุ่มคนดังกล่าวบอกว่านายสั่งมาให้มาตามดู นี่คือสิ่งที่ต้องการแถลง และฝากไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ผบ.ตร. และ ผบช.ตชด. ให้ทราบเรื่องว่าลูกน้องในพื้นที่ ทำแบบนี้กับวัด ทำแบบนี้กับชีพราหมณ์ ทั้งๆ ที่พวกเราเป็นพระและเป็นชีกันหมดเลย 

หลวงพี่อุเทน ยืนยันว่า มีการแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วก่อนพา โยคีปอ และ โยคีโรเบิร์ต ออกไปเดินธุดงค์ ซึ่งยืนยันว่าจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่ จ.กาญจนบุรี ตามกำหนดการเดิม ทั้งนี้ ได้มีการถ่ายภาพและบัตรประชาชนของกลุ่มเจ้าหน้าที่ดังกล่าวซึ่งอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ตชด. ไว้แล้ว

ส่วน โยคีโรเบิร์ต กล่าวว่า เหตุการณ์เมื่อคืนทำให้ตนตกใจมาก เพราะในตอนแรกตนนั้นดีใจที่สามารถเดินขึ้นไปบนเขาและเดินลงมาได้ด้วยเท้าของตัวเอง โดยส่วนตัวขอไม่ฝากอะไรถึงตำรวจโดยตรง

แต่อยากฝากถึงกระบวนการยุติธรรม อยากให้ปฏิบัติต่อตนและโยคีปอ รวมถึงคนบนเรือ ให้เหมาะสมตามมาตรฐาน ตามครรลองที่ควรจะเป็น เชื่อว่าความยุติธรรมมีอยู่จริง ส่วนประเด็นการพกโทรศัพท์มือถือขึ้นเขานั้น โยคีโรเบิร์ตให้คำตอบว่า พกไปด้วยเพราะไม่มีไฟฉายยืนยันว่าไม่มีการใช้งาน

ทั้งนี้ โยคีปอ ให้คำมั่นสัญญาว่า จะไม่มีทางหนีไปไหน ขอความเป็นส่วนตัวในการปฏิบัติธรรม อีก 9 วัน ขออยู่เงียบๆ และบอกว่ารู้สึกเสียใจที่ตกเป็นจำเลยสังคม และไม่มีสิทธิ์ได้พูดเลย ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ถ้าหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ชี้ชัด วันนั้นจะออกมาพูดความจริงเอง⁣ ⁣

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook