ขวัญผวา เด็กน้อยในชุดโกโกวาวิ่งตามรถ กลางถนนเปลี่ยวและมืด มีฝนโปรยปราย

ขวัญผวา เด็กน้อยในชุดโกโกวาวิ่งตามรถ กลางถนนเปลี่ยวและมืด มีฝนโปรยปราย

ขวัญผวา เด็กน้อยในชุดโกโกวาวิ่งตามรถ กลางถนนเปลี่ยวและมืด มีฝนโปรยปราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอเด็กหญิงในชุดโกโกวาปรากฏตัวกลางถนนตอนดึกๆ คนขับรถมาเจอไม่กล้าจอด เรียกกู้ภัยช่วย เด็กบอก "หนูหลงทาง" ก่อนพาส่งคืนครอบครัว

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ คุณ อ้น ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ ที่ตนเองประสบพบมาเมื่อช่วง 6 โมงเย็นของวันที่ 18 มี.ค.65 โดยระบุว่า "เตือน! ดูลูกหลานกันดีๆ นะครับปล่อยเดินหลงออกมาจากบ้านเดินเป็นกิโล ฝนก็ตก เราก็กลัวว่าเป็นมิจฉาชีพไม่กล้าลงจากรถ โทรหากู้ภัยมา ถึงได้กล้าลงเข้าช่วยเหลือ (เด็กปลอดภัยดีส่งถึงบ้านพร้อมกู้ภัย)"

ก่อนจะโพสต์คลิปวิดีโอ เผยให้เห็นภาพเด็กน้อยผู้หญิง อายุ 2-3 ขวบ ในชุดโกโกวา สีแดงเหลือง ปรากฏตัวอยู่บนถนน เป็นถนนสองเลน ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง มืด และฝนตกลงมาโปรยปราย ซึ่งคนขับรถคือคุณอ้น และคนที่นั่งมาในรถคือแฟนสาวชื่อน้องโบว์ ได้บันทึกภาพไว้ได้

แต่ทั้งสองคนไม่กล้าลงจากรถเพื่อช่วยเหลือเด็ก เพราะเกรงว่าจะเป็นมิจฉาชีพ ที่ใช้เด็กหลอกแล้วดักปล้นหรืออันตรายต่อทรัพย์สิน โดยขับรถเดินหน้า และถอยหลัง เด็กก็วิ่งไล่มาตามรถ อยู่ 2-3 ครั้ง และได้ประสานงานกู้ภัยชุมพลบุรี ให้มาช่วยเหลือ 

ต่อมา ผู้โพสต์ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า "จากเหตุการณ์ ส่งถึงมือของยายเด็กอย่างปลอดภัยครับ ยายบอกว่ารับน้องจากโรงเรียนแล้วก็ไม่สนใจ เริ่มเย็นก็เริ่มตามหาน้องประมาณทุ่มหนึ่ง กำลังจะไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศตามหา / ถามเด็กบอกว่าจะไปบ้านยายซึ่งอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง จากระยะทางคือค่อนข้างไกล ฝนก็ตกตั้งแต่บ่ายครับ (เด็กปลอดภัยถึงมือผู้ปกครองเรียบร้อยครับ)"

"จากเหตุการณ์ ขับรถมาเจอเด็กอยู่กลางทางเราก็จอดเด็กก็วิ่งมาเคาะรถ เราก็ไม่กล้าเปิดรถกลัวเป็นเหมือนในข่าวเป็นมิจฉาชีพ จากนั้นน้องก็ได้วิ่งกลับไปเราก็ขับรถตามเรื่อยๆ น้องก็วิ่งกลับมาเราก็ถอยเว้นระยะห่าง เพราะข้างทางมืดมากๆ เราก็ต้องเซฟเราด้วย ตอนนั้นบีบหัวใจทั้งสงสารทั้งกลัว เราจึงโทรหากู้ภัยรอจนกู้ภัยมาถึงเข้าช่วยเหลือเด็ก ขอบคุณกู้ภัยชุมพลบุรีด้วยครับ"

ล่าสุด วันนี้ (19 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้โทรศัพท์ไปสอบถามผู้นำคลิปมาโพสต์ คือ คุณอ้น หรือ ครูไอรัดดา สิงห์สีดา ครูพลศึกษาโรงเรียนบ้านดงเย็น ต.ราษฏร์เจริญ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นคนขับรถ ขับรถมากับแฟนสาวชื่อ พรวิมล สุนา หรือ น้องโบว์

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม น้องโบว์ คนที่บันทึกภาพ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เป็นช่วง 18.00 น. เป็นเวลาที่ฝนตกลงมาโปรยปราย ทำให้มืดเร็ว ตนกับแฟนเดินทางจากโรงเรียนบ้านดงเย็น เพื่อกลับไปทานข้าวเย็นกับแม่ที่บ้านยางชุมเหนือ ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์

ระหว่างเดินทาง ตามเส้นทางบ้านระหารกับบ้านแคนเกิด ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ถนนมืดและเปลี่ยว จู่ๆ มาพบเด็กผู้หญิงอยู่กลางถนน ตนกับแฟนตกใจมาก เกรงว่าพวกมิจฉาชีพจะเอาเด็กมาหลอก เพื่อดักปล้นหรือทำร้ายเอาทรัพย์สิน ซึ่งได้โทรศัพท์แจ้งอาสากู้ภัยชุมพลบุรี และขับรถเดินหน้า ถอยหลัง อยู่ 2-3 ครั้ง และเว้นระยะห่างรถกับเด็กในระยะที่ปลอดภัย

จนกระทั่งอาสากู้ภัยมาถึง ถึงหยุดรถและเป็นประตูให้เด็กเข้าใกล้และถามเด็ก เด็กร้องไห้ด้วยความตกใจ บอกทั้งน้ำตาว่า "หนูหลงทาง" เด็กพูดเก่ง สามารถบอกเส้นทางกลับบ้านได้ จากนั้นตนเอง พร้อมด้วยกู้ภัยชุมพลบุรี นำเด็กไปส่งถึงบ้านที่บ้านแคนเกิด ห่างจากที่เด็กหลงทาง 2 กิโลเมตร ส่งบ้านผู้ใหญ่บ้าน และญาติ และนำส่งถึงมือผู้ปกครองอย่างปลอดภัย

ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน และผู้ปกครองกำลังจะพากันออกตามหา เพราะผู้ปกครอง ซึ่งเป็นคุณยาย บอกว่า รับตัวมาจากโรงเรียนแล้วก็ให้เล่นกับเพื่อนๆ ที่บ้าน พอจะเรียกกินข้าวเย็นก็หาไม่เจอ ก่อนจะขอบคุณครูอ้นและน้องโบว์ รวมถึงอาสากู้ภัยและบรรเทาสาธารณภัยประดู่สัมพันธ์จุดชุมพลบุรี ที่นำตัวน้องมาส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย โดยคุณยายสัญญาว่าดูแลเด็กให้ดีกว่านี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ขวัญผวา เด็กน้อยในชุดโกโกวาวิ่งตามรถ กลางถนนเปลี่ยวและมืด มีฝนโปรยปราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook