อิ๊งค์ แพทองธาร ยังกั๊กตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ บอกยุบสภาเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน

อิ๊งค์ แพทองธาร ยังกั๊กตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ บอกยุบสภาเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน

อิ๊งค์ แพทองธาร ยังกั๊กตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ บอกยุบสภาเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อิ๊งค์ แพทองธาร” ยังกั๊กขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย บอกยุบสภาเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน ลั่นพาทักษิณกลับบ้านไม่ใช่เป้าหลัก ขอโฟกัสปัญหาประเทศ

วันนี้ (20 มี.ค.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการขึ้นเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะนำไปสู่การรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ความจริงคือความตั้งใจที่มาเปิดตัวเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เนื่องจากอยากให้สมาชิกพรรคไทยรักไทยเดิมได้กลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง เพื่อรวมจิตวิญญาณเดิมของเรา ที่เราเคยอยู่ร่วมกันและเคยทำให้บ้านหลังเก่าของเราแข็งแรง

เมื่อถามว่า พร้อมใช่หรือไม่หากจะรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เราต้องทำงานกันเป็นทีม การที่ตนเข้ามาทำงานในพรรคเพื่อไทยวันนี้มันไม่ได้อยู่ที่ตนเพียงคนเดียวว่าจะได้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ แต่การทำงานทุกอย่างต้องอาศัยพรรค วันนี้ทุกคนในพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติ พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล เพื่อที่เราจะได้ผลิตนโยบายดีๆ มาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และขจัดความฝืดเคืองด้านเศรษฐกิจให้กับประชาชน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทำงานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย เราได้พิสูจน์ผลงานของเราอยู่แล้วว่าสิ่งที่เราคิดและเสนอออกไปสู่ประชาชน เราสามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริงได้ ตลอด 23 ปีมาจนถึงพรรคเพื่อไทย เรามีเครื่องมือที่ดี บุคลากรที่มีคุณภาพ ที่จะมาผลักดันนโยบายที่ดีให้กับประเทศ

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร กล่าวเพิ่มเติมว่า หากพร้อมเมื่อไร ไม่ใช่แค่ตัวเองที่พร้อม แต่ทุกคนพร้อมที่จะแก้ปัญหาของประเทศชาติที่กำลังเผชิญอยู่ วันนี้เพื่อไทยพร้อมที่สุดแล้ว ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยนั้น ตนเคยตอบไปแล้ว ยุบสภาเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน

ส่วนบนเวทีพูดว่าจะศึกษาข้อผิดพลาดที่ผ่านมาเพื่อปรับปรุงปัจจุบันและอนาคต ข้อผิดพลาดที่ว่าคืออะไรนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอไม่พูดถึงอดีต เพราะที่ผ่านมาเรามีข้อดีข้อเสียเยอะแยะไปหมด ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเราได้เรียนรู้จากมัน อาจจะเป็นการตัดสินใจเล็กน้อยที่ผิดพลาด เรารู้สึกว่าเราอยากทำใหม่ เวลาที่เราทำอะไรในหนึ่งวัน เราคงไม่ได้ทำถูกต้อง 100% แล้วตนคิดว่าด้วยความเป็นมืออาชีพของพรรคเพื่อไทย เรายิ่งเข้ามาใกล้ เรายิ่งรู้ว่าทุกคนมีศักยภาพของบุคคลที่มีประสบการณ์ และเรามีคนที่มีความคิดดีๆ อยู่มาก ซึ่งวันนี้พรรคเพื่อไทยก็พยายามสร้างตรงนี้เป็นส่วนสำคัญ และเน้นให้ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ ตนรู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาทำงานตรงนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า การประกาศบนเวทีว่าพรรคเพื่อไทยจะต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เพื่อทำให้เผด็จการหมดไป เหมือนเป็นการประกาศศึก กังวลว่าจะมีผลกระทบตามมาหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวตอบว่า ตนคิดว่าเป็นความจริง เราต้องเอาระบอบประชาธิปไตยอย่างเต็มรูปแบบกลับคืนมา นี่คือสิ่งที่ถูกต้อง เพราะประเทศไทยเราควรเป็นประชาธิปไตยแบบ 100% และรัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นมาได้ ก็ต้องมาจากการเลือกตั้ง ประชาชนต้องเป็นคนเลือกเท่านั้น

เมื่อถามเพิ่มเติมว่า ประเมินไว้หรือไม่ว่าจะได้เสียงเท่าไหร่ในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด เพราะเป็นเรื่องของอนาคต แต่ก็ขอให้ได้เยอะๆ

ขณะที่ประเด็น นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดหลายครั้งว่าอยากกลับมาเมืองไทย ในฐานะลูกสาวนายทักษิณ มีเป้าหมายเรื่องนี้อย่างไรนั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า คุณพ่ออยากกลับมาเลี้ยงหลาน ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทย แต่ทุกเรื่องที่อยู่ในชีวิตของตนตั้งแต่เล็ก เราปรึกษาพ่อตลอด เพราะเราเป็นครอบครัวที่ใกล้ชิดกันมาก ส่วนเรื่องพ่อกลับบ้าน ไม่ใช่เป้าหมายหลัก วันนี้ปัญหาหลักของประเทศเรา คือปากท้อง คือเศรษฐกิจ และปัญหาของประชาชน ไม่ใช่ปัญหาของครอบครัวตน เราควรจะโฟกัสตรงนั้น แต่คุณพ่อคุณแม่และครอบครัวทุกคนเป็นกำลังใจที่ดีของตน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook