แจ้งจับปู่วัย 79 ตีหมาอายุ 5 เดือนปางตาย อ้างเหตุถูกย่องกัดไก่ดับเกือบหมดเล้า

แจ้งจับปู่วัย 79 ตีหมาอายุ 5 เดือนปางตาย อ้างเหตุถูกย่องกัดไก่ดับเกือบหมดเล้า

แจ้งจับปู่วัย 79 ตีหมาอายุ 5 เดือนปางตาย อ้างเหตุถูกย่องกัดไก่ดับเกือบหมดเล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอชด๊อกไทยแลนด์แจ้งความจับปู่วัย 79 ปี หลังตีสุนัขวัย 5 เดือนปางตายเหตุย่องกัดไก่คาเล้า ก่อนประสานเจ้าของนำรักษาด่วน ขณะที่ลุงเจ้าของไก่เผยไก่ถูกกัดตายเกือบหมดเล้ารวมถึงไก่ชนตัวเก่งลั่นแจ้งความกลับเจ้าของสุนัข 

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาของเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิวอชด๊อกไทยแลนด์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโก้ จ.อ่างทอง เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งในหมู่ที่ 1 ต.ราษฎรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง หลังได้รับการร้องเรียนผ่านทางเพจของมูลนิธิว่า มีสุนัขถูกทำร้ายอาการสาหัสหลังเข้าไปกัดไก่ของชาวบ้านเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยเมื่อเดินทางไปถึงพบเจ้าของบ้านกำลังปฐมพยาบาลและเฝ้าดูอาการของ เจ้าจ้อน สุนัขไทยอายุ 5 เดือนที่อยู่ในอาการสาหัส มีบาดแผลที่ศีรษะและตามตัวเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งประสานเจ้าของนำเจ้าจ้อนไปนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์ในจังหวัดสุพรรณบุรีอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเจ้าจ้อนมีอาการโคม่า

ผู้เลี้ยงเจ้าจ้อน เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่ตนกำลังจะไปทำงานได้ยินเสียงสุนัขร้องคล้ายถูกทำร้ายจึงรีบวิ่งไปดูที่บ้านของชายวัยอายุ 79 ปี ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร ก็เห็นเจ้าจ้อนนอนจมกองเลือดอยู่ที่บริเวณลานบ้านของชายคนดังกล่าว พร้อมกับมีซากไก่วางอยู่

ตนจึงถามว่าทำอะไรเจ้าจ้อน ชายคนนั้นก็บอกว่าเจ้าจ้อนไปกัดไก่ในเล้าของเขาจึงใช้จอบตี ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันสุนัขที่บ้านก็ถูกวางยาเบื่อแต่ก็ช่วยไว้ทันรวมถึงสุนัขที่อยู่บริเวณบ้านใกล้เคียงก็ถูกวางยาเบื่อตายไปหลายตัว ตนจึงอุ้มสุนัขของตนกลับมาที่บ้านก่อนที่จะปฐมพยาบาลเบื้องต้น

หลังทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางสาววรรณทัศน์ แสงดารา อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด๊อกไทยแลนด์ จึงเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโก้ ให้ดำเนินคดีกับชายที่ทำร้ายสุนัขในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าแม้ทางเจ้าของจะไม่เอาเรื่องแต่ทางด้านกฎหมายเป็นอาญาแผ่นดินซึ่งต้องถูกดำเนินคดีและมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทางมูลนิธิจะเข้ามาดำเนินการในเรื่องการดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางย้อนกลับไปยังบ้านของเจ้าของไก่ที่ถูกเจ้าจ้อนกัด ซึ่งนำซากไก่มาให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมทั้งเล่าว่า สุนัขเข้ามากัดไก่ที่บ้านของตนหลายครั้งแล้ว ทั้งไก่ชนแม่พันธุ์ และแม่ไก่ชนทำให้ตนรู้สึกโมโหจึงคว้าไม้ตีสุนัขไป แต่ยืนยันว่าตนไม่เคยวางยาเบื่อสุนัขแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุก็มีการพูดคุยกับเจ้าของสุนัขแล้วต่างคนต่างไม่เอาเรื่องกัน แต่ถ้ามีการแจ้งความจับตน ตนก็คงต้องแจ้งความจับเจ้าของสุนัขที่มากัดไก่ตนจนแทบหมดเล้า

สำหรับอาการล่าสุดของเจ้าจ้อนซึ่งนำตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์ในจังหวัดสุพรรณบุรี เบื้องต้นมีอาการวิกฤตและคาดว่าหากรอดชีวิตก็อาจจะต้องพิการ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แจ้งจับปู่วัย 79 ตีหมาอายุ 5 เดือนปางตาย อ้างเหตุถูกย่องกัดไก่ดับเกือบหมดเล้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook