ยังมีความจริงที่เธอไม่รู้! "คนเหล็ก" บอกคนรัสเซีย เกิดอะไรขึ้นในยูเครน

ยังมีความจริงที่เธอไม่รู้! "คนเหล็ก" บอกคนรัสเซีย เกิดอะไรขึ้นในยูเครน

ยังมีความจริงที่เธอไม่รู้! "คนเหล็ก" บอกคนรัสเซีย เกิดอะไรขึ้นในยูเครน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผมรักคนรัสเซีย นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมต้องบอกความจริงกับพวกคุณ"

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ นักแสดงชื่อดังและอดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เผยแพร่วิดีโอบนทวีตเตอร์ส่วนตัว สื่อสารถึงประชาชนในประเทศรัสเซียและทหารรัสเซียในแนวหน้า ขอบอกเล่าข้อเท็จจริงที่กำลังเกิดขึ้นในยูเครน

อาร์โนลด์ พูดในวิดีโอว่า เขารักและเคารพในชาวรัสเซีย ความแข็งแกร่งและหัวใจของคนรัสเซียเป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาเสมอ เขาจึงหวังว่า ชาวรัสเซียจะยอมรับฟังความจริงจากปากของเขาเกี่ยวกับสงครามในยูเครน

เขาบอกว่า ทหารรัสเซียหลายพันนายเสียชีวิตในยูเครน และอาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนมากถูกทอดทิ้ง

"ผมไม่คิดว่าชาวรัสเซียรู้ว่าเรื่องแบบนี้กำลังเกิดขึ้น ผมจึงต้องกระตุ้นให้ชาวรัสเซียและทหารรัสเซียในยูเครนเข้าใจถึงโฆษณาชวนเชื่อ และข้อมูลเท็จที่พวกคุณรับฟังมา ผมขอร้องให้พวกคุณช่วยผมกระจายความจริง ให้สหายชาวรัสเซียจะได้รู้ถึงหายนะของมนุษยกำลังเกิดขึ้นในยูเครน"

"ผมรู้ว่ารัฐบาลของคุณบอกกับคุณว่า นี่คือสงครามกำจัดระบอบนาซีในยูเครน มันไม่จริงเลย กำจัดระบอบนาซีในยูเครนเหรอ นี่คือประเทศที่ประธานาธิบดีเป็นคนยิวนะ ผมต้องพูดด้วยว่า คนที่พี่น้องสามคนของพ่อถูกสังหารโดยพวกนาซี ยูเครนไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มสงครามนี้ และไม่ได้เป็นพวกชาตินิยมหรือเป็นนาซีด้วยซ้ำ คนพวกนั้นที่ครองอำนาจอยู่ในเครมลินต่างหากที่เริ่มสงครามกลางเมืองนี้ นี่ไม่ใช่สงครามของชาวรัสเซีย"

"รัฐบาลรัสเซียไม่ได้โกหกแค่กับประชาชนของตัวเอง แต่ยังโกหกกับพวกทหารด้วย ทหารบางกลุ่มถูกบอกว่า พวกเขากำลังไปสู้กับพวกนาซี บางคนถูกบอกว่าชาวยูเครนจะให้การต้อนรับเยี่ยงวีรบุรุษ ทหารบางกลุ่มถูกบอกว่า พวกเขากำลังไปฝึกซ้อมกำลังพลตามปรกติ พวกเขาไม่แม้แต่จะรู้เลยว่ากำลังเข้าสู่สงคราม" 

เขาบอกว่า นี่คือวิกฤตด้านมนุษยธรรม เพราะความโหดร้าย และขณะนี้รัสเซียได้ถูกโดดเดี่ยวจากสังคมโลก

"ผมขอบอกในสิ่งที่พวกคุณควรต้องรู้ 141 ชาติในองค์การสหประชาชาติเห็นชอบว่ารัสเซียเป็นฝ่ายรุกราน และเรียกร้องให้นำทหารออกจากยูเครนทันที...โลกหันมาต่อต้านรัสเซียเพราะสิ่งที่ทำในยูเครน เมืองทั้งแถบถูกถล่มราบด้วยปืนใหญ่และระเบิดของรัสเซีย ไม่เว้นแม้แต่โรงพยาบาลเด็ก และโรงพยาบาลทำคลอด ผู้ลี้ภัยชาวยูเครน 3 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เด็ก คนชรา ได้พลัดพรากจากประเทศไปแล้ว และอีกจำนวนมากในตอนนี้ที่หาทางออกจากประเทศ"

"นี่คือสงครามที่ละเมิดต่อกฎหมาย ชีวิตของคุณ แขนขาของคุณ และอนาคตของคุณกำลังกลายเป็นเครื่องสังเวยให้กับสงครามที่ไร้สตินี้ ถูกประณามจากคนทั้งโลก ถึงบรรดาทหารที่กำลังฟังอยู่ ระลึกไว้ด้วยว่า มีชาวรัสเซีย 11 ล้านคนที่ครอบครัวมีสายสัมพันธ์กับชาวยูเครน กระสุนทุกนัดที่คุณยิง คุณยิงใส่พี่น้องชายหญิง ระเบิดทุกลูกที่คุณทิ้งใส่ ไม่ได้ตกลงไปที่ศัตรู แต่ตกใส่โรงเรียน โรงพยาบาล หรือบ้านเรือนประชาชน"

ในตอนหนึ่งของวิดีโอ เขาส่งข้อความตรงถึงนายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย

"ถึงประธานาธิบดีปูติน ผมอยากบอกว่า คุณเป็นคนเริ่มต้นสงครามนี้ คุณเป็นคนนำสงครามนี้มา คุณสามารถหยุดสงครามนี้ได้เดี๋ยวนี้"

อาร์โนลด์ ยังชื่นชมความกล้าหาญของชาวรัสเซียที่ออกมาประท้วงต่อต้านสงครามแม้ต้องเผชิญหน้ากับการถูกจับกุมว่า

"คุณคือวีรบุรุษคนใหม่ของผม...คุณมีหัวใจของรัสเซียที่แท้จริง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook