หมอปลา พาผัวบุกวัด แฉพระทำคุณไสยหลอกจนต้องหย่าเมีย ค้นกุฏิเจอน้ำมันพราย

หมอปลา พาผัวบุกวัด แฉพระทำคุณไสยหลอกจนต้องหย่าเมีย ค้นกุฏิเจอน้ำมันพราย

หมอปลา พาผัวบุกวัด แฉพระทำคุณไสยหลอกจนต้องหย่าเมีย ค้นกุฏิเจอน้ำมันพราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หมอปลา" บุกวัดจัดหนัก "พระ" ทำคุณไสยหลอกเมียชาวบ้านมาหลับนอน ค้นกุฏิเจอน้ำมันพราย ควายธนู ลั่นอย่าไปหลงเชื่อ สมัยนี้ไม่มีจริงแล้ว

(21 มี.ค.65) หมอปลา หรือ นายจีระพันธ์ เพชรขาว พร้อมสื่อหลายสำนักลงพื้นที่ในจังหวัดนครนายกบริเวณ วัดหนองเตย ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก หลังได้ข้อมูลว่ามีพระลูกวัดใช้คุณไสยทำเสน่ห์หลอกให้ผู้หญิงที่ไม่ใช่คู่ของตนมาหลงไหลหาความรักในเชิงชู้สาวแล้วร่วมหลับนอน พอไปถึงวัดกลับไม่พบ พระพีระพงษ์ ซึ่งเป็นพระที่มีเรื่องอื้อฉาวเสื่อมเสียศาสนา และได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดนครนายกพร้อมแจ้งสำนักพุทธศาสนาจังหวัดนครนายกทราบเรื่องดังกล่าว จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สำนักพุทธได้ลงพื้นที่ไปที่วัดดังกล่าวอีกครั้งและได้แจ้ง พระปลัดสน ฐิตธนฺโม เจ้าอาวาสวัดหนองเตยให้ทราบถึงเรื่องดังกล่าว และขออนุญาติทำการตรวจค้นกุฏิของพระพี โดยมีเจ้าหน้าสำนักพุทธและเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหมอปลา ซึ่งกุฎิพระพีนั้นถูกล็อก 2 ชั้น ใช้เวลาประมาณ 10 กว่านาทีก็สามารถสะเดาะกุญแจออกได้ 

จากนั้นหมอปลาทำการค้นหาตรงที่พระพีใช้สถานที่ทำคุณไสย พบตะปูตอกฝาโลง เส้นผม และรูปถ่ายของ นางสาวพลอย น้ำมันพราย ควายธนู และหุ่นตุ๊กตาฟางที่ใช้สำหรับทำคุณไสย อีกทั้งยังมีเสื้อผ้า กางเกง อยู่ในกุฎิอีกจำนวนนึง จากการตรวจค้นภายในกุฎอไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใดขณะที่ หมอปลา บอกว่าในการที่ค้นเจอสิ่งของต่างๆ ที่ใช้สำหรับทำไสยศาสตร์ ไม่เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะมีอยู่จริง อย่างน้ำมันพรายที่เจอก็คือน้ำมันมะพร้าวทั่วไป ราคาท้องตลาดเพียงไม่กี่บาท แต่พอได้เข้ามาทำพิธีก็จะมีราคาหลายพันบาท อย่างควายธนู ที่เจอก็ขอใช้คำหยาบ มันเป็น เหี้_ธนู มากกว่า พร้อมเตือนพวกสาวๆ ว่าอย่าไปหลงเชื่อสิ่งเหล่านี้ ผู้หญิงก็พอกันถ้ามันไม่ชอบกันมันคงมาหากันไม่ได้ อย่าไปหลงเชื่อสิ่งเหล่านี้สำหรับสมัยนี้มันไม่มีอยู่จริงแล้ว 

 

ทั้งนี้จากการสอบถามเรื่องราวทราบว่า พระพีกับฝ่ายหญิงเริ่มรู้จักกันเมื่อกลางปีก่อน ตอนนั้นฝ่ายหญิงไปรดน้ำมนต์ที่วัดกับพระพี ซึ่งนายเด่นกับฝ่ายหญิงจดทะเบียนสมรสแต่ยังไม่จัดพิธีแต่งงาน มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุ 2 ขวบ และกำลังวางแผนจะแต่งงานกัน แต่ทางบ้านฝ่ายหญิงไม่ต้องการให้แต่งเพราะเชื่อพระว่า นายเด่นทำคุณไสยใส่ลูกสาว จึงพยายามกีดกันและให้นายเด่นหย่ากับลูกสาว ขณะเดียวกันพระพีก็เข้ามามีบทบาทในบ้านมากขึ้น จนพ่อแม่ฝ่ายหญิงเชื่อทุกอย่าง

ต่อมาฝ่ายหญิงพยายามขอเลิกกับพระเพื่อจะกลับมาหานายเด่นสามีเก่า แต่ถูกพระพีข่มขู่ว่าถ้าเลิกก็คือศัตรูกัน จะห่มจีวรไปหาที่ทำงานทำให้อับอายและเอาปืนไปหาที่บ้าน เอาให้พังกันไปข้าง อีกทั้งระยะหลังฝ่ายหญิงบอกนายเด่น ว่าตัวเองถูกพระทำร้ายร่างกายด้วย ทำให้ฝ่ายหญิงไม่กล้าตัดสัมพันธ์ จนกระทั่งมาเกิดเรื่องอื้อฉาวอีกครั้งนายเด่นจึงร้องเรียนไปทางหมอปลา ให้มาปราบมารศาสนาอลัชชีให้หมดไป 

จากการสอบถามชาวบ้านละแวกดังกล่าวเล่าว่าพระพี เป็นคนพื้นที่ บวชมาได้ 4- 5 พรรษา  ชอบทำตัวแปลกๆไม่เคยออกบิณฑบาต ทำเหมือนอยากสร้างสำนักคุณไสย และมีทั้งผู้ชายและผู้หญิงมาเข้าพิธีกันบ่อยซึ่งทางพวกชาวบ้านและญาติเคยเตือนว่ามันจะไม่ดีนะ มันจะเสียวัดแต่ก็ไม่เป็นผล พระพี ก็ยังหมกมุ่นในเรื่องของไสยศาสตร์เรื่อยมาจนมาเกิดเหตุอื้อฉาวในครั้งนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook