ทาสแมวเศร้า! เจ้าของบ้านขังลืมจนหิวโซเกือบ 20 ตัว เจอซากตายเหม็นคลุ้งนับสิบ

ทาสแมวเศร้า! เจ้าของบ้านขังลืมจนหิวโซเกือบ 20 ตัว เจอซากตายเหม็นคลุ้งนับสิบ

ทาสแมวเศร้า! เจ้าของบ้านขังลืมจนหิวโซเกือบ 20 ตัว เจอซากตายเหม็นคลุ้งนับสิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนบ้านสุดทนแจ้งวอชด็อกบุกช่วยแมว เจ้าของไปอยู่ที่อื่น แมวถูกขังลืมอยู่ในบ้าน อดอาหารตัวผอมสุดทรมานเกือบ 20 ตัว ทาสแมวเศร้าพบซากหลังบ้าน 3 ตัว บนห้องนอนอีก 4 ตัว เหม็นคลุ้งทั่วบ้าน

เมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) เวลา 18:00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ (WDT) รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแมวร้องเสียงดังและส่งกลิ่นเหม็นที่บริเวณบ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางเข้าไปช่วยเหลือและขนย้ายแมวออกจากบ้านหลังดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ถูกปิดล็อกประตูกระจก โดยมีแมวหลายตัวนั่งมองอย่างน่าสงสารอยู่ที่หน้าประตู เจ้าหน้าที่วอชด็อกจึงโทรประสานกับเจ้าของบ้านเพื่อให้มาเปิดบ้านช่วยเหลือ แต่เจ้าของบ้านแจ้งว่าไม่สะดวกเดินทางมา ทางวอชด็อกจึงขออนุญาตนำช่างกุญแจมาเปิดเพื่อที่จะช่วยเหลือนำแมวออกมา ซึ่งทางเจ้าของบ้านก็อนุญาตให้ดำเนินการ

น.ส รัตติยา เดียวตระกูล เจ้าหน้าที่วอชด็อก กล่าวว่า หลังจากที่ตนรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเพื่อนบ้านปล่อยแมวอดอาหารทิ้งไว้ในบ้านหลายตัวนานนับเดือน และหลังบ้านพบซากแมวตายเหม็นรบกวนเพื่อนบ้านจึงเดินทางมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงพบประตูปิดล็อกจึงโทรขออนุญาตเจ้าของบ้านนำช่างกุญแจมาเปิดเข้าไป เมื่อเข้าไปในบ้านก็พบกับแมวพันธุ์ผสมสีส้มเกือบ 20 ตัว ในสภาพอดน้ำอดอาหารตัวผอมซูบ ตามพื้นบ้านทั้งชั้นล่างและชั้น 2 พบอุจจาระแมวเพียบส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่วบ้าน

และที่ห้องบนชั้น 2 พบประตูห้องถูกปิดอยู่ เปิดประตูออกมาพบกับซากแมวอีก 2 ตัว จึงให้ทีมงานเก็บซากลงมาด้วย จากการปฏิบัติวันนี้สามารถช่วยเหลือแมวได้ 17 ตัว หนีออกไปได้ 4 ตัว และพบซากแมวตายอีก 5 ตัว จากนี้จะนำแมวไปไว้ที่ศูนย์พักพิงของมูลนิธิฯ เพื่อดูแลเบื้องต้นก่อน และจะประสานกับเจ้าของว่าจะเอาอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อนบ้านเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของบ้านอาศัยอยู่กับแม่ แต่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาแม่เสียชีวิตลง เจ้าของแมวจึงไม่ได้พักอยู่ที่บ้านหลังนี้ นานๆ จะกลับมาที่บ้าน หลายครั้งที่เจ้าของบ้านไม่กลับมาดูแมว แมวจะหิวและส่งเสียงร้องดัง จนบางครั้งตนต้องโทรไปตามเจ้าของบ้านเพื่อให้กลับมาให้อาหารแมว แต่ครั้งนี้เจ้าของบ้านปล่อยทิ้งไว้นานจึงต้องประสานให้ทีมวอชด็อกมาช่วยเหลือ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ทาสแมวเศร้า! เจ้าของบ้านขังลืมจนหิวโซเกือบ 20 ตัว เจอซากตายเหม็นคลุ้งนับสิบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook