รัฐบาลอ้าง คำรบ โทรหา ศิวรักษ์ แล้ว

รัฐบาลอ้าง คำรบ โทรหา ศิวรักษ์ แล้ว

รัฐบาลอ้าง คำรบ โทรหา ศิวรักษ์ แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกรัฐบาล เผย คำรบ โทรหา ศิวรักษ์ แล้ว เชื่ออีก 1-2 วันออกมาชี้แจงแน่ ด้าน เทพเทือก วอนทุกฝ่ายหยุดเรื่องวิศวกรไทยปัดยังไม่คุยลูกพรรคหยุดพูด อ้างเป็นช่วงปิดสมัยประชุม เตรียมปัญหาถกในที่ประชุมพรรค

(15ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกประจำสถานทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ พยายามโทรศัพท์เพื่อคุยกับนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย หลังจากที่เดินทางกลับมาถึงไทยแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าได้คุยกันหรือไม่

"ผมเชื่อว่าภายใน 1-2 วันนี้ นายคำรบจะออกมาชี้แจง เชื่อไม่มีปัญหาเพราะวันที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ปรึกษารัฐบาลกัมพูชาเดินทางมากัมพูชาในตอนนั้นก็มีการถ่ายทอดสดอยู่แล้ว ถือว่าไม่ได้เป็นความลับอะไร อย่างไรก็ตามเหตุนายคำรบ ยังไม่ออกมาชี้แจง เพราะเป็นคนพูดไม่เก่ง และผู้บังคับบัญชายังเป็นห่วงอยู่" โฆษกรัฐบาล กล่าว

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีมีข่าวรัฐบาลได้ทำหนังสือขอตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากทางการกัมพูชา ว่า ต้องไปถามกระทรวงการต่างประเทศ ตนไม่ได้ดูเรื่องต่างประเทศ เมื่อถามว่านเหตุนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทย ที่ได้รับการปล่อยตัว ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การจัดฉาก นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้ควรยุติได้แล้ว ไม่ควรพูดต่อ ให้มันจบอย่างนี้เลยก็แล้วกัน เพราะคนเข้าใจหมดแล้ว ตนไม่ขอพูดเรื่องนี้ เมื่อถามว่าครอบครัวของนายศิวรักษ์เรียกร้องให้นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกฯเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ รับผิดชอบ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ขอพูดต่อ ต่อข้อถามว่าได้กำชับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาฝ่ายการเมืองเป็นฝ่ายพูดเรื่องการจัดฉาก นายสุเทพ กล่าวว่า ระยะนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุม จึงไม่มีการประชุมพรรค จึงยังไม่ได้พูดคุยกัน และเมื่อมีการประชุมพรรคคงต้องพูดคุยกัน

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าเป็นการจัดฉากนั้นเป็นการพูดตามที่ได้รับรายงานหรือประเมินสถานการณ์ในฐานะที่มีประสบการณ์ทางการเมือง นายสุเทพ กล่าวว่า ทุกอย่างคิดว่าถ้าให้พี่น้องประชาชนพูดก็คงคล้ายกับตน เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกับภาพสมเด็จฮุนเซน จับมือนายศิวรักษ์ และเดินออกมาส่งจากบ้านพักด้วยตัวเอง นายสุเทพ หัวเราะ แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว ผู้สื่อข่าวถามว่าถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน เรียกร้องให้ตรวจสอบพยานหลักฐานคดียึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ อีกครั้ง นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เชื่อนายจตุพร เพราะไม่รู้เรื่องอะไรจริงหรือเท็จจริง แต่ออกมาพูดได้เรื่อยๆ จึงไม่ใส่ใจหรือสนใจ เชื่อว่าระบบศาลยุติธรรมเรามีมาตรฐานสูง ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการศาลยุติธรรม ไม่เชื่อว่าใครจะไปแทรกแซงหรือก้าวล่วงได้ ทั้งนี้เชื่อว่าเป็นหน้าที่คงจะปฏิบัติงานตามปกติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook