แค้นช่างไม่มาทำบ้าน หนุ่มบอกแม่ "วันนี้วันดีได้ฤกษ์เผาบ้าน" ก่อนจุดไฟเผาจริง

แค้นช่างไม่มาทำบ้าน หนุ่มบอกแม่ "วันนี้วันดีได้ฤกษ์เผาบ้าน" ก่อนจุดไฟเผาจริง

แค้นช่างไม่มาทำบ้าน หนุ่มบอกแม่ "วันนี้วันดีได้ฤกษ์เผาบ้าน" ก่อนจุดไฟเผาจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มวัย 36 ปี เดือด! ช่างทำบ้าน ให้สั่งแต่ของ แต่ไม่มาทำงาน กะขึ้นบ้านก่อนสงกรานต์ แต่งานไม่คืบ ประกาศได้ฤกษ์ดี ก่อนจุดไฟเผาบ้านตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 มี.ค.) พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนจะเผาบ้านตัวเอง จึงประสานรถดับเพลิง เทศบาลปราสารท และเทศบาลตำบลบ้านด่าน เข้าไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 14 บ้านละเบิก ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในบ้านปูนชั้นเดียว ที่สร้างยังไม่เสร็จ ข้างบ้านไฟได้ลุกไหม้กองฟางอย่างรุนแรง จนท.ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบภายในบ้านมีร่องรอยของการเผาไหม้หลายจุด อุปกรณ์การก่อสร้างได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายกิตติศักดิ์ หรือ ต้น อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ตำรวจได้ควบคุมตัวที่ศาลากลางหมู่บ้าน ในสภาพเมาสุรา ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกขาทั้งสองข้าง

โดย นายกิตติศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือเผาบ้านตัวเองจริง สาเหตุเพราะไม่พอใจช่างที่มาสร้างบ้านให้ เพราะไม่มาทำงาน ให้ตนสั่งของเข้า แต่ไม่มาทำ ทิ้งให้เวลาล่วงเลยมาหลายครั้ง จากที่ตั้งใจไว้ว่าจะขึ้นบ้านใหม่ก่อนสงกรานต์ เมื่อมาคำนวณดูแล้ว ไม่ทันอย่างแน่นอน

ไม่รู้จะแสดงออกในความไม่พอใจอย่างไร จึงซื้อน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ 91 และน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ 95 ผสมกันรวม 300 บาท เอาไปราดภายในบ้านแล้วจุดไฟเผา ส่วนขาที่บาดเจ็บเพราะวิ่งออกไม่ทันทำให้ไฟลามไปที่ขา

ยอมรับว่าเสียใจมากที่บ้านสร้างไม่คืบหน้า ต้องกางเต็นท์นอนอยู่ข้างบ้านรอบ้านหลังใหม่ แต่ช่างกลับมาบ้างไม่มาบ้าง สั่งแต่ของ ตอนนี้ไม่อยากได้บ้านหลังใหม่แล้ว อาจจะหนีไปอยู่ต่างจังหวัด

ขณะที่ นางยวน อายุ 63 ปี แม่นายต้น บอกว่า ตอนเช้าลูกดื่มเหล้า แล้วเอ่ยปากขึ้นมาลอยๆ ว่า "วันนี้วันดี ฤกษ์ดี จะเผาบ้าน" ตนเชื่อทันทีว่าลูกชายทำแน่ จึงวิ่งไปบอกสามีที่เลี้ยงวัวอยู่กลางทุ่งนา แต่ไม่ทัน ไฟได้ลุกไหม้บ้านแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่ช่างไม่มาทำงานเพราะหัวหน้าช่างติดโควิด-19 ทำให้ลูกทีมอีกหลายคนต้องกักตัวไปด้วย ไม่มีใครกล้ามาทำงาน ส่วนหนึ่งก็เห็นใจลูกชายที่อยากจะมาอยู่บ้านใหม่ แต่บ้านสร้างไม่เสร็จสักที

ทั้งนี้ พ.ต.ท.แดน คงพลปาน รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.บ้านด่าน ได้นำตัวนายต้นไปตรวจปัสสาวะ เบื้องต้น ไม่พบสารเสพติด โดยตั้งข้อหาเมาสุราประพฤติตัววุ่นวาย แต่ไม่เข้าข่ายข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ เพราะเป็นทรัพย์สินส่วนตัว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แค้นช่างไม่มาทำบ้าน หนุ่มบอกแม่ "วันนี้วันดีได้ฤกษ์เผาบ้าน" ก่อนจุดไฟเผาจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook