สืบเองเป็นปีจนเจอ สาวลำพูนถูกสาวลำปางปลอมเฟซบุ๊ก แชทคุยผู้ชายกว่า 200 ราย

สืบเองเป็นปีจนเจอ สาวลำพูนถูกสาวลำปางปลอมเฟซบุ๊ก แชทคุยผู้ชายกว่า 200 ราย

สืบเองเป็นปีจนเจอ สาวลำพูนถูกสาวลำปางปลอมเฟซบุ๊ก แชทคุยผู้ชายกว่า 200 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ สาวลำปางปลอมเฟซบุ๊กสาวลำพูนแชทคุยกับผู้ชายกว่า 200 ราย อ้างเห็นรูปของผู้เสียหายสวย และไม่ได้หลอกขอเงินใคร

จากกรณีที่หญิงสาววัย 24 ปี ชาวตำบลป่าสัก อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ถูกหญิงคนหนึ่งแอบนำรูปภาพไปแอบอ้างปลอมทั้งเฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม และ TikTok หลอกคุยกับผู้ชายกว่า 200 ราย ในทำนองชู้สาว ซึ่งหนึ่งในนั้นมีเด็กมัธยมถูกหลอกให้โอนเงินให้ จนผู้เสียหายต้องตามสืบเอง จนเจอตัวคนปลอมเฟซบุ๊กด้วยตัวเอง หลังแจ้งความแล้วตำรวจบอกไม่รู้จะตามยังไง

โดย คุณฟาง เปิดเผยว่า ตนเพิ่งกลับบ้านมาคลอดลูก ก็มีเพื่อนๆ แชทมาถามว่าถูกปลอมเฟซบุ๊กหรือเปล่า พร้อมกับแคปหน้าจอส่งมาให้ดูก็ต้องตกใจเพราะไม่ใช่เฟซบุ๊กของตนเอง เมื่อตรวจสอบดูก็พบว่ามีคนแอบอ้างนำรูปไปสร้างโปร์ไฟล์ในเฟซบุ๊ก 2 แอคเคาท์ แล้วแชทคุยกับผู้ชายมากหน้าหลายตา ลักษณะการพูดคุยในเชิงชู้สาว

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการปลอมบัญชีในอินสตาแกรม รวมถึง TikTok อีกด้วย จึงไปแจ้งความที่ สภ.เมืองลำพูน เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าไม่รู้จะตามยังไง ตนจึงทำได้เพียงแค่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากนั้นจึงพยายามสืบหากว่า 1 ปี จึงทราบว่าหญิงรายดังกล่าวชื่อว่า เบียร์ (ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง) เป็นชาวอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง และมีครอบครัวอยู่ที่ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จึงตามไปที่บ้านและเจอหญิงคนดังกล่าวซึ่งพักอยู่บ้านกับสามี

ตนถามว่าทำไมถึงต้องปลอมเฟซบุ๊กด้วย หญิงคนนี้ก็ตอบสั้นๆ ว่าชอบ ตนจึงขอให้ลบแอคเคาท์ทั้งหมดออกจากโซเชียล และเพื่อความมั่นใจตนเองจึงขอซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์จากผู้หญิงที่ชื่อเบียร์ มาในราคา 300 บาท แต่ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี

แต่เมื่อนำซิมการ์ดมาเปิดในโทรศัพท์ดูก็พบว่ามีการใช้รูปตนเองนำไปปลอมเฟซบุ๊ก 2 แอคเคาท์ มีผู้ติดตามเฟซบุ๊กประมาณ 6 พันคน และ TikTok ที่ปลอม มีผู้ติดตาม 5 หมื่นกว่าราย ในอินสตาแกรมอีกพันกว่าราย

มีการแชทคุยทำนองชู้สาวกับผู้ชายกว่า 200 ราย หนึ่งในนั้นเป็นเด็กนักเรียนชายระดับมัธยม ถูกหลอกให้โอนเงินให้ครั้งละหลักร้อย ส่วนผู้ชายรายอื่นๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และตนได้แจ้งเตือนไปหลายคนแล้ว

นอกจากนั้น ยังปลอมชื่อในแอปพลิเคชั่นหาคู่ และใช้ชื่อซื้อสินค้าในแอปฯ ออนไลน์อีกด้วย ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นตนก็อยากจะฝากเตือนภัยในการใช้โซเชียลอย่างระมัดระวังด้วย

ความคืบหน้า ล่าสุด วันนี้ (23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตำบลแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง พบกับ เบียร์ หญิงสาวผู้ก่อเหตุ อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุและเป็นบุคคลตามในคลิปที่ผู้เสียหายบุกเข้าไปถามถึงที่บ้านแฟนในจังหวัดลำพูน

เบื้องต้น เจ้าตัวยอมรับว่าได้นำรูปไปใช้เป็นโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม, TikTok และแอปฯ หาคู่ เพราะเนื่องจากผู้เสียหายเป็นคนสวยดี ทั้งนี้ ตนเองไม่เคยรู้จักกับผู้เสียหายมาก่อน ที่ผ่านมาก็จะใช้เพียงคุยกับผู้ชายที่ทักมาหาในทำนองชู้สาว หรือประมาณว่าจีบกันเท่านั้น ไม่ได้ไปหลอกเอาเงินใคร

มีเพียงรายเดียวที่เคยทักขอไปยืมเงินชายคนหนึ่งประมาณหลักร้อยเพื่อเอามาเล่นเกม หลังจากนั้นก็โอนเงินคืนให้เขากลับไป ส่วนรายอื่นๆ นั้นแค่คุยกันเฉยๆ

และตอนที่ผู้เสียหายมาหาตนเองถึงที่บ้านเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนเองก็ตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าเขาจะตามมาเจอ จึงยอมรับกับผู้เสียหายไปและรับปากว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก ตอนนี้ตนเองต้องกลับมาอยู่ที่ลำปาง และต้องเลิกกับแฟนส่วนหนึ่งเป็นเพราะเรื่องนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook