เพจดังให้ข้อมูล "โรคใหลตาย" หลังพระเอกซีรีส์ดัง "บีม ปภังกร" นอนหลับดับปริศนา

เพจดังให้ข้อมูล "โรคใหลตาย" หลังพระเอกซีรีส์ดัง "บีม ปภังกร" นอนหลับดับปริศนา

เพจดังให้ข้อมูล "โรคใหลตาย" หลังพระเอกซีรีส์ดัง "บีม ปภังกร" นอนหลับดับปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจดังให้ข้อมูล "โรคใหลตาย" หลังพระเอกซีรีส์ดัง "บีม ปภังกร" เสียชีวิตเป็นปริศนา แม่บอกนอนหลับไปเฉยๆ ปลุกไม่ตื่น

จากกรณีข่าวร้ายช็อกวงการบันเทิงไทย "บีม" ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังและพระเอกซีรีส์ เคว้ง วัยเพียง 25 ปี ถูกพบเสียชีวิต ซึ่งมีรายละเอียดคร่าวๆ ว่า นอนหลับไป ทางญาติพยายามปลุกแต่ไม่ตื่น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ทีมแพทย์ได้พยายามกู้ชีพแล้วแต่ไม่เป็นผล

ขณะที่ผู้จัดการส่วนตัวของนักแสดงหนุ่ม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต แต่คุณแม่ของบีม ซึ่งอาศัยอยู่คนละที่กัน ไม่สามารถติดต่อได้ทั้งวัน จึงไปหาที่คอนโดมิเนียมของบีมเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 มี.ค.) และพบว่าบีมหลับไปเฉยๆ ปลุกไม่ตื่น

(23 มี.ค. 65) เพจ Drama-addict ได้มีการเผยข้อมูลเรื่อง โรคใหลตาย โดยระบุว่า จากข่าวพระเอกหนุ่มเสียชีวิต โดยเจ้าตัวเหมือนหลับไปแล้วคนพยายามปลุกแต่ไม่ตื่น จากนั้นรีบนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา อันนี้เรื่องสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดคงต้องรอฟังข่าวจากทางครอบครัวเขา ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเขา ณ ที่นี้ครับ

ประเด็นคือ ภาวะคล้าย ๆ กันนี้ เกิดขึ้นกับคนไทยปีนึงเยอะอยู่ ซึ่งเราจะเรียกอาการแบบนี้ว่า โรคใหลตาย ส่วนในทางการแพทย์จะเรียกว่า brugada syndrome มักพบในชายวัยทำงาน อายุช่วง 25-55 ปี อาการคือ จู่ๆ จะเกิดการเต้นของหัวใจห้องล่างแบบผิดปกติ ซึ่งอาจเกิดจากตัวกระตุ้นบางอย่าง เช่น เป็นไข้ ไม่สบาย เกลือแร่ในร่างกายผิดปรกติ ซึ่งหากเป็นนานและไม่กลับมาเป็นการเต้นแบบปกติ ก็จะทำให้เสียชีวิตได้

ที่น่ากลัวคือ คนที่เป็นภาวะนี้ ส่วนมากก็ไม่มีอาการอะไรนำมาก่อนครับ จู่ๆ ก็เกิดอาการแล้วก็เสียชีวิตเลย อาการที่สงสัยภาวะใหลตาย ลองดูในภาพข้างล่าง และถ้ามีใครในครอบครัวหรือเครือญาติ ที่มีประวัติใหลตายในครอบครัว ก็จะมีความเสี่ยงที่อาจจะมีภาวะนี้แฝงอยู่ได้ ควรพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียดครับ โรคนี้พบในคนไทยเยอะมาก จากสถิติอยู่ที่ 40 คนต่อแสนคน ปัจจุบันกำลังมีสถาบันวิจัยศึกษาพันธุกรรมคนไทย เพื่อศึกษาโรคนี้อยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook