มวยถูกคู่! สิระ ควง ลุงนิด แถลงข่าวเซ็นแต่งตั้งทนายฟ้อง ส.ส.เต้-เกรียนคีย์บอร์ด

มวยถูกคู่! สิระ ควง ลุงนิด แถลงข่าวเซ็นแต่งตั้งทนายฟ้อง ส.ส.เต้-เกรียนคีย์บอร์ด

มวยถูกคู่! สิระ ควง ลุงนิด แถลงข่าวเซ็นแต่งตั้งทนายฟ้อง ส.ส.เต้-เกรียนคีย์บอร์ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิระ ควง ลุงนิด แถลงข่าวแต่งตั้งทนายความฟ้อง ส.ส.เต้ กับพวก และเกรียนคีย์บอร์ด ลั่นไม่ขอรับกระเช้า ต้องมาขอโทษด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นายสิระ เจนจาคะ พร้อมด้วยนายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิด ชายพายเรือหาปลาที่ปรากฎอยู่ในคลิปวงจรปิดที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำมาเผยแพร่ว่าเป็นร่างของแตงโม นิดา ที่ลอยคออยู่ในแม่น้ำ จนทำให้นายวินิต หรือ ลุงนิด จนถูกคนในโลกโซเซียลต่อว่า และถูกพนักงานสอบสวนเรียกตัวมาสอบปากคำ

โดย นายสิระและลุงนิด ได้เข้ายื่นหนังสือแต่งตั้งทนายกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ก่อนจะมีการแถลงข่าวที่หน้า สภ.เมืองนนทบุรี นายสิระ กล่าวว่า ตามที่ ส.ส.เต้ ได้มีการรับสารภาพแล้วว่ากระทำความผิดจริงและทำให้ลุงนิดได้รับความเสียหายจริงซึ่งมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก

หลังจากเกิดเรื่องลุงนิดยังกลัวและไม่สบายใจกับเรื่องนี้ ซึ่งตนบอกว่าถ้าไม่ผิดก็ไม่ต้องกลัว และตนรับเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายยิ่งไม่ต้องกลัวใหญ่ ตอนนี้ลุงนิดได้มีการเซ็นแต่งตั้งทนายความแล้วในรายการโหนกระแส ช่อง 3

ในเรื่องการกระทำของ ส.ส.เต้ นั้นต้องให้ไปอ่านข้อบัญญัติบทบาทและหน้าที่ขอ ส.ส. ว่ากำหนดไว้ว่าอย่างไรมีอำนาจหน้าที่หรือไม่ คดีแบบนี้ในวุฒิสภามีคณะกรรมาธิการดูแลอยู่แล้วหลายๆ ด้านตามอำนาจหน้าที่ที่รัฐธรรมนูญกำหนด ส.ส.ไม่มีอำนาจหน้าที่มันสุ่มเสี่ยงผิดมาตรา 185 เป็นการแทรกแซงการทำงานของรัฐ

การเป็นผู้แทนราษฎรต้องช่วยเหลือประชาชนดูแลความเดือดร้อนให้กับประชาชน ไม่ใช่มาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทำให้ประชาชนหวาดกลัว ลุงนิดเป็นคนธรรมดาซึ่งไม่สามารถสู้กับนักการเมืองได้

การที่ ส.ส.เต้ ออกมาขอโทษเฟซบุ๊กนั้นดูหล่อมาก แต่ก็ยังไม่มีการเข้ามาบรรเทาความเสียหายให้กับลุงนิด ตอนนี้คนหาปลาคนหนึ่งที่หาเลี้ยงประทังชีวิต ได้รับความเดือดร้อนตกงานไม่มีงานทำ ซึ่งลุงที่หาปลาเลี้ยงลูก มาได้รับความเสียหาย

ซึ่งตนได้เตือนไปหลายเรื่องอาจมีความผิดทั้งเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ความผิดด้านจริยธรรม ส.ส. สว. และมาตรา 185 ซึ่งดูจากการกระทำ ก็เข้าข่ายทั้งหมด มีการเข้าไปใกล้ก้าวก่ายการทำงานของข้าราชการ ซึ่งไม่ใช่อำนาจหน้าที่ ส.ส.

โดยหลังจากนี้จะให้ฝ่ายกฎหมายดูว่าในวันแถลงข่าวมีทั้งหมดกี่คน ซึ่งจะทำการฟ้องร่วมกัน และจะให้ลุงนิดเข้าไปคุยกับฝ่ายกฎหมายในวันเสาร์ และจะยื่นเรื่องฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรีภายในสัปดาห์หน้า

ด้าน นายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิด กล่าวว่า ตามที่ ส.ส.เต้ ได้ขอโทษตนผ่านเฟซบุ๊ก ตนคิดว่ามันยังไม่ได้ ต้องให้มาขอโทษกับตนเองต่อหน้า ซึ่งเมื่อวานก็เจอเขา เขาก็อ้างว่าทรงผมไม่ใช่ เหมือนเป็นคนละคน ซึ่งจริงๆ แล้วเขาอาจมีอะไรคิดอยู่ในใจหรือเปล่า การขอโทษของเขาเหมือนไม่จริงใจ ถ้าจริงใจต้องมาเจอตนและพูดกับตน

ตนยืนยันว่าเรือที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดเป็นเรือของตน หลังจากเกิดเรื่องยังไม่มีใครติดต่อมาพูดคุย ตอนนี้ครอบครัวตนได้รับความเดือดร้อน ไม่คิดว่าจะเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีระดับประเทศแบบนี้ ประชาชนทั้งประเทศเข้าใจผิด คิดว่าตนไม่ช่วยเหลือ แตงโม นิดา และมีคนเข้ามาด่าตน ทำให้เกิดเสียหายในโซเชียลเป็นจำนวนมาก

ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะดูว่าคนไหนที่ต่อว่าแบบเกินไป และยังไม่ยอมหยุด ตนจะดำเนินคดีด้วย ส่วนเรื่องที่ ส.ส.เต้ จะติดต่อเข้ามาขอโทษ ตนขอพูดคุยกับทนายความก่อน และถ้าจะติดต่อขอให้ติดต่อผ่านทนายความ ตนไม่ขอรับกระเช้าในการขอโทษ แค่มาขอโทษตนด้วยตัวเองก็พอ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มวยถูกคู่! สิระ ควง ลุงนิด แถลงข่าวเซ็นแต่งตั้งทนายฟ้อง ส.ส.เต้-เกรียนคีย์บอร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook