แฉแม่ค้าออนไลน์ดัง ไลฟ์ขายไอโฟนราคาถูก สุดท้ายเทลูกค้า ใช้บัญชี ด.ช.โอนเงินคืน

แฉแม่ค้าออนไลน์ดัง ไลฟ์ขายไอโฟนราคาถูก สุดท้ายเทลูกค้า ใช้บัญชี ด.ช.โอนเงินคืน

แฉแม่ค้าออนไลน์ดัง ไลฟ์ขายไอโฟนราคาถูก สุดท้ายเทลูกค้า ใช้บัญชี ด.ช.โอนเงินคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงอีกหนึ่งเรื่อง หลังเพจดังอย่าง "บิ๊กเกรียน" ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหาย หลังทำการสั่งซื้อมือถือไอโฟน 12 และไอโฟน 13 ที่เพจแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังคนหนึ่ง มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน มาไลฟ์ขายในราคาถูกแสนถูก แต่หลังจากโอนเงิน รอสินค้าอยู่นานหลายวัน กลับถูกเท ยกเลิกออเดอร์ทั้งหมด และมีการโอนเงินคืนผู้ที่สั่งซื้อ แต่ที่ผิดสังเกตคือบัญชีที่โอนเงินคืนกลับเป็นชื่อบัญชีของ "ด.ช." หรือเด็กชายที่ยังอายุไม่ถึง 15 ปี

โดยทางบิ๊กเกรียนระบุว่า ทางเพจขายของออนไลน์ชื่อดังเจ้านี้ ได้ไลฟ์ขายไอโฟนในวันที่ 15 มีนาคม 2565 โดยขาย ไอโฟน 13 (128 GB) ราคา 19,020 บาท และ ไอโฟน12 (64 GB) ราคา 13,000 บาท โดยในไลฟ์มีคนสงสัยว่าทำไมถึงราคาถูกกว่าปกติขนาดนี้ เป็นของจริงหรือไม่ ทางแม่ค้าบอกว่าเป็นของแท้ ประกันศูนย์ 1 ปี และประกันจะเริ่มนับเมื่อแกะกล่องสแกน

แต่ปรากฎว่าหลังจากมีคนสั่งซื้อและโอนเงิน ผ่านไปหลายวันกระทั่งวันที่ 22 มีนาคม 2565 ลูกค้าหลายคนได้รับข้อความจากทางเพจแจ้งว่า ทางร้านขอยกเลิกทั้งหมด และจะคืนเงินเต็มจำนวนให้

ต่อมาวันที่ 23 มีนาคม 2565 แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังคนนี้ออกมาไลฟ์ทั้งน้ำตา ขอโทษลูกค้าทุกคน แจ้งว่าได้โอนเงินคืนคนที่สั่งไอโฟนมาเกือบครบทุกคนแล้ว เหลืออีกแค่ 12 ท่าน ที่ยังไม่ส่งเลขบัญชีให้ทางเพจ

ส่วนลูกค้าคนไหนที่ได้เลขติดตามพัสดุ ยังเช็กได้เหมือนเดิม แต่พัสดุไม่ใช่ไอโฟน ถือเป็นของสมนาคุณเล็กๆน้อยๆ แทนคำขอโทษ ซึ่งลูกค้าที่ได้ของบอกว่าเป็นเตารีด 1 เครื่อง กับ ไฟเบอร์ 2 กล่อง

ด้วยเหตุนี้ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า ทางเพจทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร เพราะเท่าที่ตรวจสอบเชื่อได้ว่า ทางเพจไม่น่าจะมีไอโฟนอยู่ในสต็อกจริง แต่ในไลฟ์มีการพูดว่าทำการสต็อกของ ทำให้ลูกค้าหลงเชื่อว่ามีของพร้อมส่งและสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก แต่พอถึงเวลากลับบอกว่ามีปัญหากับดีลเลอร์ ทำให้ส่งของไม่ได้ทั้งหมด แต่กลับไม่มีเอกสารสัญญาอะไรมาแสดงเลย เป็นเพียงการพูดปากเปล่า

ส่วนบัญชีที่โอนเงินคืนมา ชื่อบัญชีก็เป็น ด.ช. จนมีคนไปถามว่านี่คือบัญชีใคร ซึ่งทางแม่ค้าบอกว่าเป็นพนักงานของทางร้าน คนก็ยิ่งสงสัยไปกันใหญ่ว่าพนักงานอะไรถึงชื่อขึ้นต้นว่า ด.ช.

ที่สำคัญยังมีคนจับสังเกตว่า ในเพจของแม่ค้ายังมีการไลฟ์กิจกรรมแจกรางวัลเป็นรถBMW และ รถโตโยต้ายาริส จึงเชื่อมโยงว่า การเปิดให้สั่งไอโฟนโดยไม่มีของจริงๆ เป็นเพียงการหลอกเอาเงินไปหมุนหรือไม่

เพจบิ๊กเกรียนยังระบุอีกว่า ผู้เสียหายเตรียมรวมตัวไปร้องทุ​กข์แจ้งความ​ และ​ ยื่นเรื่อง​ให้หน่วยงานอย่าง สคบ.​ ปปง.​ และกรมสรรพากร​ เข้าตรวจสอบด้วย

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แฉแม่ค้าออนไลน์ดัง ไลฟ์ขายไอโฟนราคาถูก สุดท้ายเทลูกค้า ใช้บัญชี ด.ช.โอนเงินคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook