ท่อส่งก๊าซหนัก 8 ตัน ทับคนงานร่างจมดินดับสลด เพื่อนกระโดดหนีทันรอดหวุดหวิด

ท่อส่งก๊าซหนัก 8 ตัน ทับคนงานร่างจมดินดับสลด เพื่อนกระโดดหนีทันรอดหวุดหวิด

ท่อส่งก๊าซหนัก 8 ตัน ทับคนงานร่างจมดินดับสลด เพื่อนกระโดดหนีทันรอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่อเหล็กส่งก๊าซหนัก 8 ตัน ทับช่างเชื่อมหนุ่มวัย 28 ปี ร่างจมดินดับ เพื่อนอีก 2 คน กระโดดหนีทัน รอดหวุดหวิด

เวลา 11.00 น.  พ.ต.ท.เจริญ เดชพ่วง สารวัตรสอบสวน สภ.มาบตาพุด อ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้ง จากมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง ว่า เกิดเหตุท่อส่งก๊าซ ทับร่างคนงาน ขอให้ไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ. เฉลิมพระเกียรติฯ มาบตาพุด เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณ ไซต์งานวางท่อส่งก๊าซ ริมถนนทางเข้านิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อำเภอเมือง ระยอง  

เมือ่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบคนงานจำนวนมากกำลังยืนดูเหตุการณ์อยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง กำลังช่วยเหลือคนงานที่ถูกท่อเหล็กขนาดใหญ่ ทับร่างอยู่ใต้กองดินโดยใช้รถแบคโฮ ดึงท่อเหล็กซึ่งมีน้ำหนัก 8 ตัน กว้าง 42 นิ้ว ยาว 12 เมตรออก จากนั้นจึงนำดินที่ไสลด์ทับและนำร่างออกมาได้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที พบว่าเสียชีวิตแล้ว ตรวจสอบเบื้องต้น กระดูกหักหลายซี่ จึงนำส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาล ผู้เสียชีวิต ชื่อ นายอิทธิพล อายุ 27 ปี เป็นพนักงานวางท่อ ตำแหน่งช่างเชื่อม 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตกำลังลงไปในร่องดินซึ่งมีความลึกประมาณ 10 เมตร เพื่อทำการเชื่อมท่อส่งก๊าซ ลงไปทำงานด้วยกันทั้งหมด 3 คน ขณะที่รถแบคโฮ ยกท่อเหล็กขึ้นเพื่อนำไปเชื่อม ปรากฎว่า ท่อเหล็กหนัก 8 ตัน ได้หล่นมาในร่อง เพื่อนคนงานที่ทำงานอยู่ด้วยกัน พากันกระโดดหนี แต่ผู้เสียชีวิตหนีไม่ทัน จึงถูกทับร่างทั้งเป็น ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าช่วยด้วยการเร่งขุดดินแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ ตำรวจเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุขณะปฏิบัติงานจนมีผู้เสียชีวิต ในพื้นที่ นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดวันนี้ นับเป็นรายที่ 2 หลังจากเมื่อวานนี้ในห้วงเวลาเดียวกัน  ได้เกิดอุบัติเหตุในขณะซ่อมบำรุงสถานีมาตรวัดซื้อขายไอน้ำ ที่ตั้งอยู่ในบริษัท โซลเวย์ เพอรอกซิไทย ทำให้ พนักงานชายอายุ 51 ปี ถูกเหล็กสตรีมหล่นทับเสียชีวิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการสอบสวนเชิงวิศวกรรม 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ท่อส่งก๊าซหนัก 8 ตัน ทับคนงานร่างจมดินดับสลด เพื่อนกระโดดหนีทันรอดหวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook