ทนายเดชา เผยแม่แตงโมเข้าใจผิดเรื่องกระโปรงขาว แม้ยังล่องหนก็ไม่มีผลกับคดี

ทนายเดชา เผยแม่แตงโมเข้าใจผิดเรื่องกระโปรงขาว แม้ยังล่องหนก็ไม่มีผลกับคดี

ทนายเดชา เผยแม่แตงโมเข้าใจผิดเรื่องกระโปรงขาว แม้ยังล่องหนก็ไม่มีผลกับคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายเดชา เผยคุณแม่เข้าใจคลาดเคลื่อนเองเรื่องกระโปรงสีขาวที่แตงโมใส่ในวันเกิดเหตุพลัดตกสปีดโบ๊ท ยืนยันยังไม่รู้ว่าอยู่ไหน แต่หากไม่เจอก็ไม่มีผลอะไรกับคดี

วันนี้ (27 มี.ค.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความคคี น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม นิดา" ตกเรือจมน้ำเสียชีวิต เปิดเผยถึงกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม ระบุว่า เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำกระโปรงสีขาวลูกไม้ของแตงโมขึ้นมาจากน้ำวันที่พบร่างของแตงโมก่อนจะหายไปว่า จากการพูดคุยกับแม่แตงโม ทราบว่าน่าจะเกิดจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากในวันที่สัมภาษณ์กับสื่อ คุณแม่ถูกสื่อสื่อมวลชนจู่โจมถาม

ทั้งนี้ ตนได้สอบถามแล้ว คุณแม่ระบุว่า เห็นผ่านโทรทัศน์เท่านั้น ซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่ทราบว่ากระโปรงดังกล่าวหายไปตอนไหนและอยู่ที่ไหน แต่อย่างไรก็ดี จากการสอบถามไปทางพนักงานสอบสวน ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีของกลางชิ้นนี้ ไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด แต่กระโปรงสีขาวไม่เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต

โดยตำรวจตั้งข้อหาประมาท ก็ต้องดูว่าผู้ต้องหา 2 คน ประมาทหรือไม่ประมาท ดังนั้นแม้กระโปรงหายก็ไม่มีผลอะไรมาก พร้อมกับกล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่คุณแม่อยากให้ "ปอ" และ "โรเบิร์ต" สึกออกมาแล้วพูดหรือแถลงข่าวบอกความจริงที่เกิดขึ้นบนเรือ ทำไมตกเรือ มีทนายความคนไหนให้มาพบตำรวจช้าหรือแนะนำให้กลับคำให้การหรือไม่ ซึ่งรายละเอียดมีอยู่ในสำนวนหมดแล้ว แต่ตำรวจไม่สามารถบอกใครได้ นอกจากคุณแม่และทนายความ

เบื้องต้น ทราบว่าทางปอและโรเบิร์ตให้การให้ภาคเสธ แบ่งรับแบ่งสู้ เช่น ยอมรับว่าขับเรือแต่ไม่ได้ประมาท ส่วนพยานหลักฐานต่างๆ ทราบว่าตำรวจดำเนินการครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงรอผลจากสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ และการวิเคราะห์ผลการทดลองต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญ ส่วนความจริงที่ว่า "แตงโม" ไปปัสสาวะท้ายเรือหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจริงหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีพยานหลักฐานบ่งชี้ชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook