อุแม่เจ้า! งูจงอางไซซ์ยักษ์ 3.8 เมตร นอนขดสบายใต้ถุนบ้าน ดีที่หมาเห่าเรียกมาเจอ

อุแม่เจ้า! งูจงอางไซซ์ยักษ์ 3.8 เมตร นอนขดสบายใต้ถุนบ้าน ดีที่หมาเห่าเรียกมาเจอ

อุแม่เจ้า! งูจงอางไซซ์ยักษ์ 3.8 เมตร นอนขดสบายใต้ถุนบ้าน ดีที่หมาเห่าเรียกมาเจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมาเห่าดัง เจ้าของบ้านลงมาดู ผงะ! พบงูจงอางขนาดใหญ่ นอนขดอยู่ในกองไม้ข้างตู้กับข้าว ความยาวถึง 3.80 เมตร น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม

(28 มี.ค.65) ศูนย์วิทยุชมรมเบตงเพื่อสังคม รับแจ้งจากนายสมพรให้มาช่วยจับงูที่นอนขดอยู่ข้างตู้กับข้าวภายในบ้านหลังรับแจ้ง น.ส.พัชรรินทร์ อินต๊ะอัฑฒ์ ประธานชมรมเบตงเพื่อสังคม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังสวนผลไม้ บ้าน กม.11 หมู่ที่ 7 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมสมาชิกที่มีความชำนาญพร้อมอุปกรณ์การจับงู เข้าช่วยเหลือซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้เรือนไทย ตัวบ้านยกพื้นขึ้นสูง ซึ่งกำลังก่อสร้างยังไม่เสร็จ อยู่ในสวนผลไม้ ห่างจากถนนสาย 410 ยะลา-เบตง ประมาณ 3 กิโลเมตร

ซึ่งบ้านหลังนี้มีนายสมพร จันทคาม ผู้พักอาศัยและเป็นผู้ดูแลสวนผลไม้ ยืนคอยเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงนายสมพร แจ้งว่าตอนนี้งูซึ่งคาดว่าเป็นงูจงอาง นอนขดอยู่ใต้ถุนบ้านข้างตู้กับข้าว รับจากทราบจุดที่งูหลบซ่อนอยู่จึงนำอุปกรณ์พร้อมสมาชิกชมรมเบตงเพื่อสังคม จึงเข้าไปหาพบงูนอนขดอยู่ใต้กองไม้ที่นำมาสร้างบ้าน ข้างตู้กับข้าว แต่ไม่สามารถที่จะจับได้เพราะงูอยู่ใต้กองไม้  

เจ้าหน้าที่และเจ้าของบ้านจึงต้องช่วยกันรื้อไม้ออกทีละท่อนด้วยความระมัดระวัง เพราะงูจงอางมีลำตัวขนาดใหญ่ ส่งเสียงขู่ตลอดเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่ยากต่อการเข้าไปใกล้ตัวงูเพื่อทำการจับ ซึ่งกว่าจะจับได้ก็ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเศษ  จึงนำงูจงอางมาวัดขนาด มีความยาวถึง 3.80 เมตร น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม สมาชิกชมรมเบตงเพื่อสังคม จึงจับงูจงอางใส่กระสอบนำปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

นายสมพร จันทคาม ผู้ดูแลสวนผลไม้  บอกว่า ขณะที่ตนอยู่บนบ้านก็ได้ยินเสียงหมาที่เลี้ยงไว้เห่าเสียงดังมากและผิดปกติเห็นหมาวนเวียนอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน จึงลงมาดูถึงกับผงะ เมื่อพบงูอยู่ข้างตู้กับข้าว และกำลังจะเลื้อยเข้าไปในกองไม้ จึงเฝ้าดูงูไว้ เพราะกลัวว่างูจะเลื้อยหนีไปแอบที่อื่น ต่อมาตนจึงรีบไปบอกเพื่อนที่อยู่ใกล้กันให้รีบโทรศัพท์ไปบอกนายเอกสิทธิ์ ธารีลาภรักษา เจ้าของสวน ให้ตามหน่วยกู้ภัยมาช่วยจับงู คาดว่างูตัวนี้คงเลื้อยมาจากป่ารอบๆ บริเวณสวนผลไม้แล้วมานอนอยู่ใต้ถุนบ้านเพื่อหลบฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงนี้

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อุแม่เจ้า! งูจงอางไซซ์ยักษ์ 3.8 เมตร นอนขดสบายใต้ถุนบ้าน ดีที่หมาเห่าเรียกมาเจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook