แม่แตงโม เผยเหตุผลยื่นถอน "หมอพรทิพย์" ไม่พอใจก้าวก่ายคดี ยันไว้ใจตำรวจ

แม่แตงโม เผยเหตุผลยื่นถอน "หมอพรทิพย์" ไม่พอใจก้าวก่ายคดี ยันไว้ใจตำรวจ

แม่แตงโม เผยเหตุผลยื่นถอน "หมอพรทิพย์" ไม่พอใจก้าวก่ายคดี ยันไว้ใจตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่แตงโม ไม่พอใจ หมอพรทิพย์แทรกแซงตำรวจ ลั่นคดีใกล้จบ ไม่มีงานอะไรให้คุณหมอทำอีกแล้ว ยันไว้ใจการทำงานของตำรวจ

(28 มี.ค. 65) ที่รัฐสภา นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อขอถอดถอนการทำเรื่องคดีแตงโม พร้อมขอให้สั่งการให้ กมธ.ฯ บางคนหยุดแทรกแซงการทำงานของตำรวจ และแจ้งถอดถอนให้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว.ในฐานะ กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ และ เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร ออกจากการเป็นผู้สังเกตการณ์ต่อคดีดังกล่าว

ทั้งนี้  ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา แม่แตงโม ได้ให้ทนายไปยื่นเรื่องให้ กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา ช่วยติดตามการทำคดีดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

นางภนิดา เปิดเผยว่า วันนี้มายื่นหนังสือต่อ ประธาน กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา เพื่อถอดถอนการดำเนินการเกี่ยวกับคดีของลูกสาว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ขอให้ กมธ.เข้ามาช่วยเรื่องคดี ส่วนสาเหตุการมายื่นเรื่องต่อ กมธ.ฯ ชุดดังกล่าวก่อนหน้านี้ เนื่องจากขณะนั้นตนบกพร่องไม่ได้อ่านหนังสือดังกล่าวให้รอบคอบ ทำให้ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ที่ทำคดีก่อนหน้านี้เป็นผู้ดำเนินการเองกับหลานสาวตน

ส่วนกรณีที่ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ดำเนินการในตอนนี้ นางภนิดา เปิดเผยว่า ตนไม่พอใจที่คุณหมอออกมาให้สัมภาษณ์และดำเนินการหลายอย่าง ซึ่งตนมองว่าการดำเนินการของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ในหลายๆประเด็น อาทิ การเข้าไปดูการทำงานของตำรวจ การดำเนินการเรื่องศพ รวมถึงการตำหนิเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เหมาะสม

ด้าน ทนายเดชา ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องที่ 1. กรรมาธิการ มองตำรวจเหมือนไม่มีศักศรี ทั้งที่มีการสอบสวนแล้ว ยังสั่งให้ไปสอบอีก และกรรมาธิการบางคนมีหน้ามีตา ก็สั่งให้นำเข้าเครื่องจับเท็จ ทำให้ตำรวจรู้สึกว่าเป็นฟางเส้นสุดท้ายตำรวจทนไม่ได้ เหมือน สว. มาย่ำยีศักดิ์ศรี และเป็นเรื่องของการแทรกเเซง

เรื่องที่ 2 เรื่องที่นำผลการพิสูจน์ศพ ออกมาพูดในที่สาธารณะ หยดเลือดที่ผ้าอนามัย ร่องรอยต่างๆ ในร่างกาย ทำให้ประชาชนไม่เข้าใจการทำงานของตำรวจ สังคมไขว้เขว เป็นการพูดแล้วมันไม่ครบ พูดไม่หมด แต่ทนายไม่บอกว่าเป็นใคร

เรื่องที่ 3 ให้สัมภาษณ์ในการดิสเครดิต อ้างว่ามีบาดแผลที่ใบหน้า ถ้อยคำนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เก็บหมดแล้ว แจ้งทนายเดชาแล้ว นอกจากนี้ด่าตำรวจไม่พอ ไปด่าหมอตำรวจทำให้สับสนข้อมูลในการผ่าศพมันเปิดเผยไม่ได้

เรื่องที่ 4 ให้สัมภาษณ์ ว่า ตำรวจไปทวงไม่ยอมส่งศพไปตรวจ เป็นการให้สัมภาษณ์ แล้วทุกคนไปด่าตำรวจอีก

วันนี้ จึงมาขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจ หนังสือยินยอม หมอพรทิพย์ และนายเต๊ะ ศตวรรษ ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมการชันสูตรรอบสอง ไม่อนุญาตให้ 2 คนนี้ นำรายละเอียดเผยต่อสื่ออมวล อาจทำให้รูปคดีเสียหายได้

กรณีที่ทำไม แม่แตงโมถึงได้ให้หมอพรทิพย์ เข้ามาทำการชันสูตร ร่างแตงโม ใครเป็นคนเสนอนั้น แม่ได้อธิบายว่า เริ่มมาจากทนายกฤษณะ เเละเป็นความบกพร่องของเเม่เอง ที่ไม่ได้อ่านหนังสือราชการ มันต้องใช้เวลาคิดเยอะ แม่ไม่ได้รู้จักหมอพรทิพย์นะ มารู้จักตอนที่มาช่วยเรื่องคดีเเตงโม แม่คิดว่าบางเรื่องเป็นความลับของคดี

เมื่อถามว่าการออกมาเรียกร้องนี้เพื่อปกป้องเกียรติตำรวจมากกว่าจะคลี่คลายคดีแตงโมหรือไม่ คุณแม่แตงโม มองว่า คนละส่วน ซึ่งตนก็พอใจการทำงานของตำรวจมาตั้งแต่เริ่ม

เมื่อถามต่อว่าวันนี้มั่นใจตำรวจ 100% ใช่หรือไม่ นางภนิดา ยืนยันว่า ไว้ใจการทำงานตำรวจอยู่แล้ว และตอนนี้ตำรวจได้ทำคดีใกล้จะจบแล้ว แต่คุณหมอจะมาผ่าศพรอบ 2 ทำไม ซึ่งคุณแม่ก็โกรธและไม่เข้าใจ

เมื่อถามต่ออีกว่า เต๊ะ-ศตวรรษ เป็นญาติฝ่ายไหนทำไมถึงแต่ตั้งเป็นผู้สังเกตการณ์ แม่แตงโม ระบุว่า แม่ไม่รู้จัก แต่ที่มาที่ไปคือ ศจ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักร แนะนำให้รู้จักและขอให้มาเป็นผู้สังเกตการณ์กับคุณหมอพรทิพย์

ช่วงท้ายถามว่าไม่อยากให้หมอพรทิพย์มาช่วยคลี่คลายหรือ แม่แตงโม ระบุว่า สำหรับทางนิติเวชและคุณหมอจบแล้ว เรื่องเรือก็จบแล้ว และไม่มีงานอะไรให้คุณหมอทำอีกแล้ว เมื่อถามย้ำว่าอยากบอกอะไรกับหมอพรทิพย์ไหม คุณแม่ ระบุว่า ได้พูดไปหมดและไม่มีเรื่องจะพูดกับท่าน

สำหรับข้อเรียกร้องที่ นางภนิดา แจ้งต่อประธาน กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ ให้ยุติการทำงานของ กมธ.บางท่าน มี 5 ข้อดังนี้

1.) ก้าวก่ายการทำงานตำรวจ

2.) นำผลพิสูจน์ศพไปเปิดเผยซึ่งทำให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของตำรวจผิด

3.) มีการดิสเครดิตแพทย์นิติเวช

4.) อ้างหลักการนิติวิทยาศาสตร์ ของต่างประเทศ

5.) กล่าวหาตำรวจเตาะถ่วง

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แม่แตงโม เผยเหตุผลยื่นถอน "หมอพรทิพย์" ไม่พอใจก้าวก่ายคดี ยันไว้ใจตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook