เพื่อนครูไม่เข้าข้าง "ครูหญิง" เผยทำผิดจริง กฎโรงเรียนต้องลาออกก่อนสอบราชการ

เพื่อนครูไม่เข้าข้าง "ครูหญิง" เผยทำผิดจริง กฎโรงเรียนต้องลาออกก่อนสอบราชการ

เพื่อนครูไม่เข้าข้าง "ครูหญิง" เผยทำผิดจริง กฎโรงเรียนต้องลาออกก่อนสอบราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนครูไม่เข้าข้าง "ครูหญิง" เผยทำผิดจริง กฎโรงเรียนต้องลาออกก่อนสอบราชการ เพราะเคยมีครูสอบแล้วลาออกกลางคัน ทิ้งนักเรียนไว้กลางเทอม 

หลังจากในโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังโรงเรียนชื่อดังใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ออกประกาศให้ครูแนะแนวของโรงเรียน พ้นสภาพจากการเป็นบุคลากรของโรงเรียน โดยไม่ได้ระบุที่มาของความผิดในประกาศ ซึ่งชาวเน็ตมาทราบภายหลังว่า สาเหตุมาจาก "ครูหญิง" สอบบรรจุข้าราชการครูได้อันดับ 1 ของจังหวัด ทำให้เกิดดราม่าวิจารณ์ทางโรงเรียนกันเป็นจำนวนมาก ว่าเหตุใดจึงบังคับให้ครูสาวพ้นจากสภาพแบบไม่เป็นธรรมเช่นนี้ ทั้งที่การสอบติดเป็นเรื่องน่ายินดี

ขณะที่ นางสาวอริสรา หรือ ครูหญิง ได้เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ของโรงเรียน และอธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า หลังจากทราบผลว่าตนสอบผ่านข้อเขียน จึงยื่นใบลาออกกับทางโรงเรียนเมื่อวันที่ 2 มีนาคม และตามกำหนดต้องทำงานจนถึงวันที่ 31 มีนาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งทางโรงเรียนได้อนุมัติใบลาออกตามปกติ พร้อมประกาศรับสมัครครูใหม่เมื่อวันที่ 8 มีนาคม

กระทั่งวันที่ 14 มีนาคม ทางโรงเรียนทราบภายหลังว่า ตนไปสอบรรจุมา จึงเรียกให้ไปพบ และให้เซ็นรับทราบในเอกสารประกาศผิดวินัยร้ายแรง พร้อมมีคำสั่งให้ออก ณ วันที่ 14 มีนาคมทันที พร้อมมอบหนังสือรับรองการทำงานมาให้ ตนจึงออกจากโรงเรียนในเย็นวันนั้น กระทั่งวันที่ 26 มีนาคม ทางโรงเรียนได้โพสต์ประกาศพ้นสภาพดังกล่าวออกมา ทั้งที่ออกจากงานมาได้กว่า 12 วันแล้ว ซึ่งทางครูจะมีการตั้งทนายความ เพื่อเตรียมจะฟ้องร้องทางโรงเรียนต่อไป

อย่างไรก็ตาม เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นักข่าวได้ไปคุยกับครูคนอื่นในโรงเรียน ซึ่งเห็นด้วยกับประกาศที่ออกมา เพราะมีกฎอย่างชัดเจนว่า ครูจะต้องลาออกก่อน ถึงจะเตรียมตัวสอบราชการได้ แต่ครูหญิงกลับทำผิดกฎ

โดยปลายสาย ได้ชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้มีครูสอบติดราชการแล้วลาออกกลางคัน ทิ้งนักเรียนไว้กลางเทอมเยอะมาก ทำให้โรงเรียนหาครูใหม่มาทดแทนไม่ทัน จึงมีระเบียบนี้ขึ้นมา ซึ่งครูหญิงก็ทำผิดระเบียบ นอกจากนี้ยังเคยได้ยินมาว่า ครูหญิงเคยมีการขาดสอน โดยทิ้งเด็กนักเรียนเพื่อไปสอบด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook