สรยุทธ ปะทะ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จากโทรมาหลอก กลายเป็นให้สัมภาษณ์สุดดราม่า!

สรยุทธ ปะทะ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จากโทรมาหลอก กลายเป็นให้สัมภาษณ์สุดดราม่า!

สรยุทธ ปะทะ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จากโทรมาหลอก กลายเป็นให้สัมภาษณ์สุดดราม่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สรยุทธ" รับสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จากโทรมาหลอก กลายเป็นให้สัมภาษณ์แฉขบวนการหลอกคนไทย สะอื้นเพราะจำเสียงได้ 

เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ทีมงานได้รับสายเรียกเข้าจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยใช้มุกมีพัสดุส่งมา ทีมงานจึงตอบกลับไปทำไมถึงมาทำแบบนี้ ด้านปลายสายซึ่งเป็นผู้หญิงตอบกลับมาทันทีว่า "คิดว่ามีทางเลือกอะไรเหรอ" จากนั้นทีมงานจึงได้ส่งโทรศัพท์ให้ สรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นคนคุย

สรยุทธได้ถามถึงที่มา ทำไมถึงได้เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลายสายบอกว่า เริ่มจากหางานตามกลุ่มเฟซบุ๊ก ตอนแรกตั้งใจสมัครแอดมินออนไลน์เว็บพนัน จากนั้นมีคนติดต่อให้มายังจุดนัดพบที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้วให้ขึ้นรถตู้มาช่วงกลางคืน ขึ้นรถตู้ 2 ต่อ ได้ทราบตอนมาถึงที่หมาย ว่าโดนหลอกให้มาทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ทำงานปิดล้อมด้วยกำแพงออกไม่ไหนไม่ได้ ประตูข้างนอกมี รปภ.คุม อยากได้อะไรก็สั่งเอาแล้วจะมีคนส่งเข้ามาให้ ส่วนระบบการทำงานจะมีการรวมกันของกลุ่มคน มีหน้าที่ให้ว่า ต้องโทรคุยกับเหยื่อ หลอกให้เหยื่อโอนเงินมาให้ได้ โดยจะมีคนคอยตรวจสอบการสนทนาทุกครั้ง ซึ่งเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีใครหลงกลโอนเงินกันแล้ว เพราะข่าวดัง แต่ก็บ้างที่หลงเชื่อโอนมาให้หลักพัน หลักร้อย

ตอนแรกๆ ก็งง ทำไม่ได้ และถูกต่อว่า ซึ่งหลังทำงานได้ 1 เดือน ตนเองก็ไม่อยากทำแล้ว แต่ต้องทำเพราะค้างเงิน 15,000 บาท เป็นค่าลาออก ในแต่ละวันตนต้องรีบทำยอด แต่ก็ไม่ได้ต้องการหลอกลวงใคร จึงใช้วิธีโทรไปหาเหยื่อแล้วก็ตัดสาย ถือว่าได้โทรหาคนเสร็จแล้ว บางคนที่ทำงานโทรได้วันละ 100-200 สาย แต่ตนโทรได้มากถึง 400 สายต่อวัน เพราะบ่ายเบี่ยงตัดสายไปบ้าง หากหลอกเหยื่อไม่สำเร็จก็จะโดนทำโทษ ให้จดสคริปต์ ให้ทำโอที และไม่ได้ค่าคอมมิชชั่น ซึ่งกำลังรอเดือนอยู่เป็นค่าลาออก ยอมรับว่าคิดถึงแม่ อยากกลับบ้าน พร้อมบอกว่า วันที่ 15 บอกแม่แล้วว่าจะกลับบ้าน ให้แม่มารอรับ 

ส่วนเรื่องติดต่อขอความช่วยเหลือ ตนไม่รู้ว่าที่อยู่ตอนนี้คือที่ไหน แต่คาดว่าอยู่ต่างประเทศ เล่นมือถือก็ไม่ได้เพราะไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต ที่ใช้โทรออกมาได้เพราะเป็นสัญญาณเฉพาะในพื้นที่ ซึ่งมีคนคอยตรวจสอบสัญญาณตลอดเวลา ตอนนี้เหลือพนักงานประมาณ 30 คน จากเริ่มต้นเป็นร้อยคน แทบจะไม่มีคนมาใหม่แล้ว คนที่มีอยู่ตอนนี้แจ้งลาออกทั้งหมด ซึ่งต้องรอตามคิว โดยเจ้านายเป็นคนจีน มีล่ามเป็นคนไทย ตอนนี้ล่ามก็แจ้งลาออกเหมือนกัน ซึ่งหลังคุยไปสักระยะ สาวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็ได้ขอวางสาย เพราะอาจผิดสังเกตและอาจตรวจสอบได้

โดยตอนท้าย สรยุทธ ถามว่า "มีอะไรอยากจะบอกไหม ได้เจอผมแล้วเนี่ย จำได้ใช่ไหม" ปรากฎว่าสาวคนดังกล่าว ตอบกลับมาด้วยเสียงคล้ายสะอื้นว่า "จำได้ค่ะ จะร้องไห้ค่ะ อยากกลับบ้าน ขอบคุณมากนะคะที่รับฟัง" ซึ่งสรยุทธ ฝากทิ้งท้ายด้วยว่า "อย่าไปหลอกใครอีกนะ พยายามตัดสายอย่างที่บอกกับพี่นะ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook