จับแล้ว รถส่งของฝ่าไฟแดง หวิดชนพยาบาลท้องขณะข้ามทางม้าลาย อ้างไม่ชินทาง

จับแล้ว รถส่งของฝ่าไฟแดง หวิดชนพยาบาลท้องขณะข้ามทางม้าลาย อ้างไม่ชินทาง

จับแล้ว รถส่งของฝ่าไฟแดง หวิดชนพยาบาลท้องขณะข้ามทางม้าลาย อ้างไม่ชินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับคนขับรถส่งของที่ฝ่าไฟแดงและเกือบชนพยาบาลตั้งครรภ์ขณะข้ามทางม้าลาย หน้า รพ.จุฬาลงกรณ์ คนขับอ้างว่าไม่ชินเส้นทาง เปิดดู GPS จึงไม่ทันสังเกตว่ามีทางข้าม เตรียมส่งตัวฟ้องศาลแขวงปทุมวันต่อ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Ginhom Nakab ได้โพสต์คลิปวิดีโอของกล้องหน้ารถยนต์ที่สามารถบันทึกภาพรถกระบะขนสินค้า กำลังขับมาด้วยความเร็วบนถนนราชดำริ หน้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ บริเวณทางม้าลายที่มีไฟสัญญาณจราจรให้คนข้ามถนน และจังหวะดังกล่าวเป็นสัญญาณไฟแดงให้รถหยุด

ขณะเดียวกันมีพยาบาลคนหนึ่งซึ่งพบว่ากำลังตั้งครรภ์กำลังเดินข้ามถนนบริเวณจุดดังกล่าว แต่รถขนของคันนี้ขับมาด้วยความเร็ว และบีบแตร ก่อนที่จะขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และขับผ่านออกไป และเกือบที่จะชนกับพยาบาลคนดังกล่าว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.ลุมพินี ได้นำคลิปวิดีโอมาตรวจสอบ และกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงจนพบรถคันกล่าว และได้เรียกมาสอบสวน รวมทั้งยึดรถคันที่ก่อเหตุไว้ที่ สน.ลุมพินี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 มี.ค.) พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ขับขี่คือ นายวีรยุทธ พร้อมยอมรับว่าเป็นผู้ที่ขับรถคันดังกล่าวตามเวลาที่เกิดเหตุจริง โดยได้ขับรถมาจากอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เพื่อนำอาหารสดส่งให้กับโรงเรียนย่านสาทร ถนนศาลาแดง

และขณะนั้นกำลังไปส่งอาหารต่อที่ถนนสามเสน 11 และไม่คุ้นชินเส้นทางจึงเปิด GPS ดูในโทรศัพท์มือถือ โดยที่ไม่สังเกตบริเวณดังกล่าวเป็นทางม้าลาย รวมทั้งเป็นสัญญาณไฟแดง

ทั้งนี้ ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหากับนายวีรยุทธ 4 ข้อหา คือ ไม่หยุดรถให้คนข้ามถนนบริเวณทางข้าม, ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามสัญญาณไฟจราจร, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ เนื่องจากพบว่าใบอนุญาตขับขี่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 โดย 3 ข้อหานี้มีโทษปรับข้อหาละ 1,000 บาท และข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ซึ่งข้อหานี้ต้องส่งตัวฟ้องศาลแขวงปทุมวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook