ตำรวจคลุมผ้าสปีดโบ๊ทคดีแตงโมแล้ว หลังกลายเป็นชนวนขัดแย้ง "หมอพรทิพย์"

ตำรวจคลุมผ้าสปีดโบ๊ทคดีแตงโมแล้ว หลังกลายเป็นชนวนขัดแย้ง "หมอพรทิพย์"

ตำรวจคลุมผ้าสปีดโบ๊ทคดีแตงโมแล้ว หลังกลายเป็นชนวนขัดแย้ง "หมอพรทิพย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคลุมผ้าสปีดโบ๊ทคดีแตงโมแล้ว หลังหมอพรทิพย์ติงเรื่องการเก็บวัตถุพยานไม่ถูกต้อง กลายเป็นชวน กมธ. ขัดแย้งตำรวจ

(30 มี.ค.65) เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ท COBALT ลำที่ดารานักแสดงสาวแตงโม นิดา พลัดตกเรือจนจมแม่น้ำเสียชีวิต ซึ่งต่อมาเรือสปีดโบ๊ทลำดังกล่าวได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าของคดีแจ้งอายัดเรือลำดังกล่าวไว้ในฐานะวัตถุพยาน ก่อนจะเคลื่อนย้ายเรือสปีดโบ๊ทลำนี้มาเก็บไว้ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี

จนกระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 24 มี.ค.65 คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา นำโดยนายสมชาย แสวงการ ประธาน กมธ. แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิก กมธ. และนายศตวรรษ เศรษฐกร ดารานักแสดงหนุ่ม ได้เดินทางเข้าตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุซึ่งเป็นวัตถุพยานหลักฐานที่สำคัญในคดีเกี่ยวกับบาดแผลฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นต้นขาด้านซ้ายของแตงโม นิดา และทางแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ได้ติติงเรื่องการเก็บรักษาเรือสปีดโบ๊ทซึ่งเป็นวัตถุพยานสำคัญในคดีนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บรักษาไม่ถูกต้องตามวิธีการ ซึ่งในอนาคตข้างหน้าอาจจะเกิดปัญหาขึ้นได้ ถ้าต้องมีการตรวจซ้ำเรือสปีดโบ๊ทใหม่เป็นรอบที่ 2 เพราะจะทำให้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่หลงเหลืออยู่บนเรือถูกแดดถูกฝนทำลายหายไปจนหมด จนทำให้ประเด็นดังกล่าว

ซึ่งในเวลาต่อมา พล.ต.ท.ภูมิพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ออกมาแถลงข่าวตั้งข้อสงสัยว่าการทำงานของ กมธ. เข้าข่ายแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ และต่อมาทางนางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของดารานักแสดงสาวพร้อมทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความในคดีได้เดินทางเข้าพบประธาน กมธ. เพื่อขอยื่นเรื่องถอดถอนไม่ให้คณะ กมธ. เข้ามายุ่งในคดีนี้ เพราะไปขัดแย้งกับการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดี

ผู้สื่อข่าวพบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผ้าใหญ่ขนาดใหญ่มาคลุมเรือสปีดโบ๊ททั้งลำอย่างมิดชิดรวมทั้งในส่วนของใบพัดเรือด้วย พร้อมกับนำแผงเหล็กมากั้นรอบบริเวณเรือไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ชิดกับเรือสปีดโบ๊ทซึ่งเป็นวัตถุพยานแล้ว หลังประเด็นการเก็บรักษาเรือกลายเป็นชนวนเหตุขัดแย้งระหว่าง กมธ.กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook