เปิดใจ สาวอิตาลีเจ้าของร้านโจ๊ก ประกาศพักขายชั่วคราวเพราะ "อากาศร้อนมากๆ"

เปิดใจ สาวอิตาลีเจ้าของร้านโจ๊ก ประกาศพักขายชั่วคราวเพราะ "อากาศร้อนมากๆ"

เปิดใจ สาวอิตาลีเจ้าของร้านโจ๊ก ประกาศพักขายชั่วคราวเพราะ "อากาศร้อนมากๆ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวอิตาลีเจ้าของร้านโจ๊ก เปิดใจ เหตุประกาศพักขายโจ๊ก-ข้าวต้ม ชั่วคราว เพราะอากาศร้อน เผยเขียนป้ายเองกับมือ

จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์ภาพป้ายร้านโจ๊กแห่งหนึ่ง ที่ขึ้นข้อความไว้ว่า "พักขายโจ๊กกับข้าวต้มชั่วคราว เพราะอากาศร้อนมากๆ ไว้เจอกันใหม่ตอนฤดูหนาวค่ะ ขอบคุณค่ะ” พร้อมข้อความภาษาอังกฤษกำกับ ซึ่งชาวเน็ตหลายคนแปลกใจ เพราะไม่เคยเห็นร้านโจ๊กที่ไหนหยุดขายชั่วคราวในฤดูร้อนแบบนี้

วันนี้ (1 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าร้านโจ๊กดังกล่าวคือร้าน Biscotti House หน้าวัดโป่งน้อย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มี นางราฟาเอล่า มารอนชู (Raffaela Marongiu) ชาวอิตาเลี่ยน อายุ 48 ปี เป็นเจ้าของร้าน

ซึ่งเมื่อทราบว่าภาพป้ายหยุดขายโจ๊กของร้านเธอถูกแชร์ไปทางโลกออนไลน์ ถึงกับหัวเราะออกมา เพราะคาดไม่ถึงว่าจะมีคนถ่ายรูปป้ายดังกล่าวไปลงโลกโซเชียลมีเดีย และได้รับความสนใจถึงขนาดนี้

เธอบอกว่ามาอยู่ที่เชียงใหม่มาได้ 17 ปีแล้ว เพราะแต่งงานกับหนุ่มไทยจนพูดคุยและเขียนภาษาไทยได้ โดยมาเปิดร้านอาหารอิตาลีที่นี่มากว่า 4 ปีแล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ และมีนักท่องเที่ยวหรือกลุ่มชาวต่างชาติที่อยู่ในละแวกดังกล่าวแวะเวียนมาใช้บริการ เพราะที่ร้านขายทั้งอาหารเครื่องดื่ม ไอศกรีม ขนมปัง คุกกี้ ฯลฯ  และช่วงเช้าตรู่จะขายโจ๊ก-ข้าวต้ม บริเวณบูธหน้าร้านด้วย

ราฟาเอล่า มารอนชู บอกว่า หลักๆ ร้านจะขายเบเกอรี่ อาหารอิตาลี มีทั้งพาสต้า แซนด์วิช ซุป ส่วนโจ๊กและข้าวต้มเริ่มขายปีที่ผ่านมา เหตุที่มาขายโจ๊กเพราะช่วงโควิดแพร่ระบาดทำให้มีงานทำน้อยลง

อีกอย่างที่ร้านขายแต่อาหารฝรั่ง แต่ลูกค้าส่วนใหญ่บริเวณนี้เป็นชาวบ้านในพื้นที่ ส่วนลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติก็เข้ามาเมืองไทยไม่ได้เพราะปิดประเทศ เลยคิดว่าจะทำอาหารอะไรที่คนไทยชอบ ประกอบกับบริเวณใกล้เคียงไม่มีใครขายโจ๊ก ก็เลยตัดสินใจขายโจ๊กกับข้าวต้มด้วย โดยปิดเฉพาะวันอาทิตย์

สาเหตุที่เลิกขายโจ๊กและข้าวต้มชั่วคราวและต้องขึ้นป้ายไว้ เพราะว่าช่วงนี้อากาศร้อนมาก คนเลยไม่มาทานโจ๊กและข้าวต้มที่เป็นอาหารร้อน รวมทั้งที่ร้านไม่มีเครื่องปรับอากาศด้วย จึงตัดสินใจหยุดชั่วคราว รวมทั้งจะได้พักผ่อน แต่อาหารอื่นๆ ยังคงขายเหมือนเดิม ส่วนโจ๊กและข้าวต้มจะกลับมาขายอีกครั้งเมื่ออากาศเริ่มเย็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook