แม่แตงโม-ทนายเดชา เผยอีก 15 วันมีข่าวดี แย้ม 5 คนบนเรือและกุนซือ อาจโดนคดีทุกคน

แม่แตงโม-ทนายเดชา เผยอีก 15 วันมีข่าวดี แย้ม 5 คนบนเรือและกุนซือ อาจโดนคดีทุกคน

แม่แตงโม-ทนายเดชา เผยอีก 15 วันมีข่าวดี แย้ม 5 คนบนเรือและกุนซือ อาจโดนคดีทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 1 เม.ย.65 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของคุณแม่แตงโม และ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ทนายเดชา เผยว่า หลังจากที่นำหลักฐานผลชันสูตรแตงโม-นิดา ครั้งที่ 2 นำมาให้กับพนักงานสอบสวน และทางแม่ได้มีการให้ปากคำเพิ่มเติม ในเร็วๆนี้เชื่อว่าภายใน 15 วัน จะได้รับข่าวดีคือ คนบนเรืออาจจะถูกดำเนินคดีทั้งหมด หรือเพียงแค่บางคน จากเดิมมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพียงแค่ 2 คน คือ ปอ-โรเบิร์ต และอาจจะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังหรือผู้ที่คอยบิดเบือนแหล่งข่าวและทำลายหลักฐาน รับรองว่าบรรดาแฟนคลับจะไม่ผิดหวัง และอยากฝากไปถึง กระติก ว่า กระติกยังมีประโยชน์ต่อคดีมาก จึงอยากให้ออกมาพูดในส่วนที่ยังไม่เคยออกมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ทั้งๆที่แตงโมนั้นสักชื่อน้องอีสเตอร์ ที่ข้อมือซ้าย บ่งบอกได้ถึงความรักที่มีต่อกระติกและน้องอีสเตอร์ ว่ามีมากน้อยแค่ไหน

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ ต้องรอผลประชุมจากพนักงานสอบสวน เพื่อนำชิ้นส่วนหลักฐานมาประกอบสำนวนคดี เชื่อได้ว่าจะสามารถดำเนินคดีกับบุคคลบนเรือลำเกิดเหตุและบุคคลที่อยู่เบื้องหลังได้อีกหลายข้อหา

ส่วนตัวมั่นใจฝีมือของตำรวจที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ที่ตำรวจไม่ออกพูดหรือชี้แจ้ง คอยต้องสับขาหลอกนักข่าวอยู่ตลอดนั้น เนื่องจากไม่สามารถออกมาพูดได้ เพราะอยู่ในสำนวนคดี อีกทั้งยังอยู่ในนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บรรดาตัวจึงมาลงที่ทางทนายและแม่แตงโมอยู่เป็นประจำ จึงฝากไปถึงท่าน ผบ.ตร. ว่า ในเมื่อคดีมีความที่ชัดเจนขนาดนี้แล้วก็ขอให้ออกมาชี้แจงบ้าง เพื่อที่สังคมจะได้เข้าใจว่า ทางตำรวจ มีความตรงไปตรงมาและทำงานอย่างยุติธรรม

เมื่อถามว่าคดีนี้มีความล่าช้าหรือไม่นั้น ส่วนตัวคิดว่าการทำงานของตำรวจในคดีแตงโมนั้นไม่นานเมื่อเทียบกับคดีอื่นๆ เนื่องจากคดีดังกล่าวมีความยากตรงที่มีพยานรายบุคคลหลายคนและหลักฐานเพียงน้อยนิด แต่ก็ยังสามารถรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งดำเนินเอาผิดกับคนที่เกี่ยวข้องได้ คาดว่าทางตำรวจจะสรุปสำนวนคดีได้ภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้

ด้าน แม่แตงโม เผยถึงความรู้สึกที่มีต่อแตงโม ว่า รู้สึกเสียใจมาก ก่อนจะมาหาตำรวจก็จะบอกกับลูกอยู่ตลอดเวลาว่าขอให้คดีนี้จบลงได้ด้วยดี ทุกๆวันก็จะคิดถึงลูกอยู่ตลอดเวลา นึกคิดว่าทำไมเรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้นกับลูก บางทีมานั่งจ้องรูปแตงโมอยู่หลายนาที โดยคิดว่าทำไมถึงต้องจากแม่ไปทั้งๆที่อนาคตกำลังไปในทางที่ดี แม่ขอพูดเท่านี้ละกันแม่จะร้องไห้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แม่แตงโม-ทนายเดชา เผยอีก 15 วันมีข่าวดี แย้ม 5 คนบนเรือและกุนซือ อาจโดนคดีทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook